Thứ Sáu, 25/10/2024 15:28 CH
Cú huých tinh thần cho các runner Phú Yên
Chủ Nhật, 10/03/2024 07:00 SA

Các VĐV phong trào tại TP Tuy Hòa sẵn sàng chinh phục Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024. Ảnh: NHẬT HUY

Háo hức chờ đợi, chuẩn bị chu đáo, nỗ lực tập luyện và tự hào khi tranh tài tại Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024, đó là cảm xúc chung của khoảng 1.000 chân chạy không chuyên quê nhà Phú Yên.

 

Sẵn sàng tranh tài

 

Gần 1 tháng nữa, các nội dung tranh tài Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 sẽ khởi tranh tại Phú Yên. Tuy nhiên, nhiều tháng qua, các nhóm chạy tại Phú Yên đã có kế hoạch tập luyện, hoàn thành các nội dung của một trong những giải chạy quy mô nhất Việt Nam.

 

Hiện trên các tuyến phố Tuy Hòa, dọc các tuyến đường biển, khu vực bờ kè… xuất hiện các nhóm chạy đang làm quen với nhịp độ, cự ly, sức bền trước khi thi đấu. Đó là những hình ảnh sinh động, đầy màu sắc của những người đam mê thể thao tại Phú Yên.

 

 

Chị Trần Thị Thu Thanh (CLB Phú Yên Runner) cho biết: “Tôi rất háo hức chờ đợi Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024. Đây là giải đấu lớn và cũng lần đầu tiên được tổ chức tại Phú Yên, nên các thành viên trong CLB chuẩn bị tập luyện chu đáo. Mục tiêu không phải là có giải thưởng, mà là chiến thắng chính mình, ngay tại quê hương Phú Yên. Đó là động lực của tôi và các thành viên CLB”.

 

Tại Phú Yên, vài năm trở lại đây, môn chạy bộ khá phát triển. Đây là môn thể thao đơn giản, không khó để tiếp cận, mang lại hiệu quả sức khỏe rất lớn. Hiện nay trên địa bàn TP Tuy Hòa có nhiều nhóm chạy được tổ chức bài bản, hoạt động thường xuyên và cũng đã nhiều lần thi đấu ở ngoài tỉnh như: CLB Runner Phú Yên, CLB Runner Co.opmart Tuy Hòa, CLB Runner Bảo hiểm nhân thọ Phú Hưng…

 

Các runner háo hức giới thiệu những danh lam, thắng cảnh Phú Yên đến với các đoàn thi đấu tại giải. Ảnh: CTV

 

Các runner không chỉ chinh phục các giải thể thao trên địa bàn TP Tuy Hòa và các giải chạy do Sở VHTT&DL tổ chức hằng năm như: Giải chạy bộ chinh phục núi Nhạn, Giải việt dã chinh phục đỉnh cao núi Đá Bia… mà còn giúp cho hình ảnh Phú Yên xuất hiện ở các giải chạy marathon toàn quốc (hệ phong trào).

 

Chị Lê Thị Thạch Ngân, Chủ nhiệm CLB Runner Co.opmart Tuy Hòa chia sẻ: “Chạy bộ là niềm đam mê của các thành viên. Trước đây, chúng tôi thường tham gia các giải chạy ngoài tỉnh, còn với Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024, chúng tôi sẽ thi đấu với quyết tâm và tinh thần cao nhất, bởi đây là giải đấu được tổ chức trên quê hương mình. Đây cũng là cách quảng bá những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh”.

 

Chung tay quảng bá hình ảnh Phú Yên

 

Theo Sở VHTT&DL Phú Yên, tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 11.500 người sẽ tranh tài tại Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024, trong đó có khoảng 1.000 runner không chuyên tại tỉnh.

 

Một nhóm chạy tại TP Tuy Hòa tập luyện chuẩn bị cho giải đấu. Ảnh: CTV

 

Ngoài tập luyện và nỗ lực thi đấu, trong vai trò chủ nhà, nhiều CLB đã có kế hoạch đón tiếp hàng nghìn runner khắp cả nước tham gia. “Những người bạn của chúng tôi sẽ về Phú Yên tranh tài. Trong khả năng của mình, chúng tôi sẽ hướng dẫn, quảng bá và hỗ trợ họ một cách tốt nhất. Mục tiêu là để mọi người thi đấu tốt và thoải mái nhất, tạo ấn tượng cho vùng đất Phú Yên”, một thành viên CLB Runner Co.opmart Tuy Hòa nói.

 

Theo anh Nguyễn Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội Vovinam Phú Yên (runner đăng ký tham gia chạy tại giải), đường chạy Phú Yên rất đẹp với các tuyến phố ven biển. Anh Thanh cho biết: “Tôi nghĩ rằng Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 là nơi lý tưởng để xây dựng tinh thần thể thao, góp phần quảng bá du lịch Phú Yên phát triển trong tương lai”.

 

Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong ra đời từ năm 1958 và là một trong những giải thể thao thành tích cao lâu đời nhất Việt Nam. Giải đấu là nơi phát hiện, đào tạo nên những VĐV chạy đường dài hàng đầu Việt Nam trong suốt 65 năm qua. Ngoài các VĐV phong trào, theo Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, có 35 đơn vị trong cả nước cử lực lượng mạnh nhất đến Phú Yên tranh tài. Đội chủ nhà Phú Yên có niềm hy vọng Lê Thị Tuyết ở nội dung 42,195km. Câu chuyện đầy thú vị nếu VĐV người Tây Hòa đăng quang tại quê hương.

 

Tuy nhiên, theo ban tổ chức, mỗi VĐV tham gia thi đấu và về đích tại Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 là một sự thành công và góp thêm động lực để đẩy mạnh việc quảng bá, đất nước, con người, quê hương Phú Yên. Có thể hiểu, những chân chạy không chuyên đến từ các CLB trên địa bàn tỉnh góp phần không nhỏ cho sự thành công của giải đấu. 

 

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek