Thứ Sáu, 25/10/2024 15:22 CH
Bóng đá châu Âu: Liverpool và Man City chia điểm, Real Madrid xây chắc ngôi đầu
Thứ Hai, 11/03/2024 10:56 SA

Liverpool và Man City chia điểm tại Anfield. Nguồn: Getty Images

Tối 10/3, trận cầu tâm điểm vòng 28 Premier League giữa Liverpool và Man City đã khép lại với kết quả hòa 1-1 hấp dẫn và kịch tính.

 

Ở trận này, cả Liverpool và Man City đều chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc để tạo ra sức ép, cũng như những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau trước khi thế cân bằng bị phá vỡ ở phút 23.

 

Từ tình huống đá phạt góc của Kevin De Bruyne, John Stones âm thầm băng vào dứt điểm ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Man City.

 

Bất ngờ phải nhận bàn thua, Liverpool tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của Man City. Nhưng phải sang đầu hiệp 2, “The Kop” mới cụ thể hóa sức ép thành bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Alexis Mac Allister trên chấm 11m.

 

Sau bàn thua này, Man City còn phải chịu tổn thất khi thủ thành Ederson không thể tiếp tục thi đấu, buộc phải rời sân nhường chỗ cho Stefan Ortega. Thủ thành dự bị này chơi sau đó đã xuất sắc để giúp đội khách không phải nhận thêm bàn thua qua đó rời sân Anfield với 1 điểm trong tay.

 

Kết quả này có thể khiến cả hai đội không hài lòng nhưng chấp nhận được khi không để cho đối thủ bỏ lại quá xa trong cuộc đua đến ngôi vương.

 

Tuy nhiên, sau vòng 28, Arsenal lại mới là đội bóng hưởng lợi nhiều nhất khi mà Liverpool và Man City “bất phân thắng bại” để chính thức có được ngôi đầu.

 

Sau 28 trận đã đấu, Arsenal đang cùng có 64 điểm như Liverpool nhưng đứng ở vị trí cao nhất nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+46 so với +39).

 

Trong khi đó, Man City tụt xuống vị trí thứ 3, kém “Pháo thủ” và “The Kop” đúng 1 điểm.

 

Cục diện này khiến cho “cuộc đua tam mã” đến ngôi vương Premier League mùa này giữa Arsenal, Liverpool và Man City hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính trong phần còn lại của mùa giải.

 

Ngoài cuộc đua ngôi vương, cuộc đua top 4 Premier League mùa này cũng nóng hơn bao giờ hết với sự cạnh tranh quyết liệt.

 

Tottenham có chiến thắng quan trọng 4-0 ngay trên sân của Aston Villa trong trận cầu mang tính quyết định rất lớn đến vị trí này. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Tottenham và là trận thắng thứ 3 trong 5 lần gần nhất họ ra sân ở đấu trường cao nhất nước Anh.

 

Chiến thắng này giúp Tottenham có 53 điểm, kém đội đang nắm vị trí thứ tư là Aston Villa 2 điểm và có lợi thế khi thi đấu ít hơn một trận.

 

Nếu thắng ở trận đá bù, đoàn quân của HLV Ange Postecoglou sẽ chính thức vượt qua đối thủ này để chiếm vị trí thứ tư.

 

Ngoài Aston Villa và Tottenham, top 4 còn có sự cạnh tranh quyết liệt đến từ M.U.

 

Tại vòng 28, M.U giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước Everton tại Old Trafford nhờ hai quả đá phạt đền. “Quỷ đỏ” hiện đang có 47 điểm, kém vị trí thứ tư đến 8 điểm trong bối cảnh mùa giải còn 10 vòng đấu nữa khép lại.

 

* Tại La Liga (Tây Ban Nha), đội bóng Hoàng gia Real Madrid củng cố vững chắc ngôi đầu bảng bằng chiến thắng đậm 4-0 trong trận tiếp Celta Vigo trên sân nhà Bernabeu ở vòng 28.

 

Real Madrid giành chiến thắng đậm trước Celta Vigo. Nguồn: Getty Images

 

Kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu khi mà “Kền kền trắng” làm chủ thế trận và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của Celta Vigo.

 

Sự áp đảo đó đã được đội chủ sân Bernabeu chuyển hóa bằng bàn thắng mở tỉ số 1-0 của Vinicius Junior ở phút 21.

 

Tuy nhiên, phải đến phút 79 Real mới có được bàn nhân đôi cách biệt sau tình huống Rudiger đánh đầu đưa bóng đập xà ngang bật vào người thủ thành Guaita đi vào lưới.

 

Phút 88, Vinicius chuyền bóng khó chịu vào vòng cấm khiến cầu thủ Carlos Dominguez của Celta Vigo lóng ngóng đưa bóng đi vào lưới, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

 

Đêm buồn của Celta Vigo khép lại ở phút 90+4 bằng bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 của tài năng trẻ sinh năm 2005 Arda Guler.

 

Chiến thắng thứ 7 liên tiếp trước Celta Vigo giúp Real Madrid củng cố vững chắc ngôi đầu bảng La Liga với 69 điểm, bỏ xa hai đối thủ xếp sau là Girona và Barcelona lần lượt là 7 và 8 điểm.

 

Ở vòng đấu này, Girona cũng giành 3 điểm với chiến thắng 2-0 trước Osasuna nhờ các bàn thắng của Portu và Savio.

 

Trong khi đó, Lamine Yamal sắm vai người hùng để giúp Barcelona đánh bại Mallorca 1-0.

 

Trái ngược với ba đội bóng trên, Atletico Madrid lại gây thất vọng khi để thua 0-2 trong chuyến làm khách trên sân của Cadiz.

 

Atletico Madrid hiện mới chỉ có được 55 điểm, nên khả năng cạnh tranh chức vô địch coi như đã hết khi mà mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa khép lại.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek