Thứ Hai, 14/10/2024 03:23 SA
Cơn khát bàn thắng trên sân nhà
Thứ Năm, 05/07/2012 08:00 SA

Chiều 3/7, thầy trò HLV Phan Ngọc Anh bước vào loạt trận thứ 6 tại giải bóng đá hạng nhì toàn quốc khi tiếp Mikado Nam Định trên sân vận động Tuy Hòa. Đây là trận đấu thứ 2 trên sân nhà của bóng đá Phú Yên sau chuỗi 4 trận thi đấu trên “đất khách”. Không đặt nặng chiến thắng để trụ hạng (bảng A không có đội xuống hạng khi Vĩnh Phúc Megastar United bỏ cuộc), nhưng rất nhiều người hy vọng thầy trò HLV Phan Ngọc Anh trình diễn lối chơi có thể chấp nhận được và có được bàn thắng, nhằm thỏa mãn cơn khát của người hâm mộ bóng đá đất Phú. Tuy nhiên, tất cả lại thêm một lần thất vọng khi đội nhà tiếp tục thất bại với tỉ số 0-2.

Nếu tính đến trận đấu với á quân V-League năm 2004, có lẽ không nhiều người còn nhớ, lần gần nhất các cầu thủ bóng đá Phú Yên ghi được bàn thắng trên sân nhà là từ khi nào. Trận thua trước Mikado Nam Định - đội bóng đang dẫn đầu bảng A là trận thua thứ 5 trong 6 lượt trận đã đấu, khiến bóng đá Phú Yên ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng. Quan trọng hơn, mong muốn nhỏ nhoi của người hâm mộ đất Phú là bàn thắng, xem ra còn lâu mới thực hiện được.

Có mặt trên sân Tuy Hòa, chúng tôi phải thừa nhận là đội khách (chắc chắn góp mặt ở vòng chung kết giải hạng nhì) đã chơi rất “hữu hảo” khi chủ động chơi cầm chừng và không quyết liệt trong những pha áp sát. Thế nhưng, những miếng phối hợp của thầy trò HLV Phan Ngọc Anh vẫn không có độ sắc nét. Đó là nguyên nhân khiến cho đường vào khung thành của các cầu thủ bóng đá Phú Yên luôn bế tắc.

Ở góc độ chuyên môn, người hâm mộ cần câu trả lời từ ban huấn luyện. Ở góc độ tinh thần thi đấu, người hâm mộ cần câu trả lời của những người quản lý. Ở góc độ thu hút và lôi kéo khán giả đến sân cổ vũ, có lẽ mùa giải hạng nhì năm nay bóng đá Phú Yên có thể xem là một sự thất bại. Nếu như vẫn thể hiện như những trận đấu đã qua, rõ ràng sẽ không còn những người quan tâm đến tình trạng “sống” hay “chết” của CLB bóng đá Phú Yên. Đó chẳng phải là sự nguy hiểm với ngành thể thao Phú Yên!?

Bài viết này không đặt nặng đến việc phân tích hay tìm ra nguyên nhân hiện nay của bóng đá Phú Yên. Có thể đó là những nguyên nhân tồn tại lâu nay, song cũng có thể là những yếu tố mang tầm vĩ mô không thể giải quyết trong thời gian ngắn. Nhưng lẽ nào, mong muốn thưởng thức một trận đấu xem được của người hâm mộ khó đến vậy sao, CLB bóng đá Phú Yên.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek