Thứ Ba, 15/10/2024 05:20 SA
Giải hạng Nhì toàn quốc 2012, bảng A: Phú Yên – Phađin Quảng Ngãi: 1-2
Chủ nhà lép vế!
Thứ Tư, 30/05/2012 09:00 SA

Lúc 15g20 chiều 29/5, trên sân vận động TP Tuy Hòa đã diễn ra trận khai mạc giải bóng đá hạng Nhì toàn quốc năm 2012, ở bảng A giữa chủ nhà Phú Yên và Phađin Quảng Ngãi. Kết quả, các cầu thủ chủ nhà đã thúc thủ trước đối phương với tỉ số 1-2.

 

bd1120530.jpg

Ông Phan Đình Phùng, giám đốc sở VH-TT-DL tỉnh Phú Yên tặng hoa cho tổ trọng tài và vận động viên hai đội Phú Yên và Phađin Quảng Ngãi- Ảnh: T.QUỚI

 

Như vậy là món nợ cách đây một năm trước Quảng Ngãi vẫn chưa được các cầu thủ Phú Yên đòi lại sòng phẳng. Được đánh giá là “ngang cơ” về lực lượng, với lợi thế sân nhà, khán giả nhà nhưng một lần nữa các cầu thủ Phú Yên đành lỗi hẹn, rời sân không có điểm nào.

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Trương Bảo Lân, hai đội nhập cuộc khá cởi mở. Mặc dù làm khách nhưng Phađin Quảng Ngãi là người chủ động. Ngay phút thứ hai, các cầu thủ Quảng Ngãi đã khiến khán giả Tuy Hòa thót tim bằng pha phối hợp đá phạt khá đẹp mắt và cú đá bồi tiếp theo đưa bóng đi căng đập cột dọc. Ăn miếng trả miếng, 7 phút sau cầu thủ Nguyễn Bá Anh Tư của Phú Yên đáp trả bằng cú sút căng từ khoảng 25m, tiếc là bóng đi chệch cột dọc. Tuy nhiên, về tổng thể thế trận hiệp một đội khách Phađin Quảng Ngãi có phần lấn lướt. Phút 17, cầu thủ Ngô Văn Ý đã mở tỉ số cho Quảng Ngãi bằng cú sút cận thành khiến thủ môn Nguyễn Minh phải vào lưới nhặt bóng. Mở được tỉ số các cầu thủ Quảng Ngãi chơi ép sân, trong khi Phú Yên rơi vào lúng túng. Mãi đến phút 39 trận đấu, trong pha tranh chấp trong vòng cấm tiền đạo Nguyễn Ngọc Bình bị đối phương xô ngã và trọng tài đã chỉ vào chấm phạt đền. Cầu thủ mang áo số 7 Nguyễn Bá Anh Tư bình tĩnh đưa bóng vào lưới cân bằng tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà. Ngay trước khi kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất các cầu thủ Quảng Ngãi có pha phối hợp biên rất tốt, bóng đưa vào trong, một lần nữa cú sút cuối cùng suýt trở thành bàn thắng nếu không có cột dọc cứu thua, báo hiệu một ngày làm việc cật lực cho đội chủ nhà.

 

bd120530.jpg

Một pha tranh bóng quyết liệt giữa Phađin Quảng Ngãi (áo sẫm) và Phú Yên - Ảnh: T.QUỚI

 

Bước sang hiệp hai, chủ nhà Phú Yên tiếp tục chơi thiếu mạch lạc khi đối phương phối hợp bài đánh biên quá hay. Bóng gần như di chuyển bên phần sân đội chủ nhà. Các cầu thủ Quảng Ngãi luôn khiến các cầu thủ chủ nhà rơi vào thế chống đỡ. Tình huống nguy hiểm duy nhất mà các học trò HLV Phan Ngọc Anh làm được về phía đối phương, đó là cú sút cận thành nhưng bóng đập vào chân hậu vệ ra ngoài.

 

Điều gì đến đã đến, với thế trận lấn lướt, phút thứ 35 trong pha phối hợp bên phần sân Phú Yên, bóng được đưa vào trung lộ, trong tư thế không người kèm cầu thủ số 24 của đội khách sút bóng từ khoảng hơn 20m hạ gục thủ môn Nguyễn Minh. 2-1 cho Phađin Quảng Ngãi. Những phút cuối trận, các cầu thủ Phú Yên ào lên tấn công tìm bàn gỡ, nhưng lực bất tòng tâm, chỉ một tình huống đánh đầu ở phút cuối trận của Ngọc Bình nhưng không mấy nguy hiểm.

 

Trắng tay trong trận ra quân, thầy trò HLV Phan Ngọc Anh còn nhiều việc phải làm nếu muốn chinh phục vị trí nhất bảng A.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek