Thứ Tư, 09/10/2024 07:30 SA
Người biểu tình Thái Lan tuyên bố "bổ nhiệm chính phủ mới"
Thứ Năm, 08/05/2014 11:29 SA

Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Niwattumrong Boonsongpaisan - Nguồn: AFP/TTXVN

* Mỹ hối thúc Thái Lan tiến hành bầu cử mới sau vụ bà Yingluck

 

Theo AFP, ngày 8/5, những người biểu tình Thái Lan từng tuần hành trên các đường phố ở thủ đô Bangkok trong 6 tháng qua tuyên bố sẽ bổ nhiệm một chính phủ mới sau khi Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra ngày 7/5 bị Tòa án Hiến pháp cách chức vì tội lạm quyền và vi phạm hiến pháp.

 

Người phát ngôn của lực lượng biểu tình Akanat Promphan tuyên bố: "Ngày mai (9/5), chúng tôi sẽ thực thi các biện pháp tiến tới bổ nhiệm một chính phủ mới", đồng thời cho rằng tân thủ tướng của đảng cầm quyền là "không hợp pháp". Trước đó, ngày 7/5, Nội các Thái Lan đã chỉ định Bộ trưởng Thương mại Niwattumrong Boonsongpaisan làm Thủ tướng tạm quyền mới, ngay sau khi bà Yingluck Shinawatra bị Tòa án Hiến pháp cách chức.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (giữa) vẫy chào người ủng hộ ở ngoại ô Bangkok ngày 7/5 - Nguồn: AFP/TTXVN

 

Trong diễn biến liên quan, theo AFP, ngày 7/5, Mỹ đã kêu gọi một giải pháp "hòa bình" cho căng thẳng chính trị tại Thái Lan và hối thúc tổ chức các cuộc bầu cử mới sau khi tòa án hiến pháp nước này phế truất thủ tướng Yingluck Shinawatra cùng 9 bộ trưởng vì tội lạm dụng quyền lực.

 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki nêu rõ: "Chúng tôi tiếp tục hối thúc tất cả các bên giải quyết căng thẳng chính trị ở Thái Lan một cách hòa bình và dân chủ để nhân dân Thái Lan có thể chọn ra giới lãnh đạo chính trị xứng với họ... Một giải pháp phải bao gồm cả bầu cử và một chính phủ được bầu”.Bà Psaki cũng kêu gọi tất cả các bên kiềm chế và nhấn mạnh rằng "bạo lực không phải là biện pháp có thể chấp nhận được để giải quyết bất đồng chính trị".

 

Theo Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek