Thứ Sáu, 20/09/2024 09:59 SA
Hướng đến giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024:
Nỗ lực quảng bá hình ảnh Phú Yên
Chủ Nhật, 14/01/2024 07:00 SA

Thời gian qua, nhiều giải đấu và nhóm chạy bộ trên địa bàn tỉnh đã tập luyện chuẩn bị thi đấu tại Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024. Ảnh: NHẬT HUY

Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 sẽ khởi tranh vào ngày 31/3 tại TP Tuy Hòa. Hiện tại, các cơ quan chức năng nỗ lực hoàn thiện khâu chuẩn bị, đáp ứng yêu cầu, phục vụ tốt cho giải đấu.

 

Trao đổi với Báo Phú Yên về công tác chuẩn bị, tổ chức giải đấu sắp tới, bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Giám đốc Sở VH-TT&DL Phú Yên, Phó ban Chỉ đạo, Trưởng tiểu ban Nội dung tuyên truyền của giải cho biết:

 

- Sau khi UBND tỉnh ký kết biên bản thỏa thuận với Báo Tiền Phong về việc phối hợp đăng cai tổ chức Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 tại Phú Yên, ngày 20/6/2023, UBND tỉnh ban hành Quyết định 765/QĐ-UBND thành lập ban chỉ đạo phối hợp đăng cai tổ chức giải này.

 

Ngày 22/11/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 259/KH-UBND phối hợp tổ chức Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 tại Phú Yên. Ngày 26/12/2023, ban chỉ đạo phân công nhiệm vụ các thành viên và thành lập các tiểu ban tổ chức giải. Đây là cơ sở để ban tổ chức giải triển khai các nội dung chuẩn bị cho giải đấu quy mô bậc nhất của điền kinh Việt Nam.

 

Ban chỉ đạo thành lập các tiểu ban tổ chức gồm: Nội dung tuyên truyền, Lễ tân - Hậu cần, An ninh - Y tế. Đối với Sở VH-TT&DL, đơn vị đang triển khai các nội dung thỏa thuận với Báo Tiền Phong; đồng thời phối hợp với UBND TP Tuy Hòa, TX Đông Hòa và Sở Y tế xây dựng kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ được phân công. Một số đơn vị, ban ngành liên quan tiếp tục xây dựng kế hoạch để thực hiện.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái

* Sở VH-TT&DL Phú Yên là cơ quan được UBND tỉnh phân công làm đầu mối, phối hợp với các bộ phận chức năng hoàn thiện công tác tổ chức. Đến thời điểm này, sự chuẩn bị về cơ sở lưu trú, đường chạy… như thế nào, thưa bà?

 

- Theo báo cáo thống kê của Báo Tiền Phong, đến thời điểm này có khoảng 11.000 VĐV phong trào đăng ký tham gia thi đấu và dự kiến có hàng ngàn người dân, du khách, đại biểu, lực lượng hỗ trợ, cùng thành viên ban tổ chức sẽ đến Phú Yên trong thời gian tổ chức giải. Chúng tôi đã phối với UBND TP Tuy Hòa rà soát, thống kê cơ sở lưu trú, dịch vụ liên quan trên địa bàn tỉnh có thể phục vụ các đoàn VĐV về tham dự giải để đảm bảo điều kiện phục vụ các đoàn và du khách tốt nhất.

 

Về công tác chuẩn bị đường chạy, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Báo Tiền Phong và các bộ phận liên quan của Phú Yên đã có thông báo lộ trình của giải gửi đến các cơ quan, đơn vị biết để phối hợp triển khai thực hiện.

 

Sở VH-TT&DL phối hợp với Sở GT-VT, UBND TP Tuy Hòa, TX Đông Hòa phân luồng giao thông (gồm lộ trình thi đấu, dự kiến thời gian trả lại đường sau khi VĐV cuối cùng đi qua, sơ đồ chi tiết đường chạy…) và danh sách các tuyến đường chạy để tổ chức Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024.

 

Ngoài ra, sở còn phối hợp với các đơn vị nêu trên thi công, lắp đặt hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn tại các khu vực trung tâm, triển lãm, xuất phát, đích và trên đường chạy.

 

Hiện nay, Sở GT-VT, UBND TP Tuy Hòa và UBND TX Đông Hòa đã có kế hoạch khắc phục, sửa chữa các đoạn đường hư hỏng; bố trí lực lượng tham gia phân luồng, điều tiết giao thông tại các điểm giao cắt, không để các phương tiện giao thông gây cản trở, ảnh hưởng đến VĐV; không cho phép các loại phương tiện không thuộc ban tổ chức, không có phù hiệu làm nhiệm vụ vào đường chạy.

 

Sở VH-TT&DL sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Báo Tiền Phong kịp thời triển khai công tác tổ chức giải; liệt kê các công việc cần thiết, đầy đủ để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, hậu cần, lễ tân, lộ trình đường chạy phải đảm bảo an toàn, phù hợp; đề xuất nguồn kinh phí, tham mưu phương án vận động xã hội hóa phù hợp.

 

Bên cạnh đó, Sở VH-TT&DL tiếp tục phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh, các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn hỗ trợ du khách, các đoàn VĐV đến Phú Yên thông tin về phòng nghỉ, cơ sở lưu trú, điểm đến du lịch, phương tiện vận chuyển và các dịch vụ khác có liên quan.

 

Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 sẽ là cơ hội để VĐV Lê Thị Tuyết (trước) chinh phục khán giả quê nhà. Ảnh: CTV

 

* Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 là giải đấu quy mô lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại Phú Yên. Vậy ban tổ chức cần làm những gì để tổ chức thành công giải đấu này, thưa bà?

 

- Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 là sự kiện thể thao quy mô, có ý nghĩa, thu hút đông đảo VĐV tham gia. Chúng tôi xác định đây là dịp để quảng bá hình ảnh, đất và người Phú Yên đến người dân, du khách trong và ngoài nước. Toàn ngành đặt quyết tâm chuẩn bị thật chu đáo, kỹ lưỡng, xem đây là nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh.

 

Ngoài ra, để giải đấu thành công, cần phải có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất giữa các cơ quan, ban ngành, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh và Báo Tiền Phong. Bên cạnh đó, công tác truyền thông cho giải phải được chú trọng, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

 

Tôi mong rằng các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tiểu ban phát huy vai trò, trách nhiệm, tích cực phối hợp triển khai thực hiện tốt các hoạt động trong khuôn khổ giải, thu hút nhiều du khách đến tham quan.

 

Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 sẽ mang đến những giá trị lớn cho tỉnh; góp phần quảng bá, giới thiệu cảnh quan, thiên nhiên tươi đẹp để kích cầu du lịch Phú Yên.

 

* Xin cảm ơn bà!

 

Theo thống kê của Báo Tiền Phong, đến thời điểm này, khoảng 11.000 VĐV phong trào đăng ký tham gia thi đấu và dự kiến hàng ngàn người dân, du khách, đại biểu, lực lượng hỗ trợ, cùng thành viên ban tổ chức sẽ đến Phú Yên trong thời gian tổ chức giải.

 

NHT HUY (thc hin)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek