Thứ Sáu, 11/10/2024 23:25 CH
Giải thể thao cán bộ Đoàn, Hội, Đội tỉnh Phú Yên năm 2012:
Cuộc tranh tài của sức trẻ
Thứ Bảy, 25/08/2012 08:46 SA

Lần đầu tiên những cán bộ Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh tề tựu về TP Tuy Hòa để tranh tài ở môn bóng đá và bóng bàn. Nổi bật hơn cả vẫn là các trận tranh tài ở môn thể thao vua, bởi ở đó người ta có thể cảm nhận được hết ý nghĩa của giải đấu: giao lưu học hỏi và đầy tinh thần TDTT.

doan120825.jpg

Trận tranh tài hấp dẫn giữa đội bóng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh

VUI VẺ TRANH TÀI

Giải thể thao cán bộ Đoàn, Hội, Đội tỉnh Phú Yên năm 2012 diễn ra từ ngày 21-24/8 là sân chơi đầy ý nghĩa. Bên cạnh những cái bắt tay, lời thăm hỏi của những người đang làm chung nhiệm vụ nhưng khác đơn vị, địa phương là bức tranh nhiều màu sắc trong các trận tranh tài ở môn thể thao vua. Có những đội tham gia vì tinh thần thể thao như huyện Tây Hòa, Cơ quan chuyên trách Tỉnh đoàn, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh… Nhưng cũng có rất nhiều đội tham gia với sự chuẩn bị công phu và quyết tâm đoạt giải như các huyện Phú Hòa, Sông Hinh, Tuy An, TX Sông Cầu…Và 43 trận đấu tại giải đã mang lại những giây phút thú vị cho người hâm mộ.

Hấp dẫn nhất trong số 4 bảng đấu là bảng D, với sự góp mặt của các đội: Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, huyện Sông Hinh, Tuy An, Tây Hòa và Trường đại học Phú Yên. Nếu như sau lượt trận đầu tiên, người hâm mộ đã nhận dạng được hai đội bóng không có khả năng vượt qua vòng bảng là huyện Tây Hòa và Đoàn khối Các cơ quan tỉnh thì cuộc cạnh tranh giữa 3 đội bóng còn lại để giành hai tấm vé vào vòng tứ kết hấp dẫn đến lượt trận cuối cùng. Trong tình thế cả ba đội cùng 9 điểm và có hiệu số đối đầu bằng nhau, ban tổ chức buộc phải sử dụng đến hiệu số bàn thắng thua, qua đó chọn hai đội bóng huyện Sông Hinh và Tuy An góp mặt trong trận tứ kết.

Thời gian không cho phép nên ban tổ chức bố trí lịch thi đấu khá dày nên một số đội bóng phải thi đấu 3 trận/ngày. Hao mòn về thể lực là điều ai cũng có thể thấy, nhưng tất cả đều vui vẻ thi đấu hết mình giúp cho giải có được nhiều trận đấu hấp dẫn. Lê Tiến Chuẩn, cầu thủ ở huyện Sông Hinh, tâm sự: “Tôi rất vui vì ban tổ chức đã tạo ra sân chơi bổ ích và ý nghĩa, giúp cho chúng tôi có điều kiện giao lưu, gặp gỡ với những người cùng chung nhiệm vụ. Rèn luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại là thông điệp của giải đấu và những cán bộ Đoàn, Hội, Đội như chúng tôi càng phải gương mẫu thực hiện điều đó trong cuộc sống hàng ngày”.

ẤN TƯỢNG CHUYÊN MÔN

Bỏ lại những trận đấu có tỉ số chênh lệch ở vòng đấu bảng, các đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết là những có thực lực và có sự chuẩn bị. Hầu như không có bất ngờ nào xảy ra khi 4 đội bóng gồm TX Sông Cầu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và huyện Phú Hòa có mặt ở vòng bán kết với những chiến thắng thuyết phục. Tuy nhiên, đến vòng bán kết, bất ngờ đã xảy ra, khi ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch là TX Sông Cầu thất thủ trước Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trong loạt đấu luân lưu. TX Sông Cầu chiếm ưu thế suốt cả trận và có thời điểm dẫn trước với tỉ số 3-1, nhưng đội bóng áo lính đã phát huy tinh thần thi đấu đúng lúc để gỡ hòa 3-3 trước khi giành chiến thắng trên chấm luân lưu.

Với khí thế từ chiến thắng ấy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chơi áp đảo Công an tỉnh và giành chiến thắng với tỉ số 5-3 trong trận chung kết. Đây là kết quả xứng đáng với đội bóng có sự đầu tư tập luyện và dàn cầu thủ có kỹ thuật.

Vẫn còn đó những sai sót không đáng có khi một số đội bóng vẫn chưa quen với luật thi đấu bóng đá 5 người. Tuy nhiên nhìn chung, chất lượng các pha xử lý kỹ thuật tại giải được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Anh Hồ Hồng Nam, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Có thể khẳng định giải thể thao cán bộ Đoàn, Hội, Đội tỉnh Phú Yên năm 2012 đã thành công tốt đẹp. Sắp tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ bàn bạc đánh giá và nếu được sự ủng hộ của các đơn vị, giải sẽ được tổ chức hàng năm”.

KẾT QUẢ GIẢI THỂ THAO CÁN BỘ ĐOÀN, HỘI, ĐỘI TỈNH PHÚ YÊN NĂM 2012

• Môn bóng đá:

- Đội vô địch: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

- Giải nhì: Công an tỉnh

- Đồng giải ba: Huyện Phú Hòa và TX Sông Cầu

- Vua phá lưới: Nguyễn Phùng Trường (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh)

- Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Thái Lâm (TX Sông Cầu)

- Thủ môn xuất sắc nhất: Trần Diệp Hòa (Công an tỉnh)

• Môn bóng bàn:

- Giải nhất đơn nữ: Hà Nguyễn Cẩm Thư (Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên)

- Giải nhất đôi nữ: Hà Nguyễn Cẩm Thư - Hà Duy Hương Trâm (Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên)

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek