Thứ Năm, 19/09/2024 08:01 SA
Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier: Tầm nhìn và kết quả cụ thể
Thứ Hai, 22/01/2024 10:51 SA

Tht bi 0-1 trước Indonesia ti Asian Cup là s tht vng ln đi vi người hâm m bóng đá Vit Nam. Làm thế nào đ đi tuyn Vit Nam phát trin đúng hướng, tiếp tc là câu hi dành cho HLV Troussier.

 

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier vẫn chưa có được niềm tin từ người hâm mộ

 

HLV Troussier đến với bóng đá Việt Nam cùng mục tiêu nâng tầm và tìm đường cho đội bóng có mặt tại sân chơi World Cup. Có thể hiểu đó là chiến lược và quá trình dài nỗ lực để thành công. Tuy nhiên, trong hành trình ấy, đội tuyển Việt Nam cần phải cho thấy những tiến bộ, kết quả cụ thể.

 

Cn kết qu c th

 

Chủ trương chơi kiểm soát bóng, tâm lý tự tin trước bất kỳ cầu thủ nào của HLV Troussier đang áp dụng cho các đội tuyển Việt Nam nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ và giới chuyên môn. Đó là cách tiếp cận hiện đại của một đội bóng và nền bóng đá.

 

Khách quan mà nói đội tuyển Việt Nam đã cho thấy những giá trị mà HLV Troussier mang lại, nhưng bóng đá cần kết quả trên sân để đánh giá, chứ không đơn thuần là màn trình diễn kiểm soát bóng như HLV Troussier theo đuổi.

 

Một số người cho rằng cần kiên nhẫn với HLV người Pháp để có kết quả mỹ mãn. Bóng đá mà cựu HLV đội tuyển Nhật Bản đang áp dụng là rất mới với các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là sau chu kỳ thành công với HLV Park Hang Seo bằng lối đá phòng ngự - phản công.

 

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam cần cho thấy tiềm năng phát triển, cụ thể là những dấu ấn về thành tích trong mục tiêu và kế hoạch dài hạn của bóng đá Việt Nam cùng với HLV Troussier.

 

Đội tuyển Việt Nam đã bị loại khỏi sân chơi châu lục, không hoàn thành mục tiêu, dù phía trước còn 1 trận đấu với Iraq. Tiếp tục là một giải đấu không thành công nữa của đội tuyển Việt Nam.

 

Thời điểm này, niềm tin và sự yêu mến dành cho đội bóng áo đỏ đang xuống thấp. Người hâm mộ có quyền được tận hưởng niềm vui chiến thắng bằng những kết quả cụ thể trên sân ở những giải đấu quan trọng. Thầy trò HLV Troussier chưa làm được việc này.

 

Bo th hay thay đi?

 

Để xây dựng lối chơi theo ý muốn, HLV Troussier cần những con người phù hợp. Tuy nhiên, HLV Troussier chỉ là con người bình thường, tức là vẫn có sai số, rủi ro khi thực hiện nhiệm vụ. “Tôi chịu trách nhiệm về kết quả của đội tuyển, những con người mà tôi chọn lựa là những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay”, HLV Troussier nói trước khi lên đường sang Qatar.

 

Nhưng cũng cần phải nói rõ, đội tuyển Việt Nam là đại diện cho hàng triệu người hâm mộ bóng đá, chứ không phải cá nhân HLV Troussier. Nói dễ hiểu, nền bóng đá Việt Nam cần phải có những ý kiến phản biện để HLV người Pháp thấy rằng, ông không hoàn toàn chính xác trong những lựa chọn của mình.

 

Với kết quả tại Asian Cup 2023, chắc chắn những người làm bóng đá Việt Nam và HLV Troussier sẽ ngồi lại, tìm những nguyên nhân về sự thất bại tại giải đấu châu lục mà một trong những vấn đề cần quan tâm là cách chọn người và khả năng ứng biến của HLV Troussier.

 

Quan điểm về sử dụng các cầu thủ trẻ nhận được sự ủng hộ của nhiều người, nhưng với điều kiện là họ thi đấu tốt, mang đến sự hiệu quả cho đội tuyển Việt Nam. HLV Troussier chọn Văn Tùng thay cho Đình Bắc (chấn thương), nhưng gần 80 phút trên sân, Văn Tùng chỉ mang đến sự thất vọng. Đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ này phụ lòng HLV Troussier và người hâm mộ, dù anh được trao rất nhiều cơ hội.

 

Tương tự là sự mất hút của một tiền đạo trẻ khác là Văn Trường. Ở giữa sân, tiền vệ trẻ Thái Sơn tiếp tục được trọng dụng. Quang Hải thay thế Hùng Dũng, tiền vệ đã chơi tốt nhất ở trận Nhật Bản. Kết quả đã rõ, đó là sai lầm của HLV Troussier khi tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam thất bại hoàn toàn trước đội bóng xứ vạn đảo.

 

Dù chia sẻ về trận thua không may mắn của tuyển Việt Nam, nhưng nhiều người vẫn “nuốt không trôi” với cách bố trí nhân sự của HLV Troussier. Suốt hiệp 1, thế chủ động trên sân hoàn toàn thuộc về Indonesia. HLV người Pháp đã thay đổi trong hiệp 2, nhưng Thành Long là người được chọn để thay thế cho Thái Sơn chứ không phải là Hùng Dũng.

 

Xét về đẳng cấp và phong độ, Thành Long không thể so được với tiền vệ CLB Hà Nội. Rất khó hiểu, đó là cảm giác của nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Không xoay chuyển được thế trận, Thành Long phải rời sân vì nhận hai thẻ vàng ở phút 83 và 90+1.

 

Phải có những ý kiến đóng góp, phản biện những sai lầm của HLV Troussier. Việc này là vì cái chung, sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Nó không thuộc phạm trù yêu - ghét; thích - không thích dành cho HLV người Pháp.

 

Nếu vẫn không thể có được sự phản biện, đội tuyển Việt Nam sẽ lệch hướng trong bối cảnh Thái Lan và Indonesia đang phát triển rõ nét hơn. Và điều xấu nhất là đội tuyển Việt Nam sẽ chia tay HLV người Pháp, khi mà niềm tin dành cho ông đang ngày càng vơi dần.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek