Thứ Hai, 14/10/2024 03:27 SA
UEFA công bố danh sách 23 tuyển thủ xuất sắc nhất Euro 2012
Thứ Ba, 03/07/2012 17:00 CH

* Tây Ban Nha thống trị đội hình tiêu biểu của Euro 2012

 

Euro 2012 kết thúc với lần đăng quang thứ 2 liên tiếp của Tây Ban Nha, do đó không quá ngạc nhiên khi trong danh sách 23 cầu thủ xuất sắc nhất vòng chung kết được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) công bố thì có đến 10 cái tên từ đội hình xuất phát của Tây Ban Nha trong trận chung kết, trừ hậu vệ phải Arbeloa.

 

tay-ban-nha-120703.jpg

Tây Ban Nha thống trị Euro 2012 mọi danh sách tại Euro 2012.

Ủy ban kỹ thuật của UEFA đưa ra danh sách 23 tuyển thủ để lập nên đội hình xuất sắc nhất tại Euro 2012. Bên cạnh cầu thủ xuất sắc nhất Andreas Iniesta, các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha còn đóng góp thêm 9 gương mặt bao gồm Iker Casillas, Gerard Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba, Xavi, Sergio Busquets, Xabi Alonso, David Silva, và Cesc Fabregas.

 

Đồng nghĩa với sự thống trị trong danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012 của Tây Ban Nha tất nhiên là sự thống trị của hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid với 8 gương mặt. Ngoài Xabi Alonso, Los Blancos còn đóng góp 5 gương mặt là Pepe, Fabio Coentrao, Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Khedira, Ozil (Đức).

 

Trong khi đó, Los Blaugrana có 5 đại diện đều khoác áo Tây Ban Nha là Pique, Xavi, Busquets, Iniesta và Cesc Fabregas chưa kể đến tân binh Jorrdi Alba. Xếp sau các nhà ĐKVĐ Euro 2012, Đức và Ý cùng đóng góp 4 cầu thủ là Gianluigi Buffon, Daniele de Rossi, Andrea Pirlo và Mario Balotelli cùng với Manuel Neuer, Philipp Lahm, Khedira và Ozil.

 

Bồ Đào Nha có 3 cầu thủ đang khoác áo Real Madrid trong khi Anh và Thụy Điển mỗi đội có một tuyển thủ lọt vào danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất Euro là Steven Gerrard và Zlatan Ibrahimovic.

 

* Theo bình chọn của tờ Goal, có tới 5 cầu thủ của Tây Ban Nha có mặt trong đội hình tiêu biểu 4-3-3 tại Euro 2012.

 

Trong khung gỗ, không ai xứng đáng hơn ngoài thủ thành Iker Casillas, đội trưởng của Tây Ban Nha. Sau trận chung kết với Ý, Casillas trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới cán cột mốc 100 trận thắng cùng ĐTQG. Ngoài ra, với việc không để thủng lưới trong trận chung kết, "Thánh Iker" đã nâng tổng số phút giữ sạch lưới liên tiếp tại Euro lên con số 509, qua đó lập kỉ lục mới về số phút giữ sạch lưới liên tiếp tại các kì Euro (kỷ lục cũ thuộc về thủ thành huyền thoại Dino Zoff của ĐT Ý với 494 phút).

 

Ở hàng hậu vệ, ngoài cái tên Torosidis (hậu vệ phải) gây nhiều ngạc nhiên thì 3 cái tên còn lại là Pepe, Pique (trung vệ), Jordi Alba (hậu vệ trái) hoàn toàn xứng đáng. Trong khi Pepe thể hiện được vai trò của một thủ lĩnh hàng phòng ngự Bồ Đào Nha bằng sự điềm tĩnh, tỉnh táo và rất chín chắn; thì Pique thể hiện một phong độ chói sáng ở Euro khi khóa chặt được những mũi nhọn nguy hiểm nhất của đối phương là Ronaldo ở bán kết và Balotelli ở chung kết. Còn Jordi Alba quả thực là một mũi xuyên phá không thể ngăn chặn của Tây Ban Nha bên hành lang trái. Khả năng lên công về thủ nhịp nhàng và rất hiệu quả đã biến Alba trở thành một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới thời điểm hiện tại.

 

dhtb.jpg

Đội hình tiêu biểu Euro 2012 theo tờ Goal bình chọn.

Ở hàng tiền vệ, 3 cái tên được lựa chọn là Khedira (Đức), Pirlo và De Rossi (Ý). Pirlo là linh hồn, là đầu tàu đưa Ý vào đến chung kết và là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Còn De Rossi là chốt chặn đáng tin cậy của đội bóng Thiên Thanh với khả năng đánh chặn từ xa hiệu quả và tham gia tấn công tuyệt vời. Bên cạnh đó, Khedira cũng cho thấy những phẩm chất hàng đầu của một tiền vệ phòng ngự trứ danh và là một trong những quân bài quan trọng nhất của tuyển Đức ở Euro năm nay.

 

Trên hàng công, không ai xuất sắc hơn Andrés Iniesta, David Silva (Tây Ban Nha) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha). Ronaldo chứng tỏ được đẳng cấp của mình dù cho anh không thể giúp “Brazil châu Âu” vào được chung kết. 2 cái tên còn lại là Silva và Iniesta có lẽ cũng không nhiều người phản đối. Iniesta thể hiện phong độ ổn định trong cả giải còn Silva chơi bùng nổ trong trận chung kết.

 

Danh sách 23 tuyển thủ xuất sắc nhất Euro 2012:

 

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Ý), Iker Casillas (Tây Ban Nha), Manuel Neuer (Đức).

 

Hậu vệ: Gerard Piqué, Sergio Ramos, Jordi Alba (Tây Ban Nha), Fabio Coentrao, Pepe (Bồ Đào Nha), Philipp Lahm (Đức).

 

Tiền vệ: Daniele de Rossi, Andrea Pirlo (Ý), Steven Gerrard (Anh), Xavi Hernández, Andrés Iniesta, Sergio Busquets, Xabi Alonso (Tây Ban Nha), Sami Khedira, Mesut Ozil (Đức).

 

Tiền đạo: Mario Balotelli (Ý), Cesc Fábregas (Tây Ban Nha), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển), David Silva (Tây Ban Nha).

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek