Thứ Ba, 08/10/2024 09:58 SA
Thái Lan: Chính phủ cảnh báo dân tránh xa các cuộc biểu tình
Thứ Hai, 12/05/2014 12:00 CH

Lực lượng Áo đỏ ủng hộ chính phủ tuần hành tại Bangkok - Ảnh: AFP/TTXVN

* Hàng chục vụ đánh bom đẫm máu tại miền nam

 

Theo APTHX, Chính phủ lâm thời Thái Lan ngày 11/5 tuyên bố sẽ siết chặt an ninh nhằm ngăn chặn các vụ đụng độ có thể xảy ra giữa 2 phe biểu tình trong cuộc khủng hoảng chính trị ngày càng leo thang ở nước này đồng thời cảnh báo người dân tránh xa các khu vực biểu tình để đảm bảo an toàn cho chính họ.

 

Tuyên bố trên được phát trên truyền hình trong bối cảnh những người ủng hộ chính phủ và phản đối chính phủ đang tổ chức các cuộc biểu tình ở thủ đô Bangkok vào cuối tuần. Hai bên biểu tình cách xa nhau vài km song vẫn có quan ngại về phát sinh bạo lực sau khi tòa án ra phán quyết phế truất Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Lực lượng cảnh sát Thái Lan đã sẵn sàng hành động bắt giữ các thủ lĩnh chống chính phủ nếu có lệnh bắt giữ của tòa án vào hôm nay (12/5).

 

Trong khi đó, tại thủ đô Bangkok, Thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban đang kêu gọi tòa án, ủy ban bầu cử và thượng viện cùng phối hợp lên kế hoạch thành lập một chính phủ mới bất chấp việc Thái Lan vẫn đang có một chính phủ tạm quyền do ông Niwatthamrong Boonsongpaisan đứng đầu.

 

Trong diễn biến khác, hãng Kyodo đưa tin, đêm 11/5 đã xảy ra hàng chục vụ đánh bom ở các tỉnh thuộc khu vực miền nam bất ổn của Thái Lan, làm 1 người thiệt mạng và ít nhất 9 người bị thương. Nguồn tin cảnh sát và y tế xác nhận đã xảy ra khoảng 10 vụ đánh bom ở huyện Sungai-kolok của tỉnh Narathiwat giáp giới với Malaysia. Ngoài ra cũng đã xảy ra các vụ tấn công, nổ súng và phóng hỏa tại huyện lân cận Sungai-padi. Các vụ tấn công tương tự cũng xảy ra tại tỉnh Yala, gây mất điện tại một số khu vực.

 

Theo Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek