Thứ Hai, 07/10/2024 09:19 SA
Vòng 23 Premier League:
Chelsea hạ gục Arsenal, M.U đánh rơi chiến thắng
Thứ Hai, 21/01/2013 11:37 SA

* C. Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid đại thắng Valencia tại vòng 20 La Liga

Thể hiện lối chơi khôn ngoan và hợp lý, Chelsea đánh bại Arsenal 2-1 tại sân Stamford Bridge trong trận derby được chờ đợi của thành London. Trong khi đó, nhờ bàn thắng quý giá của tiền đạo Dempsey ở phút 90+2 giúp Tottenham thủ hòa 1-1 với M.U tại vòng 23 Giải Ngoại hạng Anh 2012-2013 diễn ra đêm 20/1.

df130121.jpg

Juan Mata đưa Chelsea vượt lên dẫn trước từ khá sớm

Thời tiết London khá lạnh và có tuyết rơi cũng không làm giảm sức nóng trận derby thành London. Cuộc chạm trán hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả đôi bên.

Phút thứ 6, đám đông khán giả nhà đã có dịp ăn mừng. Sau đường phất bóng dài chuẩn xác của Ivanovic, Juan Mata phá bẫy việt vị, lao xuống dứt điểm tung nóc lưới Arsenal trong pha đối mặt thủ môn, dẫn trước tỉ số 1-0. Bên ngoài đường piste, HLV Wenger phản ứng khá dữ dội với trọng tài Martin Atkinson vì ông cho rằng, trước lúc Mata ghi bàn, Ramires đã phạm lỗi nguy hiểm với Coquelin. Santi Cazorla cũng đưa ra lời đáp trả với cú sút tầm xa sấm sét. Tuy nhiên, Cech đã xuất sắc bay người cứu thua. Cục diện vẫn diễn ra cực kỳ sôi nổi. Lần này, đến lượt Hazard tả xung hữu đột bên cánh phải rồi sút căng ở góc hẹp buộc Szczesny phải đấm bóng ra.

Phút 16, Mata lại xử lý kỹ thuật bên ngoài vòng cấm rồi tỉa đường chuyền tinh tế cho Ramires băng xuống trống trải. Tiền vệ người Brazil bị Szczesny phạm lỗi trong vòng cấm và penalty cho Chelsea. Từ khoảng cách 11m, Lampard dễ dàng nhân đôi cách biệt cho The Blues. Bị dội cho hai gáo nước lạnh, Arsenal thi đấu khá rời rạc và bị động. Trái ngược với đối thủ, Chelsea dần giảm nhịp độ nhưng vẫn cho thấy độ sáng tạo trong mỗi đợt dâng cao hãm thành.

Phút 36, nhận đường chuyền thông minh của đồng đội, Ramires lại thoát xuống trống trải. Tiếc rằng cú dứt điểm lại đi quá thiếu chính xác. Cuối hiệp một, Torres nhận bóng ở vị trí khá thuận lợi nhưng anh lại volley vọt xà ngang, bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Sau giờ giải lao, "giáo sư" người Pháp thúc giục các học trò đẩy cao đội hình tấn công. Phút 47, đội khách tạo được cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận. Dẫu vậy, cú kết thúc của Metersacker lại đưa bóng tìm đến đúng vị trí của Petr Cech. Arsenal dần tìm lại nhịp điệu và tấn công có đường nét hơn hẳn. Phút 56, Gibbs tạt khá dẻo vào vòng cấm cho Giroud bật cao đánh đầu. Thế nhưng, Cech vẫn làm chủ được khu vực cấm địa.

Những nỗ lực của Arsenal cũng được đền đáp bằng bàn gỡ 1-2. Cazorla tung ra đường chọc khe tinh tế để Theo Walcott phá bẫy việt vị, lao xuống khuất phục Cech với cú sút đẳng cấp.

Sau bàn gỡ, Arsenal hưng phấn và rất quyết tâm kiếm một trận hòa. Phần sân đối diện, Torres thực hiện màn solo ngẫu hứng từ khu giữa sân. Tuy nhiên, đến sát vòng cấm anh lại đẩy bóng quá dài và không thể dứt điểm.

Phút 84, Chelsea tổ chức đợt phản công nhanh. Demba Ba băng xuống vượt qua cả thủ thành Szczesny. Tưởng như bàn thắng thứ 3 sẽ đến với Chelsea nhưng Vermaelen đã kịp lao về xoài người cứu bàn thua trông thấy cho Arsenal.

Những phút cuối, các "Pháo thủ" dồn lên ép sân dữ dội. Chelsea phải co cụm phòng ngự thụ động để bảo toàn thành quả. Phút bù giờ thứ 3, Gary Cahill phải phá bóng giải nguy ngay trước mũi giày Walcott. Ngay sau đó, Giroud bật cao đánh đầu hiểm hóc. Cech đã chôn chân đứng nhìn nhưng may cho Chelsea là bóng đi qua xà. 

Không thể kiếm thêm bàn thắng thứ 2, thầy trò Wenger đành ngậm ngùi rời sân tay trắng. Như vậy, đội bóng của Benitez cũng chấm dứt chuỗi 3 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua trên sân nhà Stamford Bridge.

kh130121.jpg

Pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 của Clint Dempsey - Ảnh: AP

Ở trận đấu đáng chú ý khác giữa Tottenham và M.U tưởng như bị hoãn khi tuyết lớn đã phủ khắp sân White Hart Lane trước trận đấu, tuy nhiên, BTC vẫn cho trận đấu diễn ra sau khi tuyết được cào sạch.

Mặc dù dẫn trước từ phút 25, song M.U đã không thể bảo toàn thắng lợi khi đúng phút bù giờ cuối cùng, đội chủ nhà có bàn thắng san bằng cách biệt khi Lennon có pha căng ngang thuận lợi, Dempsey dứt điểm cách khung thành chỉ khoảng 5m thành bàn và giúp Tottenham giành 1 điểm trước M.U.

Hòa trận này, M.U vẫn giữa được ngôi đầu bảng nhưng khoảng cách giữa họ với Man City giờ bị thu hẹp xuống chỉ còn 5 điểm. Còn Tottenham, vẫn dẫm chân ở vị trí thứ tư với 41 điểm, kém đội xếp thứ ba Chelsea 4 điểm và hơn đội xếp sau Everton 4 điểm.

* Tại vòng 20 La Liga diễn ra đêm 20/1, hành quân đến sân Mestalla của Valencia, HLV Mourinho của Real Madrid đã lường trước được những sức ép dành cho mình nếu đội nhà không thể giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên khi bị dồn vào chân tường, Real Madrid lại bất ngờ phô diễn được sức mạnh trong cuộc đối đầu với Valencia lần thứ hai trong vòng 1 tuần. C. Ronaldo vẫn thể hiện được anh là ngôi sao không thể thay thế ở Bernabeu khi lập cú đúp. Di Maria cũng đánh dấu sự hiện diện của mình trên sân bằng một cú đúp khác, bàn thắng còn lại của đội khách được ghi do công Higuain.

Chiến thắng 5-0 tại Mestalla giúp Real Madrid giải tỏa được khá nhiều sức ép tâm lý và thắng lợi đó càng có ý nghĩa hơn khi Barca bất ngờ thua Sociedad 2-3 ở ngày mở màn lượt về La Liga. Real Madrid tạm thời rút ngắn cách biệt với Barca xuống còn 15 điểm và có cơ sở để nỗ lực trong 18 vòng đấu còn lại.

Trong khi đó, chuỗi thành tích ấn tượng của Atletico Madrid trên sân nhà lại vừa được nối dài thêm. Được tiếp đón đối thủ đã để thua đến 3/4 trận vừa qua Levante, Atletico Madrid tiếp tục thể hiện sức mạnh khi nhận được sự cổ vũ của đám đông khán giả nhà, họ đánh bại đối phương với tỉ số 2-0. Với chiến thắng này, Atletico Madrid cũng rút ngắn cách biệt với Barca còn 8 điểm.

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek