Thứ Ba, 15/10/2024 19:24 CH
Nhiều thủ lĩnh của Anh em Hồi giáo bị truy tố hình sự
Thứ Hai, 09/09/2013 11:10 SA

Ngày 8/9, Tổng công tố Ai Cập Hesham Barakat đã chuyển hồ sơ của thủ lĩnh tối cao tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) Mohamed Badie và 14 nhân vật khác sang tòa án hình sự để xét xử với cáo buộc tham gia vào một cuộc đụng độ bạo lực.

 

Aicap-130909.jpg
Thủ lĩnh MB Mohamed Badie sau khi bị cảnh sát Ai Cập bắt giữ ngày 20/8. - Nguồn: AFP/TTXVN

Ông Badie và hai thủ lĩnh hàng đầu khác của MB là Mohamed El-Beltagy, Essam El-Erian, cùng với giáo sĩ Hồi giáo Safwat Hegazy và thủ lĩnh của phong trào Hồi giáo Al-Gamaa Al-Islamiya Assem Abd el-Magued bị cáo buộc kích động bạo lực và khủng bố, giết người, thành lập băng đảng để tấn công người dân, cung cấp vũ khí và tiền cho băng đảng này.

 

Trong khi đó, một thủ lĩnh khác của MB là Bassem Ouda cùng những người còn lại bị cáo buộc có hành vi khủng bố, tụ tập đông người, giết người, tham gia vào một băng nhóm tấn công người dân, phá hoại tài sản tư nhân và sở hữu vũ khí. Ngoài phiên tòa nói trên, ông Badie cùng sáu thủ lĩnh khác của MB đang đối mặt với các cáo buộc kích động giết người trong cuộc đụng độ xảy ra vào đêm 30/6 trước cửa trụ sở chính của MB tại quận Moqattam ở Cairo.

 

Cũng trong ngày 8/9, một ủy ban chung do Cơ quan Chống thu nhập bất chính và Cơ quan Kiểm soát hành chính và Điều tra công quỹ thành lập đã bắt đầu xem xét tờ khai tài sản của ông Mohamed Morsi, cùng vợ và các con của ông này. Dự kiến, ủy ban này sẽ kết thúc công việc trong vòng hai ngày tới. Trước đó, ngày 7/9, Tổng công tố Ai Cập Hesham Barakat đã ra lệnh mở cuộc điều tra về tài sản của ông Morsi theo cáo buộc của cơ quan chống tham nhũng về việc nhà lãnh đạo Hồi giáo này đã lợi dụng chức vụ để trục lợi và gây lãng phí 2 tỉ bảng Ai Cập (285,7 triệu USD) trong chiến dịch tranh cử tổng thống hồi tháng Sáu năm ngoái. Nhật báo Al Ahram do nhà nước quản lý dẫn một nguồn tin tư pháp cho biết nhiệm vụ của ủy ban nói trên bao gồm kiểm kê tài sản, bao gồm bất động sản, tài khoản ngân hàng và cổ phiếu chứng khoán của các thành viên trong gia đình ông Morsi.

 

Trong diễn biến khác, nhóm thánh chiến Hồi giáo Ansar Bayt al-Maqdis (Người ủng hộ Jerusalem) ở bán đảo Sinai đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom liều chết tại Cairo ngày 5/9 vừa qua nhằm vào Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Mohammed Ibrahim và thề sẽ thực hiện nhiều vụ tấn công khác để trả thù việc chính quyền lâm thời tăng cường chiến dịch chống người Hồi giáo, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Apdel Fattah Sisi.

 

Vụ nổ bom xảy ra lúc 10g30 sáng 5/9 theo giờ địa phương, gần nhà riêng của Bộ trưởng Ibrahim ở quận Nasr City thuộc thủ đô Cairo, khi ông Ibrahim đang trên đường từ nhà tới trụ sở Bộ Nội vụ. Vụ ám sát bất thành nhằm vào Bộ trưởng Nội vụ Mohammed Ibrahim đã khiến kẻ đánh bom liều chết, một người qua đường và một người chưa rõ danh tính thiệt mạng, đồng thời làm bị thương hơn 20 người.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek