Thứ Sáu, 11/10/2024 17:16 CH
Máy bay Indonesia bốc cháy do chạy quá tốc độ
Thứ Năm, 08/03/2007 11:32 SA

Một tư lệnh không quân Indonesia khẳng định chiếc máy bay chở 140 người bị nổ tung ở Indonesia hôm qua là do chạy quá nhanh và trượt khỏi đường băng.

070308--xac-may-bay.jpg

Những gì còn lại của chiếc máy bay bốc cháy tại thành phố Yogyakarta.

"Máy bay chạy quá nhanh, quá tốc độ giới hạn, vì vậy mà nó trượt khỏi đường băng 300m", tư lệnh không quân tại Sân bay thành phố Yogyakarta, ông Benyamin Dandel, nói.

"Một số bộ phận của máy bay vẫn còn lại trên đường băng, chẳng hạn như bánh và cánh.

Những hình ảnh được chiếu trên truyền hình cho thấy một phần của máy bay bốc cháy và nhiều cột khói đen cuộn lên trên không. Một động cơ dường như bị văng ra ngoài.

"Các bánh trước bốc cháy, sau đó có một tiếng nổ lớn ở phía trước và rồi thì các bánh đằng sau cũng cháy nốt", Ngadiman - một nhân chứng kể lại.

Có 140 người gồm 133 hành khách và 7 thành viên tổ lái có mặt trên chiếc Boeing 737-400 khi tai nạn xảy ra. Chiếc máy bay này đến từ thủ đô Jakarta, cách thành phố Yogyakarta 450km về phía đông nam.

Trong số các hành khách có một số nhà ngoại giao và phóng viên Australia đi cùng để đưa tin về chuyến thăm Indonesia của Bộ trưởng Ngoại giao Alexander Downer. Nhà lãnh đạo này cho hãng tin CNN hay rằng bốn trong số họ đã mất tích.

070308--no-luc-cuu-ho.jpg

Nỗ lực cứu hộ đang tích cực được tiến hành.

Phát ngôn viên chính quyền địa phương cho biết, ít nhất 49 người đã thiệt mạng, trong đó có một người chết trên đường tới bệnh viện.

"Tôi nhìn thấy rất nhiều thi thể, hàng chục người bị cháy đen thui ở gần cửa ra", Đại úy Yos Bintoro - một quan chức sân bay - nói trên Đài Phát thanh Elsshinta. "Tôi nhìn thấy có người chết ở trong buồng lái".

Theo một bác sĩ thuộc Bệnh viện Sarjito, trong số những người bị thương đang được chữa trị tại đây có một phóng viên của báo Sydney Morning Herald.

Theo thông tấn xã Indonesia Antara, số hành khách còn lại trên máy bay, gồm 7 thành viên tổ lái, đã được đưa an toàn ra khỏi xác máy bay.

Các nhà chức trách Nhật cho biết có hai công dân nước này cũng có mặt trên máy bay, gồm Shinji Ito 45 tuổi, một nhân viên của hãng Sony. Anh này cho biết đã thoát ra ngoài bằng cửa sau của máy bay.

Sự việc hôm nay là vụ mới nhất trong hàng loạt vụ tai nạn máy bay liên quan đến các hãng hàng không Indonesia. Mới đây, Chính phủ quốc đảo này đã thành lập một nhóm chuyên trách cải thiện khẩn cấp an toàn hàng không.

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek