Thứ Sáu, 20/09/2024 17:54 CH
Xài Yahoo Mail: Phải trả tiền?
Thứ Hai, 06/02/2006 14:10 CH

Hai trong số những dịch vụ email lớn nhất thế giới - Yahoo và AOL - đang dự định giới thiệu một dịch vụ cho phép người gửi trả tiền để email của họ đến thẳng hòm thư người dùng, không cần thông qua bộ lọc thư rác.

Nguồn: Yahoo News Photo

Cơ chế hoạt động mới của hệ thống này cũng tương tự như việc bạn "dán tem" cho email của mình vậy. Với mức phí bỏ ra từ 0,25 cent cho đến 1 cent/email, các công ty có thể đảm bảo email của họ sẽ hạ cánh được xuống hộp thư của khách hàng mà không bị vướng lại ở hòm Junk mail.

Tuy nhiên, trước đó,  người gửi phải cam kết với dịch vụ là chỉ liên hệ với những người đồng ý nhận tin nhắn mà thôi, nếu không sẽ phải chịu cảnh bị chặn email hoàn toàn.

Đại diện Yahoo và AOL cho biết nỗ lực mới nhất này sẽ giúp họ nhận ra và phân loại các bức email hợp pháp, đồng thời triệt hạ, xóa sổ các email lừa đảo, thư rác đang hoành hành, lan tràn trên mạng hiện nay. Đấy là chưa kể nếu được áp dụng rộng rãi, hệ thống này còn mang về cho hai hãng hàng triệu USD mỗi năm.

Tất nhiên, email từ những địa chỉ người gửi không trả tiền sẽ vẫn được chấp nhận, song những tin nhắn trả tiền sẽ được nhận một sự biệt đãi đặc biệt. Chẳng hạn như với AOL, chúng sẽ được gửi thẳng đến hòm thư chính, không phải quá giang qua các bộ lọc thư rác - nơi chúng có thể bị xếp vào thư mục junk-mail, hoặc bị lột sạch các hình ảnh và đường link bên trong.

Còn với Yahoo, những email này cũng nhận được quyền ưu tiên không bị lọc nội dung, đồng thời còn được dán nhãn "Hợp pháp" ngay trên subject để thông báo với người nhận.

Từ lâu, cả Yahoo lẫn AOL đều đã tiến hành việc lọc email, bằng cách tìm kiếm các từ khóa thường xuất hiện bên trong thư rác hoặc thư lừa đảo. AOL thậm chí còn lột sạch các hình ảnh và đường link bên trong email để ngăn ngừa việc chúng hiển thị các hình ảnh nóng bỏng, khiêu dâm và những địa chỉ nguy hiểm. Cơ chế này nhiều khi mắc phải sai lầm, đánh đồng email hợp pháp với thư rác, khiến cho các công ty dựa nhiều vào email rơi vào cảnh lao đao.

"Cơ chế hiện nay có rất nhiều lỗ hổng cho thư rác và phishing nảy nòi, sinh sôi, vì những kẻ phát tán vẫn có thể kiếm bộn tiền dù thư của chúng chỉ gửi được tới vài địa chỉ. Song cơ chế mới sẽ đảo ngược tình thế: đánh vào túi tiền người gửi chứ không phải người nhận", giới phân tích nhận định.

Theo VietNamNet

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek