4 năm mới có một kỳ, World Cup 2010 đã trở thành sự kiện nóng bỏng nhất mùa hè năm nay. Hàng triệu triệu người hâm mộ môn túc cầu đang xây dựng cho mình một lập trình để “sống chung với bóng đá” trong vòng một tháng. Các nhãn hàng, dịch vụ cũng ồ ạt tung ra các dịch vụ làm ăn mùa World Cup.
Ở Phú Yên, chỉ sau ngày khai mạc World Cup hàng loạt các dịch vụ “ăn theo” nở rộ phục vụ thượng đế xem bóng đá. Các nhãn hàng bia đều có chương trình khuyến mại và tăng cường tiếp thị, mở thêm điểm bán về các làng quê đã góp phần tạo nên không khí sôi nổi hào hứng cùng bóng đá. Dọc đường Bạch Đằng (TP Tuy Hòa), các quán nhậu đều đầu tư tivi màn hình 100 inch cùng nhiều chiêu khuyến mãi. Bia Phú Minh tăng cường tiếp thị, khuyến mại “mua 5 tặng 1” để kích cầu trong mùa World Cup; đồng thời phối hợp các điểm bán lẻ, cửa hàng, nhất là khu vực nông thôn tổ chức các điểm xem bóng đá. Một số các nhãn bia khác như Huda Huế, Larue… cũng có chương trình khuyến mại riêng của mình trong mùa World Cup.
Nhưng có lẽ chịu chi mạnh tay cho chiến dịch World Cup năm nay nhất trên địa bàn Phú Yên phải kể đến Công ty cổ phần Bia – Nước giải khát Phú Yên. Sản phẩm bia Tuy Hòa đã tổ chức riêng chương trình khuyến mại “Dzô Bia Tuy Hòa Special xem World Cup 2010”. Các cổ động viên của túc cầu giáo vừa uống bia, xem trực tiếp bóng đá, dự đoán kết quả có thể trúng vàng, ti vi và nhiều tặng phẩm khác. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn tổ chức 20 điểm bán hàng phục vụ World Cup tại các huyện, thị, thành phố.
Ở TP Tuy Hòa, hai địa điểm xem World Cup khá lý tưởng và thoải mái cổ động là sân batin Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên (98 Duy Tân, TP Tuy Hòa) và Nhà hàng Tho’s Brewhouse. Tại đây các fan hâm mộ có thể xem hình ảnh cầu thủ và đội bóng mình yêu thích bằng màn ảnh rộng 300 inch và được giảm 10% trên hóa đơn thức ăn. Ông Đặng Đào Thành Hảo, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Bia – Nước giải khát Phú Yên cho biết, đợt bán hàng này mang nhiều ý nghĩa, vừa phục vụ khách hàng xem World Cup tạo thêm hương vị chiến thắng, vừa đưa hàng Phú Yên đến với người tiêu dùng Phú Yên trong cuộc vận động lớn “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tổng giá trị giải thưởng của hai chương trình khuyến mại lên đến hơn 700 triệu đồng.
THẾ NHƠN