Chủ Nhật, 08/09/2024 06:53 SA
Bóng đá Olympic 2024: Argentina thua theo kịch bản kỳ lạ, châu Á khởi đầu ấn tượng
Thứ Năm, 25/07/2024 10:12 SA

Ma-rốc giành chiến thắng trước Argentina sau trận cầu điên rồ ở ngày khai mạc môn bóng đá nam Olympic Paris 2024. Nguồn: Getty Images

Rạng sáng 25/7, lượt trận ra quân môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính và được khép lại với nhiều kết quả bất ngờ.

 

Olympic Argentina tưởng chừng đã có được 1 điểm sau trận cầu kịch tính với Olympic Ma-rốc nhưng cuối cùng họ đã tay trắng ngay trong ngày ra quân Olympic Paris 2024 theo kịch bản khiến tất cả ngỡ ngàng.

 

Argentina thi đấu không tốt và để cho Ma-rốc dẫn trước 2-0 chỉ sau 51 phút thi đấu nhờ cú đúp của Soufiane Rahimi.

 

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Javier Mascherano trở lại mạnh mẽ và có bàn rút ngắn 1-2 của Giuliano Simeone ở phút 68.

 

Trận đấu sau đó được bù đến 15 phút và khi thời gian bước sang phút 90+16 đại diện Nam Mỹ cuối cùng cũng có bàn gỡ hòa 2-2 do công Medina.

 

Ngay sau bàn thắng của Medina, diễn biến trên sân trở nên căng thẳng vì khán giả ném pháo xuống sân và vào băng ghế ban huấn luyện Argentina.

 

Trận đấu tưởng chừng đã kết thúc và Argentina có thể rời sân với 1 điểm. Tuy nhiên, diễn biến không tưởng đã xảy ra khi ban tổ chức quyết định cho hai đội trở lại thi đấu sau 92 phút tạm dừng.

 

Đáng chú ý, VAR đã vào cuộc và trọng tài quyết định từ chối bàn thắng của Medina và cho hai đội phải thi đấu thêm ba phút khi sân vận động không khán giả. Thời gian còn lại là quá ít ỏi để Argentina có bàn gỡ, qua đó nhận thất bại 1-2 trước Ma-rốc.

 

Đây thực sự là kịch bản diễn ra và chắc chắn sẽ ít ai có thể nghĩ sẽ xuất hiện tình huống như vậy xảy ra tại sân Stade Geoffroy-Guichard.

 

Kết quả này khiến Argentina chia sẻ vị trí cuối bảng B với Ukraine, bởi ở trận đấu sau đó đại diện châu Âu đã để thua Iraq 1-2.

 

Trong khi đó, các đại diện châu Á lại có sự khởi đầu ấn tượng trong ngày khai mạc với những chiến thắng thuộc về Nhật Bản và Iraq.

 

Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng bàn thắng vào lưới Paraguay. Ảnh: Kyodo/TTXVN

 

Olympic Nhật Bản khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng tưng bừng 5-0 trong cuộc chạm trán Olympic Paraguay tại sân Stade de Bordeaux.

 

Chiến thắng này giúp Nhật Bản độc chiếm ngôi đầu bảng D với 3 điểm tuyệt đối trận ra quân, trong khi Olympic Paraguay bị đẩy vào thế khó.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng D, Olympic Mali và Olympic Israel chia điểm với kết quả hòa 1-1.

 

Cùng với Olympic Nhật Bản, Olympic Iraq cũng khởi đầu thuận lợi với chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Olympic Ukraine, qua đó cùng chia sẻ ngôi đầu bảng B với Olympic Ma-rốc khi đang có 3 điểm.

 

Đội bóng còn lại của châu Á là Olympic Uzbekistan dù thất bại 1-2 nhưng đã tạo ra không ít khó khăn cho ứng viên vô địch Olympic Tây Ban Nha.

 

Ở trận đấu muộn nhất lượt trận ra quân, đội chủ nhà Olympic Pháp cũng khởi đầu thuyết phục bằng chiến thắng 3-0 trước Olympic Mỹ.

 

Với kết quả này, Olympic Pháp có 3 điểm bằng điểm với Olympic New Zealand nhưng xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

 

Ở trận đấu trước đó, Olympic New Zealand đánh bại Olympic Guinea 2-1 nhờ các bàn thắng của Matthew Garbett và Ben Waine.

 

Còn ở 2 trận đấu còn lại, Ai Cập chia điểm với Cộng hòa Dominican sau trận cầu không bàn thắng ở bảng C, trong khi trận Mali-Israel kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek