Thứ Bảy, 12/10/2024 16:19 CH
Đoàn Hàn Quốc sang dự hội nghị đường sắt tại Triều Tiên
Thứ Hai, 21/04/2014 17:01 CH

Ngày 21/4, đoàn Hàn Quốc gồm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Đường sắt Hàn Quốc (KORAIL) Choi Yeon-hye cùng 4 quan chức khác đã lên đường sang Bình Nhưỡng (Triều Tiên) để dự Hội nghị quốc tế của Tổ chức Hợp tác đường sắt (OSJD), diễn ra từ ngày 24-28/4.

 

han-140421.jpg

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Đường sắt Hàn Quốc Choi Yeon-hye - Nguồn: Yonhap

 

Theo trang web chính thức của OSJD, hiện tổ chức này có 27 quốc gia thành viên, trong đó có Trung Quốc và Nga. Các mục tiêu chính được OSJD đặt ra bao gồm thúc đẩy sự phát triển của vận tải hàng hóa quốc tế cũng như lưu lượng hành khách, đồng thời thúc đẩy xây dựng môi trường giao thông đường sắt chung ở khu vực Á - Âu. Hàn Quốc tham gia hội nghị quốc tế đường sắt tại Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng vẫn chưa xuống thang trên bán đảo này, do Bình Nhưỡng bắn hàng loạt tên lửa ra ngoài khơi bờ biển phía đông nước này và đe dọa tiến hành một "hình thức thử hạt nhân mới".

 

Trong diễn biến khác cùng ngày, Kyodo đưa tin, ngày 21/4, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức quân đội Hàn Quốc giấu tên cho biết Triều Tiên đã tăng cường các hoạt động dưới lòng đất tại bãi thử hạt nhân ở đông bắc nước này. Trước đó hồi đầu tháng, Triều Tiên đã cảnh báo có thể sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân "kiểu mới" sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án việc Bình Nhưỡng thử tên lửa.

 

Quan chức trên nói: "Tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri, các phương tiện và lực lượng đã tăng cường hoạt động so với trước đây. Các lực lượng của Hàn Quốc và Mỹ đang giám sát chặt chẽ diễn biến mới nhất để phát hiện những dấu hiệu của vụ thử hạt nhân tiếp theo". Tuy nhiên, Yonhap dẫn lời một quan chức khác cho biết chưa phát hiện những dấu hiệu về khả năng diễn ra vụ thử hạt nhân nữa. Quan chức này khẳng định: "Mặc dù việc các phương tiện gia tăng di chuyển có thể là một trong những dấu hiệu sớm về một vụ thử hạt nhân, song những dấu hiệu về 1 vụ thử sắp xảy ra vẫn chưa được phát hiện".

 

L.HỘI (tổng hợp từ TTXVN,Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek