Chủ Nhật, 13/10/2024 07:22 SA
Hội khỏe Phù đổng toàn quốc lần thứ VIII - năm 2012:
Phú Yên đặt mục tiêu có huy chương các môn võ và đẩy gậy
Thứ Ba, 24/07/2012 09:35 SA

Sân chơi thể thao lớn nhất ở lứa tuổi học đường sẽ diễn ra tại Cần Thơ từ 26/7 đến 12/8/2012. Để đạt thành tích tốt nhất, Sở GD-ĐT đã phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên để tập luyện các môn Taekwondo, Karatedo và Vovinam. Trong khi đó, rất có thể đẩy gậy sẽ là môn thi đấu mang đến bất ngờ cho đoàn Phú Yên.

phudong1207243.jpg

Đội tuyển Taekwondo Phú Yên tập luyện trước khi tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc

NHIỆM VỤ HUY CHƯƠNG Ở CÁC MÔN VÕ

Taekwondo là môn thể thao truyền thống và là thế mạnh của các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh, nên môn võ này lĩnh ấn tiên phong và nhận nhiệm vụ mang về ít nhất 2 HCV cho đoàn thể thao Phú Yên. Để thực hiện được mục tiêu này, HLV Lê Hoàng Thứ Khang đã tuyển chọn 16 VĐV tốt nhất của Taekwondo Phú Yên hiện nay, trong đó có 6 VĐV của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên và 10 VĐV được tuyển chọn từ các điểm tập.

Tại Hội khỏe Phù Đổng lần này, Taekwondo Phú Yên sẽ thi đấu hai nội dung quyền và đối kháng ở hai lứa tuổi THCS và THPT. Nổi bật nhất vẫn là sự có mặt của VĐV Phan Hồng Thủy (Trường THCS Phan Lưu Thanh, thị trấn La Hai, Đồng Xuân) ở nội dung đối kháng hạng cân 42-44kg. Trong các buổi tập gần đây, HLV Lê Hoàng Thứ Khang đã tập luyện khá kỹ các đòn đá và nâng cao tư duy chiến thuật cho VĐV người Đồng Xuân.

HLV Lê Hoàng Thứ Khang cho biết: “Trong hoàn cảnh hiện tại, sự có mặt của Thủy giúp cho Taekwondo Phú Yên mạnh dạn đặt ra chỉ tiêu, bởi những VĐV còn lại còn quá trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Tại giải lần này, chúng tôi cũng muốn tạo điều kiện để các VĐV thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên được thi đấu để tích lũy thêm kinh nghiệm”.

Vovinam Phú Yên cũng góp mặt tại Hội khỏe Phù Đổng diễn ra tại Cần Thơ với 15 VĐV. Tuy nhiên, theo HLV Trần Thanh Phong mục tiêu của đội chỉ là 1 HCB, 1 HCĐ, bởi lực lượng VĐV Vovinam hiện nay không có nhiều gương mặt nổi trội và hầu hết là các VĐV trẻ. Niềm hy vọng được đặt vào Trương Văn Hùng nội dung đối kháng 45kg lứa tuổi THPT và Phạm Thị Mỹ Nga.

Karatedo tham gia giải với 11 VĐV, tuy nhiên theo HLV Trương Đức Vũ do thời gian chuẩn bị quá ngắn nên toàn đội sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để đạt kết quả tốt nhất trong khả năng.

CHỜ BẤT NGỜ TỪ ĐẨY GẬY

Đẩy gậy là một môn thể thao dân gian, lần đầu tiên được Bộ Giáo dục - Đào tạo đưa vào hệ thống các môn thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII/2012. Trước hết có thể khẳng định điểm xuất phát của các đoàn là gần giống nhau và thông tin về các đối thủ là rất hạn chế. Do vậy, đây là môn thể thao mang đến nhiều hy vọng cho các đoàn và Phú Yên là không ngoại lệ.

Tập trung từ ngày 29/6, 11 VĐV tốt nhất của môn đẩy gậy được tuyển chọn từ hai kỳ Hội khỏe Phù Đổng, Thể thao học đường gần đây và người nhận trách nhiệm nâng chất cho tập thể này là HLV Phạm Thiên Phong (Trường THPT Lê Hồng Phong, Tây Hòa). Với kinh nghiệm có được từ những lần thi đấu trước đây, cộng với việc tìm ra những bài tập bổ trợ nâng sức mạnh cơ đùi và tay cho các VĐV. HLV Phạm Thiên Phong tin rằng đẩy gậy Phú Yên sẽ tạo được bất ngờ tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm nay.

Ngoài sức mạnh, môn đẩy gậy còn đòi hỏi các VĐV phải nắm vững kỹ thuật, đặc biệt là điểm tựa trọng tâm và đứng tấn phải vững. Đó là chìa khóa chiến thắng khi hai VĐV cùng sức mạnh và cân nặng.

Theo luật ở môn đẩy gậy, các VĐV thi đấu trong 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút, nếu vẫn “bất phân thắng bại” thì VĐV nhẹ ký hơn sẽ giành chiến thắng. Do vậy, việc ép cân cho các VĐV theo đúng quy định là điều ban huấn luyện nên quan tâm để giành chiến thắng cuối cùng.

HLV Phạm Thiên Phong cho biết: “Chưa thi đấu thì chúng tôi không nói trước được điều gì, nhưng với sự chuẩn bị tốt nhất có thể, tôi tin đẩy gậy Phú Yên sẽ đạt thành tích nhất định tại Hội khỏe Phù Đổng lần này”.  

NHẬT HUY

ÔNG NGUYỄN VĂN THUYỀN, PHÓ PHÒNG GIÁO DỤC TRUNG HỌC (SỞ GD-ĐT PHÚ YÊN):

Phú Yên phấn đấu có 4 HCV

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc là sân chơi thể thao quan trọng, thu hút sự quan tâm của nhiều giáo viên, học sinh toàn quốc. Kết quả tại giải sẽ đánh giá được sự phát triển về giáo dục thể chất của lực lượng học sinh hiện nay. Năm nay, đoàn Phú Yên có 67 VĐV tham gia thi đấu các môn: Cờ vua, Taekwondo, Karatedo, Vovinam, đẩy gậy, bi sắt và điền kinh. Với sự chuẩn bị tốt nhất trong điều kiện có thể, chúng tôi hy vọng đoàn Phú Yên sẽ đoạt được ít nhất 4 HCV và chúng tôi đặt trọng tâm vào các môn võ và chờ bất ngờ từ môn đẩy gậy.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đam mê “truyền lửa”
Chủ Nhật, 22/07/2012 08:16 SA
16 đội tham dự
Chủ Nhật, 22/07/2012 08:13 SA
Sôi động bóng đá cấp xã
Thứ Bảy, 21/07/2012 09:08 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek