Thứ Sáu, 20/09/2024 07:15 SA
Man City mạnh hơn với sự trở lại của De Bruyne
Thứ Hai, 15/01/2024 09:25 SA

Sự trở lại ấn tượng của De Bruyne giúp HLV Pep có thêm nhiều phương án tấn công cho Man City

De Bruyne cho thấy tầm quan trọng của mình khi đặt dấu ấn trong chiến thắng quan trọng của Man City trước Newcastle ở vòng 21 Giải Ngoại hạng. Đây chắc chắn là nhân tố giúp đoàn quân của HLV Pep hoàn thành mục tiêu phía trước.

 

“Chìa khóa” De Bruyne

 

Phút 74, nhận đường chuyền từ Rodri, De Bruyne dốc bóng đi thẳng vào trung lộ, rồi tung ra cú đá chìm bằng chân trái ở ngoài vòng cấm tung lưới Newcastle gỡ hòa 2-2 cho Man City. Đây được xem là pha lập công có tính chất bản lề, mang lại giá trị tinh thần cho các cầu thủ Man City, khi họ bị Newcastle dẫn bàn, qua đó thắp lại hy vọng lật lại thế cờ cho đội đương kim vô địch.

 

Phút 91, De Bruyne tiếp tục đặt dấu ấn. Tiền vệ người Bỉ tung ra đường chuyền đúng thương hiệu của mình, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Newcastle, tạo điều kiện cho tài năng trẻ Oscar Bobb thoát xuống, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 đầy kịch tính cho Man City.

 

Cổ động viên của Newcastle có thể sẽ tiếc nuối cho đội bóng mà mình ủng hộ, khi đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh chơi đầy quyết tâm, nhưng tất cả có vẻ như vô nghĩa trước Man City toàn diện và đặc biệt là sự trở lại của De Bruyne.

 

Như vậy, sau khoảng 5 tháng điều trị chấn thương, De Bruyne đã trở lại với bàn thắng ấn tượng vào lưới Newcastle. Trước đó, tiền vệ người Bỉ đã đánh dấu với đường kiến tạo trong trận thắng Huddersfield ở Cúp FA, giúp anh tiến sát kỷ lục 150 lần kiến tạo trên mọi đấu trường cho Man City.

 

Chứng kiến màn trình diễn của học trò, HLV Guardiola tin rằng De Bruyne là chìa khóa quan trọng cho các mục tiêu của đội chủ sân Etihad trong thời gian tới.

 

Man City vẫn chơi tốt mà không cần đến tiền vệ người Bỉ trong nửa đầu mùa giải năm nay, cụ thể qua con số 20 trận thắng trong 28 trận, tiền vệ 32 tuổi này vắng mặt vì chấn thương. Điều này đến từ việc Phil Foden chơi hay và đa năng, cùng với Erling Haaland duy trì thói quen săn bàn của một số 9 cần có tại sân Etihad.

 

Bên cạnh đó, những cái tên khác như Bernardo Silva, Doku hay Jack Grealish để lại dấu ấn nhất định. Nhưng sự trở lại của một ngôi sao như anh có giá trị bằng vàng khi Man City cần thêm hỏa lực để đua vô địch Giải Ngoại hạng với Liverpool hay Arsenal, đồng thời chinh phục Cúp FA và Champions League.

 

Man City sẽ rất mạnh

 

Việc De Bruyne tái xuất khiến Man City của HLV Pep không phải lo lắng cho công tác tăng cường lực lượng cho chặng đường sắp tới. Man City không thiếu vắng bất cứ trụ cột nào vì phải làm nghĩa vụ ở đội tuyển quốc gia tại các giải đấu đầu năm như AFCON hay Asian Cup, như trường hợp của Liverpool (Mohamed Salah) hay Tottenham (Son Heung Min).

 

Giới chuyên môn cho rằng đây là lợi thế rất lớn cho thầy trò HLV Pep tạo ra cú bứt tốc cho giai đoạn quan trọng của mùa giải.

 

Về chiến thuật, không loại trừ khả năng nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ nghĩ ra một ý tưởng mới mẻ nào đó để bố trí De Bruyne vào hàng công vốn đã hùng mạnh của Man City. Đó có thể là việc chuyển dịch sang sơ đồ 4-4-2 hoặc một ý tưởng chưa ai có thể đọc được trong đầu óc vốn nhiều ý tưởng của HLV Pep.

 

Mặt khác, việc xử lý bài toán De Bruyne làm sao không cản trở bước tiến của Foden không hề đơn giản với HLV Pep. Foden cho thấy sự đa năng để sẵn sàng thích nghi với mọi vị trí nhà cầm quân 52 tuổi này yêu cầu, nhưng cầu thủ sinh năm 2000 đang phát huy tốt nhất năng lực của mình ở vị trí của một số 10, đúng vị trí De Bruyne thi đấu.

 

Kéo De Bruyne lùi xuống có thể là một lựa chọn đáng cân nhắc với tiền vệ đã 32 tuổi. Chắc chắn HLV Guardiola sẽ phải sử dụng De Bruyne khôn ngoan hơn để giảm tần suất tiền vệ người Bỉ làm bạn dài ngày với giường bệnh, qua đó phát huy những năng lực đã được thế giới bóng đá ghi nhận.

 

Man City vẫn còn nguyên cơ hội đua tranh chức vô địch Giải Ngoại hạng, Champions League và FA Cup. Tuy nhiên, những màn trình diễn từ đầu mùa đến giờ của họ không thực sự ấn tượng. Đặc biệt, hàng công của Man Xanh có dấu hiệu sa sút.

 

Nếu De Bruyne và Foden tìm được sự kết nối, Man City ở giai đoạn tới sẽ trở nên rất nguy hiểm với mọi đối thủ. Lúc đó, có thể Haaland cũng sẽ được kích ứng để tìm lại phong độ ghi bàn đỉnh cao như ở mùa trước - mùa giải mà tiền đạo 23 tuổi này đã ghi tổng cộng 52 bàn thắng trên mọi đấu trường.

 

Chứng kiến màn trình diễn của người học trò, HLV Guardiola tin rằng De Bruyne là “chìa khóa”quan trọng cho các mục tiêu của đội chủ sân Etihad trong thời gian tới.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek