Thứ Ba, 15/10/2024 03:23 SA
Giao hữu trước thềm Euro 2012
Đức thắng khiêm tốn, Pháp tổn thất nặng khi vắng M’Vila tại Euro 2012
Thứ Sáu, 01/06/2012 15:22 CH

Rạng sáng 1/6 các cặp đấu giao hữu trước thềm Euro 2012 diễn ra. Đội tuyển Đức thắng khiêm tốn trước Israel với tỉ số khiêm tốn 2-0 do Mario Gomez và Schuerrle ghi bàn. Trong khi đó dù nhẹ nhàng vượt qua Serbia nhưng đội tuyển pháp tổn thất nặng nề khi M’Vila khả năng không thể tham dự Euro 2012 vì chấn thương.

 

Gomez120601.jpg

Sự trở lại của trụ cột khoác áo Bayern như Mario Gomez đem lại sinh khí cho tuyển Đức, sau khi họ thua mất mặt Thụy Sĩ.

 

Ngoại trừ sự vắng mặt của Schweinsteiger, đội tuyển Đức ra quân tập trung những cầu thủ tinh túy nhất và rất có thể sẽ là đội hình xuất phát họ sử dụng cho trận ra quân bảng B gặp Bồ Đào Nha ngày 9/6 này. Tuy nhiên, vẫn nhập cuộc rất ì ạch. Mãi đến phút 20, họ mới tạo ra cơ hội rõ rệt đầu tiên về phía cầu môn Isarel. Boateng lên tham gia tấn công và xoay người khéo léo để tìm ra khoảng trống rồi dứt điểm quyết đoán, nhưng bóng lại tìm đến cột dọc.

 

Trước đối thủ chỉ tập trung phòng ngự, đội chủ nhà liên tục ép sân và tạo ra các cơ hội sau đó, nhưng liên tiếp hỏng ăn với các cú sút hỏng của Lahm, Gomez rồi Khedira. Phải chờ tới phút 40, 43.000 CĐV trên sân Red Bull mới có thể mừng bàn thắng đầu tiên của tuyển Đức. Mueller nhận đường chuyền từ Khedira rồi đưa bóng cho Gomez. Sau một nhịp khống chế, trung phong của Bayern tìm ra khoảng trống cần thiết để sút tung nóc lưới Israel.

 

Israel chơi thoáng hơn sau giờ giải lao và một lần làm chủ nhà thót tim với cú dứt điểm của Gil Vermouth từ mép vòng cấm. Nhưng Neuer thể hiện sự tập trung cao độ và phản xạ tốt, từ chối cơ hội duy nhất này của đội khách.

 

Đức sau đó lấy lại thế thượng phong và tạo ra thêm ít nhất ba cơ hội ăn bàn, nhưng lần lượt Oezil, Podolski không thắng được thủ môn Israel, còn Mueller thì sút ra ngoài trước cầu môn trống ở phút 76. Tuy nhiên, cũng như hiệp đầu, sức ép liên tục mà đội chủ nhà tạo ra rồi cũng đem lại cho họ với bàn ấn định kết quả 2 – 0 bằng cú nã đại bác từ 18 mét của Schuerrle ở phút 82.

 

dt-phap120601.jpg

Chấn thương của M’Vila là mất mát lớn của ĐT Pháp

 

* Trong khi đó, trận Pháp gặp Serbia chỉ 4 phút sau khi trận đấu bắt đầu, người ta đã thấy tiền vệ trụ M’Vila rời sân sau cú vào bóng của cầu thủ Dusan Tadic bên phía Serbia. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, M’Vila đã gặp chấn thương nghiêm trọng ở mắt cá và khả năng anh không thể tham dự Euro 2012 là rất lớn. Đây được coi là tổn thất vô cùng lớn cho ĐT Pháp, kể từ khi lên nhậm chức, HLV Blanc đã rất ưu ái M’Vila, cầu thủ được mệnh danh là Viera mới, và thường xuyên trao cho cầu thủ này xuất đá chính trong đội hình.

 

Sau khi M’Vila rời khỏi sân, đáng mừng là ĐT Pháp đã chơi khá tốt và “kết liễu” đối thủ ngay trong 15 phút đầu tiên bằng những bàn thắng của Ribery và Malouda. So với màn lội ngược dòng thắng Iceland với tỉ số 3-2 cách đây ít hôm, rõ ràng, màn trình diễn ĐT Pháp trong trận đấu này là thuyết phục hơn rất nhiều.

 

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek