Thứ Năm, 02/05/2024 16:41 CH
Premier League: Chelsea đánh bại M.U siêu kịch tính
Thứ Bảy, 06/04/2024 09:41 SA

Cole Palmer tỏa sáng mang chiến thắng về cho Chelsea. Nguồn: Getty Images

Trận cầu tâm điểm vòng 30 Premier League giữa Chelsea và M.U đã khép lại với chiến thắng kịch tính 4-3 thuộc về “The Blues” nhờ sự tỏa sáng của Cole Palmer.

 

Tại Stamford Bridge, cả Chelsea và M.U cùng nhập cuộc với quyết tâm rất lớn và đã tạo nên màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn.

 

Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino chính là đội có khởi đầu hoàn hảo khi vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 19 phút nhờ các bàn thắng của Conor Gallagher và Cole Palmer.

 

Tuy nhiên, ngay trong hiệp 1, “Quỷ đỏ” lập tức đáp trả mạnh mẽ bằng các bàn thắng của Alejandro Garnacho và Bruno Fernandes để gỡ hòa 2-2.

 

M.U thậm chí còn vươn lên dẫn ngược 3-2 với pha đánh đầu tung lưới đối phương của Alejandro Garnacho sau pha vẩy má ngoài chuyền bóng điệu nghệ của Antony.

 

Bàn thắng của Garnacho khiến cho các cầu thủ M.U càng trở nên hưng phấn và hướng đến việc giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua tranh suất dự Champions League.

 

Tuy nhiên, chiến thắng tưởng chừng đã thuộc về M.U thì Dalot bị thổi phạt đền do phạm lỗi với Noni Madueke trong vòng cấm ở phút 90+7.

 

Trên chấm 11m, Cole Palmer không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng gỡ hòa 3-3 kịch tính cho Chelsea ở phút 90+10.

 

Chỉ đúng 1 phút sau, Cole Palmer lại khiến hàng vạn khán giả nhà trên sân Stamford vỡ òa với cú sút quyết đoán, đưa bóng đập trúng người McTominay đi thẳng vào lưới, mang chiến thắng siêu kịch tính 4-3 về cho Chelsea trước M.U.

 

Chiến thắng này giúp Chelsea có 43 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng giành suất tham dự đấu trường châu Âu mùa tới khi mà khoảng cách giữa họ với nhóm trên không quá nhiều.

 

Bên kia chiến tuyến, “Quỷ đỏ” chỉ còn biết tự trách mình khi mà vụt mất chiến thắng, qua đó lỡ cơ hội bám đuổi nhóm trên.

 

M.U hiện vẫn chỉ có 48 điểm kém vị trí thứ 5 mà Tottenham nắm giữ đến 9 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa khép lại. Ở vòng tới, họ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn khi đối thủ là Liverpool.

 

Liverpool đòi lại ngôi đầu Premier League từ tay Arsenal sau trận thắng Sheffield United. “The Kop” duy trì mạch trận ấn tượng của mình ở đấu trường cao nhất nước Anh bằng chiến thắng 3-1 trong cuộc tiếp đón Sheffield United.

 

Liverpool trở lại ngôi đầu Premier League. Nguồn: Getty Images

 

Darwin Nunez, Alexis Mac Allister và Cody Gakpo đã cùng nhau “phá lưới” Ivo Grbic để mang niềm vui trọn vẹn về cho khán giả nhà.

 

Trong khi bàn thắng của Sheffield United đến từ pha phản lưới của hậu vệ Conor Bradley bên phía Liverpool.

 

Chiến thắng này giúp Liverpool trải qua trận thứ 6 liên tiếp bất bại ở Premier League (trong đó có 5 chiến thắng), để trở lại ngôi đầu Premier League.

 

Sau 30 vòng đấu, đoàn quân của Huấn luyện viên Juergen Klopp đang nắm trong tay 70 điểm (hiệu số +42), nhiều hơn hai đối thủ cạnh tranh là Arsenal và Man City lần lượt là 2 và điểm.

 

Trước đó, cũng ở vòng đấu này, Arsenal đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Luton Town trên sân nhà bằng bàn thắng của Martin Odegaard và pha phản lưới nhà của Daiki Hashioka.

 

Man City cũng hưởng trọn niềm vui bằng trận thắng đậm 4-1 trước đối thủ khó chơi đang nằm trong top 4 là Aston Villa.

 

Ở trận đấu đó, Phil Foden thi đấu ấn thăng hoa với một cú hat-trick bàn thắng để mang ba điểm vô cùng quan trọng về cho nhà ĐKVĐ.

 

Với cục diện hiện tại, cuộc đua đến ngôi vương Premier League mùa này chắc chắn sẽ tiếp tục diễn ra căng thẳng trong phần còn lại của mùa giải.

 

Ở vòng đấu tới, Liverpool sẽ phải làm khách tại thánh địa Old Trafford của M.U, đội bóng cũng đang rất khát khao điểm để giành suất tham dự đấu trường châu Âu mùa tới.

 

M.U cũng chính là đội bóng mới đây đã loại Liverpool khỏi đấu trường Cúp FA bằng chiến thắng 4-3 sau 120 phút căng thẳng. Thế nên, thầy trò HLV Juergen Klopp cũng cần phải thận trọng.

 

Trong khi đó, Arsenal cũng phải làm khách trên sân của Brighton & Hove Albion, còn Man City đối đầu với Crystal Palace trên sân Selhurst Park của đối thủ.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek