Thứ Năm, 10/10/2024 19:15 CH
Có bạn giá đủ "tiêu chuẩn" mới kiếm được việc làm
Thứ Tư, 11/04/2007 10:19 SA

Hiện nay, ở Trung Quốc nhiều công ty không chỉ quan tâm đến hồ sơ của những nam thanh niên đang cần việc làm  mà còn đặc biệt chú ý đến những thông tin về bạn gái của họ.

 

070411-viec-lam.jpg

Thanh niên Trung Quốc tìm việc  tại Hội chợ việc làm

Trường hợp của Wu, cử nhân Đại học Tứ Xuyên là một ví dụ. Sau khi phải làm bài kiểm tra trên giấy, Wu bước vào vòng phỏng vấn để kiếm việc tại một công ty có trụ sở tại Tứ Xuyên. Điều làm anh này ngạc nhiên là anh chỉ phải trả lời vài câu hỏi về bản thân. Tiếp đó, người phỏng vấn lại tập trung vào những thông tin về bạn gái của anh. Trả lời cho những thắc mắc của Wu, người phỏng vấn tuyển dụng nói rằng, công ty rất băn khoăn về những ảnh hưởng tác động đến công việc cũng như cuộc sống của anh nếu như bạn gái của anh không tìm được việc làm tại Bắc Kinh.

 

Nhiều nam sinh viên mới tốt nghiệp tại Tứ Xuyên cũng gặp phải tình trạng tương tự như Wu. Khi đi xin việc, họ thường nhận được những câu hỏi như: “Anh đã có bạn gái chưa?” hay “Bạn gái anh làm nghề gì?”. Những người nào có bạn gái không đủ “tiêu chuẩn” như nhà tuyển dụng mong đợi sẽ khó tìm được việc làm tốt.

 

Giám đốc một Công ty có trụ sở tại Thượng Hải cho biết: “Sức ép việc làm tại những thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến đang ở mức cao. Những nhân viên nam bị coi là “không ổn định” nếu người đó và bạn gái làm việc tại hai thành phố khác nhau. Sẽ rất là phiền phức vì biết đâu sau đó họ lại quyết định “nhảy việc” vì bạn gái.”              

 

Theo Xinhuanet

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek