Thứ Ba, 15/10/2024 11:31 SA
Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc 2012:
U11 Phú Yên sẵn sàng chinh phục khán giả nhà
Thứ Năm, 24/05/2012 08:30 SA

Cùng mục tiêu lọt vào vòng chung kết với đội U13, nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Tuấn còn có nhiệm vụ chinh phục khán giả trên sân vận động TP Tuy Hòa.

 

tapluyen120524.jpg

Các cầu thủ U11 Phú Yên tập luyện chuẩn bị Giải Bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2012

PHÁT HUY LỢI THẾ ĐỒNG ĐỀU

 

Với lực lượng nòng cốt từ hai đội bóng từng có mặt trong trận chung kết giải bóng đá U10 tranh Cúp VTV Phú Yên 2011 là TP Tuy Hòa và huyện Tuy An, HLV Phạm Minh Tuấn khẳng định lứa cầu thủ U11 hiện nay có kỹ thuật tương đối tốt và đồng đều nhất trong vài năm trở lại đây. Những cái tên của U11 Phú Yên có khả năng tỏa sáng trong Giải bóng đá Thiếu niên nhi đồng toàn quốc bảng IV năm 2012 sắp tới như Đoàn Nhơn Phúc, Đặng Hồng Trang, Nguyễn Chí Bảo (TP Tuy Hòa), Nguyễn Văn Thìn (huyện Đông Hòa), thủ môn Lê Công Kha (huyện Tuy An). Đây có thể xem là những gương mặt chính trong đội hình xuất phát của đội bóng U11 Phú Yên. Đáng chú ý ở Giải Thể thao học đường Phú Yên mới đây, ban huấn luyện đã phát hiện thêm cầu thủ Phạm Công Định (huyện Phú Hòa). Theo quan sát của phóng viên Báo Phú Yên, đây là mẫu cầu thủ có thể hình, tốc độ và khả năng tranh chấp rất tốt. Mặc dù không có khả năng cầm bóng, nhưng với sự xuất hiện của Phạm Công Định, U11 Phú Yên sẽ có được lá chắn cần thiết trước khung thành của thủ môn Lê Công Kha.

 

Thừa nhận những khó khăn khách quan, như thời gian tập trung ngắn và lịch tập luyện ít nhiều bị hạn chế bởi lịch học dày đặc của các cầu thủ nhí, nhưng HLV Phạm Minh Tuấn cho rằng U11 Phú Yên có cơ hội để vượt qua vòng bảng. Để cụ thể hóa niềm tin này, bên cạnh việc hướng dẫn các cầu thủ biết cách di chuyển trên sân bóng và cách phối hợp với đồng đội, HLV Phạm Minh Tuấn khéo léo để các cầu thủ nhí đá bóng theo bản năng. Ban huấn luyện cố gắng tránh những thay đổi đột ngột làm mất đi những phẩm chất sẵng có của các cầu thủ.

 

“Do chỉ tập trung trong thời gian ngắn, nên tôi không muốn các em bị xáo trộn trong cách chơi bóng. Tôi nghĩ đó là cách tốt để giúp cho U11 Phú Yên hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng và tiến xa ở vòng chung kết”, HLV Phạm Minh Tuấn chia sẻ.

 

KHÓ NHẬN DIỆN ĐỐI THỦ

 

Theo thông tin mới nhất, ở nội dung U11 bảng IV Giải bóng đá Thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2012, Phú Yên sẽ cạnh tranh với các đối thủ Bình Thuận, Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh và Trung tâm bóng đá Strata (TP Hồ Chí Minh). Như vậy, với việc xuất hiện của Trung tâm bóng đá Strata (ban đầu dự kiến có 4 đội tham gia) khiến cuộc cạnh tranh vào vòng chung kết U11 toàn quốc trở nên kịch tính hơn.

 

Theo giới chuyên môn, việc nhận diện các đối thủ ở lứa tuổi 11 không phải là việc làm dễ dàng. Thầy trò HLV Phạm Minh Tuấn có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của các cổ động viên trên sân vận động TP Tuy Hòa. Tuy nhiên, những đối thủ của họ lại vượt trội về sự chuyên nghiệp và mức độ đầu tư. Trong hoàn cảnh như hiện nay, nhiều khả năng ban huấn luyện của U11 Phú Yên có những tính toán phù hợp với từng trận đấu để đạt được mục tiêu cuối cùng.

 

Với lứa tuổi U11, khả năng vận dụng chiến thuật vào trận đấu là rất hạn chế. Một đội bóng mạnh và có lối chơi hoàn hảo, phụ thuộc rất nhiều vào nền tảng kỹ thuật cơ bản, cảm hứng của các cầu thủ và sự truyền đạt hiệu quả của HLV. Như đã nói, HLV Phạm Minh Tuấn đang có trong tay những cầu thủ có nền tảng kỹ thuật khá tốt. Vấn đề còn lại là khả năng chỉ đạo của HLV và yếu tố không thể không kể đến là sự cổ vũ của người hâm mộ trên sân vận động TP Tuy Hòa. Nếu khán giả nhiệt tình ủng hộ, đây sẽ là chất xúc tác để U11 Phú Yên chơi thăng hoa và sớm hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng chung kết.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek