Thứ Sáu, 11/10/2024 23:27 CH
Vòng 2 Premier League:
Tân binh tỏa sáng giúp M.U giành chiến thắng đầu tiên
Chủ Nhật, 26/08/2012 11:00 SA

Sau trận ra quân không được như ý, M.U đã khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Fulham ngay trên sân nhà Old Trafford, trong đó hai trong số ba bàn thắng của M.U thuộc về hai tân binh Robin Van Persie và Shinji Kagawa, bàn thắng còn lại được ghi bởi Rafael.

 

vanpersie120826.jpg

Van Persie trong bàn thắng gỡ hòa 1-1, khởi đầu cho cuộc lội ngược dòng của M.U

Một điều khá ngạc nhiên khi HLV Alex Ferguson để hầu hết những trụ cột như Rooney, Scholes, Welbeck, Chicharito, Giggs ngồi dự bị trong trận tiếp Fulham. Trong khi đó, chân sút Robin Van Persie được tin tưởng tung ra sân ngay từ đầu. Bộ ba tiền vệ Young - Kagawa - Valencia sẽ sát cánh cùng chân sút người Hà Lan.

 

Với lợi thế sân nhà, M.U chủ động dâng cao dội hình nhằm tạo sức ép về phía Fulham. Tuy nhiên, quân đoàn “Quỷ đỏ” bất ngờ nhận cú sốc lớn khi đội khách có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm. Phút thứ 2, Carrick phạm lỗi với một cầu thủ Fulham bên cánh phải sau lỗi kèm người của Rafael. Fulham được hưởng quả đá phạt sát vạch 16m50. Từ đường chuyền của Ruiz, tiền vệ Damien Duff dứt điểm khéo léo xuyên qua hàng phòng ngự M.U, mở tỉ số trận đấu.

 

Nhận bàn thua chóng vánh nhưng đội chủ nhà không nao núng và triển khai lối chơi ép sân toàn diện. M.U liên tiếp có được 2 cơ hội nhưng Valencia và Ashley Young đều bỏ lỡ đáng tiếc. Đến  phút thứ 10, từ đường chuyền dài của Evra, Van Persie khống chế bóng khéo léo rồi tung cú vô lê chính xác vào góc cao, gỡ hòa 1-1 cho M.U. Bàn thắng đầu tiên trong màu áo “Quỷ đỏ” của cựu tiền đạo Arsenal giúp các cầu thủ M.U hưng phấn hơn. 25 phút sau, đến lượt một tân binh khác là Kagawa lập công từ cú đệm bóng sát khung thành. Phút 40, đến lượt hậu vệ Rafael Da Silva ghi tên mình vào danh sách ghi bàn. Anh đánh đầu cận thành nâng cao cách biệt chỉ vài phút sau khi ngôi sao trẻ Brazil có một bàn thắng bị từ chối vì việt vị.

 

Tạo cách biệt 2 bàn thắng trong 45 phút đầu tiên, M.U có phần chủ quan trong hiệp 2 và bàn thua thứ 2 của M.U đến từ sai lầm đáng trách của hậu vệ Vidic. Phút 64, từ một quả tạt không thật nguy hiểm, trung vệ Vidic bật cao đánh đầu nhưng bóng lại rơi trúng chân đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn David De Gea. Pha “đốt lưới nhà” của Vidic khiến đội chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn trong những phút còn lại của trận đấu khi mà tinh thần thi đấu của Fulham lên cao. Chỉ có tài năng của De Gea mới giúp M.U giữ sạch lưới, qua đó giành chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trên sân nhà.

 

roodney120826.jpg

Chấn thương khá nghiêm trọng của Rooney.

Giành được 3 điểm đầu tiên tại Premier League, M.U khẳng định họ sẵn sàng cho cuộc đua cho ngôi vô địch, đặc biệt khi tân binh Van Persie hòa nhập nhanh cùng đồng đội. Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson sẽ phải khắc phục điểm yếu nơi hàng thủ, vốn đã hiện hữu liên tục kể từ đầu mùa giải. Ngoài ra, để có chiến thắng này, M.U phải trả một giá quá đắt bởi tiền đạo Rooney gặp chấn thương nghiêm trọng phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tuần. Trong khi Van Persie tỏa sáng thì mãi tới phút 67, Rooney mới được tung vào sân. Tuy nhiên, khi chưa để lại dấu ấn nào, chân sút người Anh gặp chấn thương sau một pha tranh cấp bóng với Rodallega bên phía Fulham, đối thủ cứa cả gầm giày vào đùi Rooney. Đây thực sự là tin không vui đối với M.U nhất là khi họ chuẩn bị bước vào chiến dịch Champions League vào đầu tháng sau.

 

Ở những trận đấu cùng giờ, Tottenham tiếp tục gây thất vọng khi phải chia điểm với WestBrom. Assou-Ekotto đưa đội bóng chủ sân White Hart Lane vươn lên dẫn trước ở phút 74. Tuy nhiên, đúng phút 90, Morrison đã tỏa sáng và đem về một điểm quan trọng cho đội khách. Trong khi đó, sau chiến thắng đáng kinh ngạc trước M.U ở vòng mở màn, Everton lại tiếp tục thăng hoa bằng chiến thắng 3-1 trước Aston Villa.

 

Gây bất ngờ lớn nhất sau hai vòng đấu không ai khác chính là Swansea City. Chiến thắng 3-0 trước West Ham ở trận đấu sớm nhất vòng hai giúp Swansea đạt hiệu số bàn thắng bại lên đến 8-0.

 

Nhà ĐKVĐ Champions League Chelsea có chiến thắng thứ 3 liên tiếp, trong đó, Fernando Torres và Eden Hazard tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng để giúp “The Blues” vượt qua Newcastle 2-0, qua đó giữ vững ngôi vị đầu bảng Premier League với 9 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Việt Nam có thêm tấm HCV thứ hai
Chủ Nhật, 26/08/2012 08:00 SA
Cuộc tranh tài của sức trẻ
Thứ Bảy, 25/08/2012 08:46 SA
11 đơn vị tranh tài
Thứ Bảy, 25/08/2012 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek