Thứ Năm, 02/05/2024 20:38 CH
M.U đầu hàng cuộc đua giành vé dự Champions League
Thứ Hai, 15/04/2024 11:26 SA

Hòa vất vả trước Bournemouth, M.U gần như hết cơ hội chen chân tốp 4

Hòa 2-2 trên sân Bournemouth ở vòng 32 Ngoại hạng Anh, thầy trò HLV Ten Hag gần như buông xuôi mục tiêu có vé dự Champions League. Sự thất vọng bao trùm lên đội bóng, Quỷ đỏ nước Anh đối mặt với tương lai bất ổn.

 

Xa rời mục tiêu

 

Mục tiêu lớn nhất của M.U mùa này là vị trí tốp 4, đoạt vé dự Champions League. Việc có mặt tại sân chơi danh giá nhất châu Âu được xem là cơ sở và là nền tảng để HLV Ten Hag được cấp kinh phí, tăng cường lực lượng, quan trọng nhất là có được niềm tin từ người hâm mộ và ban lãnh đạo đội bóng cho mùa bóng tiếp theo.

 

Tuy nhiên, khi Giải Ngoại hạng càng về cuối, M.U càng lộ điểm yếu chí mạng, đó là bản lĩnh và sự thiếu ổn định. Đây được xem là những yếu tố cơ bản để định hình một tập thể đẳng cấp - giá trị mà M.U đi tìm từ nhiều mùa bóng qua và nó vẫn chưa thể hoàn thành ở mùa bóng năm nay.

 

Trước trận đấu trên sân Vitality, M.U đã không biết thắng 3 trận liên tiếp và hụt hơi trong cuộc đua tốp 4. Đối mặt với Bournemouth không quá mạnh, nhiều người chờ đợi M.U sẽ bùng nổ, nhưng thầy trò HLV Ten Hag phải rớt mồ hôi hột mới có trận hòa 2-2.

 

Ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, nhưng nửa đỏ thành Manchester bị đối thủ sút đến 20 lần cả trận. Rất may cho đội khách là những tiền đạo của Bournemouth cũng không quá sắc bén và chỉ có 5 cú sút trúng đích. Tuy nhiên, ngay trong hiệp 1 Bournemouth đã khiến thủ môn Onana phải 2 lần vào lưới nhặt bóng với các bàn thắng của Justin Kluivert và Solanke.

 

Rasmus Hojlund, Marcus Rashford và cả Garnacho dường như mất tích cả trận. Khoảng trống liên tục xuất hiện nhưng bộ ba chơi cao nhất trên hàng công của M.U tỏ ra vụng về, khiến cổ động viên ôm đầu tiếc nuối. Khoảnh khắc lóe sáng của Bruno Fernandes với cú đúp ở phút 31 và 65, mang về trận hòa cho M.U. Nhưng nó cũng chẳng có ý nghĩa gì, khi Quỷ đỏ gần như bỏ cuộc trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

 

M.U đã rơi xuống vị thứ 7 với 50 điểm và kém vị trí thứ 4 của Aston Villa đến 10 điểm, trong khi giải đang trôi về những vòng đấu cuối. Điều đáng nói, lịch thi đấu trước mắt của họ cũng không hề nhẹ khi còn phải đụng độ Newcastle, Brighton và đặc biệt là đội đang đua ngôi vô địch là Arsenal.

 

HLV Ten Hag bất lực

 

HLV người Hà Lan đến với sân Old Trafford, mang theo nhiều kỳ vọng về cuộc cách mạng, giúp M.U tìm lại vị thế. Tuy nhiên, càng về sau, cựu HLV Ajax có vẻ bất lực và gần như không có giải pháp nào khả thi để vực dậy M.U. Mùa này, nửa đỏ thành Manchester vẫn thi đấu thiếu ổn định và không có nhiều khác biệt so với các mùa giải trước đó, dù HLV Ten Hag được tăng cường lực lượng đáng kể.

 

Trở lại trận đấu với Bournemouth, rất nhiều người tỏ ra khó hiểu khi HLV Ten Hag để Casemiro, Marcus Rashford trên sân cả trận dù thi đấu quá tệ. Tiền vệ người Brazil thi đấu nhạt nhòa, khi không thể hiện vai trò phòng thủ cũng như hỗ trợ tấn công, trong khi tinh thần thi đấu thì hời hợt và không quyết tâm. Nếu Christian Eriksen, Sofyan Amrabat, thậm chí là tài năng trẻ 19 tuổi Omari Forson được HLV Ten Hag sử dụng, chắc chắn cục diện sẽ khác.

 

Hàng tiền vệ không kiểm soát được bóng khiến hàng công đói bóng rõ rệt. Điển hình là hình ảnh của Ramus Hojlund. Tiền đạo người Đan Mạch vẫn làm việc rất chăm chỉ, chịu khó di chuyển, nhưng anh có bóng rất ít và không có một cơ hội ghi bàn rõ ràng nào.

 

Còn với Rashford, cầu thủ chạy cánh người Anh tiếp tục một màn trình diễn đáng thất vọng khác trong màu áo Quỷ đỏ thành Manchester mùa này. Trước Bournemouth, số 10 lại mất hút. Nhiều người tự hỏi, nếu Ten Hag quyết đoán, thay anh bằng một cầu thủ khác, rất có thể M.U sẽ không chơi kiểu như vậy.

 

Trước Bournemouth, M.U một lần nữa phải nhờ vào sự tỏa sáng cá nhân từ Bruno Fernandes. Nhưng một mình cầu thủ Bồ Đào Nha không đủ giúp M.U lội ngược dòng thành công trong trận đấu với Bournemouth. Và dĩ nhiên với năng lực và đẳng cấp của Bruno Fernandes, anh cũng không thể kéo M.U về đích với vị trí thứ tư mùa giải. Nhiều cổ động viên M.U tiếp tục ngao ngán đặt câu hỏi, bao giờ Quỷ đỏ sẽ trở lại?

 

Trước trận đấu trên sân Vitality, M.U đã không biết thắng 3 trận liên tiếp và hụt hơi trong cuộc đua tốp 4. Trước Bournemouth không quá mạnh, nhiều người chờ đợi M.U sẽ bùng nổ, nhưng thầy trò HLV Ten Hag phải rớt mồ hôi hột mới có trận hòa 2-2.

 

NGÔ NHT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek