Thứ Năm, 02/05/2024 12:41 CH
Nguyễn Văn Vui - chân chạy phong trào số 1 Phú Yên
Chủ Nhật, 07/04/2024 07:29 SA

Nguyễn Văn Vui vừa trở thành nhà vô địch nội dung 5km phong trào tại Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024, sau khi vượt qua gần 1.700 VĐV cùng tham gia nội dung này. Đây là VĐV người Phú Yên duy nhất bước lên bục cao nhất trên đường chạy Tuy Hòa.

 

Nguyễn Văn Vui - nhà vô địch cự ly 5km phong trào Tiền Phong Marathon. Ảnh: BTC

 

Hạnh phúc vỡ òa

 

Nguyễn Văn Vui không phải là cái tên xa lạ đối với những người đam mê thể thao và điền kinh Phú Yên. Trước khi trở thành giáo viên Thể dục - Thể chất tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ (TX Đông Hòa), VĐV sinh năm 1988 này từng là nhà vô địch tuyệt đối ở các giải chạy do Sở VHTT&DL Phú Yên tổ chức ở nội dung 7km.

 

Đến với Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024), anh cho biết đây là lần đầu tiên được thi đấu ở một giải có quy mô hoành tráng và chất lượng bậc nhất cả nước.

 

“Cảm giác hồi hộp, nhưng khi tôi giành chiến thắng ở cự ly 5km với thành tích 18 phút 27 giây, niềm vui như vỡ hòa. Cảm xúc của tôi thật khó tả, đó là kết quả nỗ lực trong thời gian qua, xen với đó là niềm tự hào vì mình đã góp phần vào thành công chung của giải đấu”, Vui chia sẻ.

 

Trước khi tranh tài tại Tiền Phong Marathon 2024, Vui đã dành gần 3 tháng để tập luyện. Với nền tảng, kinh nghiệm sẵn có, cộng với kiến thức về thể thao sau khi tốt nghiệp Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh, thầy giáo này không quá khó khăn trong quá trình rèn luyện thể lực cho giải đấu. Vấn đề còn lại là tâm lý trên đường chạy và quyết tâm của anh.

 

Và như đã nói, Vui là VĐV duy nhất của Phú Yên bước lên bục cao nhất ở Tiền Phong Marathon 2024 trong sự hân hoan và cổ vũ của nhiều người hâm mộ thể thao tỉnh nhà. Anh Nguyễn Văn Hạnh (TX Đông Hòa) cho biết: “Tôi được biết Nguyễn Văn Vui nhiều năm đoạt thành tích cao ở các giải chạy hàng đầu Phú Yên. Tuy nhiên, thành tích của Vui tại Tiền Phong Marathon 2024 lần này có ý nghĩa tầm quốc gia. Đó là sự tự hào của những người đam mê thể thao như tôi”.

 

Nhiều năm qua, Nguyễn Văn Vui vẫn thường xuyên thi đấu tại các giải chạy lớn nhỏ trên địa bàn tỉnh. Thầy giáo của Trường THPT Nguyễn Công Trứ xứng đáng là tấm gương về tinh thần đam mê thể thao, nỗ lực tập luyện để hướng đến chiến thắng. Thành tích của anh tại Tiền Phong Marathon 2024 đã chứng minh rõ nét điều này.

 

Mong muốn có nhiều giải chạy

 

Nguyễn Văn Vui là người vô địch nhiều lần liên tiếp tại Giải việt dã truyền thống Báo Phú Yên mở rộng trước đây. Anh có niềm đam mê mãnh liệt với môn thể thao này và cho rằng đây là môn thể thao rất phổ biến trên địa bàn tỉnh.

 

“Những gì diễn ra tại Tiền Phong Marathon 2024 cho thấy, nếu có thêm nhiều giải chạy trên địa bàn tỉnh, chắc chắn người dân sẽ tham gia, nhiệt tình hưởng ứng. Tôi tin chắc các giải chạy sẽ thành công trong thời gian tới, nếu các cơ quan chức năng quan tâm khâu tổ chức”, anh Vui nói.

 

Theo thông tin từ Sở VHTT&DL, trong năm 2025, nhiều khả năng Phú Yên sẽ có giải việt dã và marathon chất lượng. Đây là cơ hội để phát triển phong trào TDTT và thu hút khách du lịch đến với tỉnh. Anh Nguyễn Văn Vui tỏ ra háo hức với thông tin này và cho biết sẽ tập luyện để đạt thành tích cao tại các giải đấu sắp tới.

 

Có thể nói tấm HCV của Nguyễn Văn Vui tại Tiền Phong Marathon 2024 đánh dấu sự trở lại của chân chạy từng có biệt danh là “người không phổi” trong phong trào chạy bộ của tỉnh những năm trước đây.

 

Ở tuổi 36, Nguyễn Văn Vui vẫn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Anh chia sẻ, ngoài thể trạng thì sự tập luyện đóng vai trò quan trọng để giữ được nền tảng thể lực đối với một người chơi thể thao. Chắc chắn, Nguyễn Văn Vui sẽ là cái tên đáng chú ý tại các giải chạy do Sở VHTT&DL tổ chức. Một biểu tượng của đường chạy phong trào Phú Yên đã trở lại và sẵn sàng truyền tải thông điệp tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe trong thời gian tới.

 

“Tôi đánh giá cao tinh thần tập luyện của Nguyễn Văn Vui. Đây là yếu tố quan trọng giúp em có thể lực dồi dào và chinh phục HCV nội dung 5km phong trào tại Tiền Phong Marathon 2024 mới đây. Hy vọng trong thời gian tới, Vui sẽ tham gia thi đấu tại các giải do Sở VHTT&DL tổ chức, mang đến màu sắc và đóng góp vào thành công chung của giải đấu”, ông Nguyễn Hoàng Phú, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Phú Yên cho biết.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek