Thứ Sáu, 20/09/2024 11:28 SA
Asian Cup 2023 - Cuộc chơi của những người trẻ
Thứ Hai, 08/01/2024 15:15 CH

HLV Troussier sẽ trọng dụng nhiều cầu thủ trẻ tại Asian Cup 2023

HLV Troussier triu tp nhiu tr ct thi đu ti sân chơi châu lc, nhưng nhng chn thương khiến các cu th quen thuc không th góp mt. Rt may, HLV người Pháp không b đng, khi trước đó ông to cơ hi cho các cu th tr thi đu rt nhiu, giúp h không b ng. Có th nói, Asian Cup 2023 là cuc chơi ca nhng người tr dưới thi HLV Troussier.

 

Không b đng

 

Asian Cup 2023 là giải đấu quan trọng với bóng đá Việt Nam. Sự khởi đầu thuận lợi của thầy trò HLV Troussier sẽ mang đến kỳ vọng cho bóng đá Việt Nam trong năm 2024. Vậy nên, HLV người Pháp quyết định chọn những cái tên tốt nhất cho sân chơi châu lục. Tuy nhiên, phần lớn những trụ cột ấy lại chấn thương và không thể tham gia.

 

Trong buổi họp báo trước khi lên đường sang Qatar, HLV Troussier nói rằng ông không có gì phải lo lắng khi những cầu thủ quan trọng của đội tuyển Việt Nam không thể thi đấu tại Qatar. Thực tế cho thấy, ông thầy người Pháp có những cầu thủ trẻ để thay thế. Đó là những người đã cùng có chinh chiến những giải đấu chính thức và giao hữu kể từ khi ông làm việc với bóng đá Việt Nam. Nói dễ hiểu, họ đã trưởng thành để cùng ông ra trận tại Asian Cup 2023.

 

Ở vị trí thủ môn, nếu Văn Lâm bị chấn thương, đã có Nguyễn Filip mới mẻ và có chuyên môn được đánh giá cao thế chỗ. Trong khi đó, ở hàng thủ, Bùi Trần Việt Anh, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thanh Bình có thể xem là sự thế vai khá ổn cho Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thành Chung.

 

Ở tuyến tiền vệ, gương mặt trẻ Nguyễn Thái Sơn đang được kỳ vọng sẽ khỏa lấp được khoảng trống của Hoàng Đức; Đình Bắc sẽ được trọng dụng trên hàng công bởi khả năng săn bàn khá tốt của anh trong thời gian qua.

 

Thực tế, lối chơi của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier vẫn chưa được như mong đợi, khi sự gắn kết vẫn chưa ổn. Tuy nhiên, giới chuyên môn và người hâm mộ đang mong chờ nhà cầm quân người Pháp có những điều chỉnh ổn hơn khi tuyển Việt Nam bước vào giải đấu chính thức lớn nhất châu lục.

 

Trước khi tranh tài tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam vẫn còn 1 trận giao hữu để HLV Troussier có thể cân chỉnh đội hình theo ý muốn.

 

Màn trình din ca các cu th tr

 

Đội tuyển Việt Nam hiện sở hữu hàng công rất trẻ. Ngoài Văn Toàn, Tuấn Hải là những cầu thủ dày dạn trận mạc, số còn lại như: Đình Bắc, Vĩ Hào, Văn Tùng, Văn Đô, Văn Trường đều trong độ tuổi U23. Điểm nổi bật là họ có khát khao thi đấu và làm quen với chiến thuật của HLV Troussier trong thời gian dài ở các cấp độ tuyển Việt Nam.

 

Tại Qatar, HLV Troussier hoàn toàn có thể sử dụng những cầu thủ trẻ cho vị trí chủ chốt trong đội hình xuất phát. Trong đó, Đình Bắc có thể là lựa chọn hàng đầu cho một suất tiền đạo cánh. Ở hai trận đấu chính thức gần nhất của đội tuyển Việt Nam, HLV Troussier đều trao cơ hội cho cầu thủ của Quảng Nam. Đình Bắc đã tỏa sáng, với bàn thắng vào lưới Philippines hồi tháng 11/2023.

 

Để đưa cầu thủ chưa tới 20 tuổi vào sân trong màu áo đội tuyển quốc gia, HLV Troussier chịu nhiều áp lực. Tuy nhiên, Đình Bắc đã trả lời giúp ông thầy người Pháp về lựa chọn của ông. Sau màn trình diễn ấn tượng tại đội tuyển Việt Nam, Đình Bắc đã tiếp tục tỏa sáng ở giải quốc nội.

 

HLV Văn Sỹ Sơn của Quảng Nam cho biết, Đình Bắc đã tự tin hơn trước rất nhiều. Việc tỏa sáng ở đội tuyển đã giúp chân sút sinh năm 2004 có 2 bàn sau 7 trận tại V-League. Với thể hình tốt và sự trưởng thành đáng kể về chuyên môn, Đình Bắc có thể là một lựa chọn chính thức của HLV Troussier cho những trận đấu sắp tới.

 

Ngoài Đình Bắc, những cầu thủ trẻ như Vĩ Hào, Văn Trường có thể cũnga phải sẵn sàng để vào sân thay người bất cứ lúc nào. Vĩ Hào đã là một sự lựa chọn tốt bên hành lang cánh từ năm 2023. Tiền đạo của B.Bình Dương có tốc độ và có thể sẽ thay cho Tuấn Hải, Văn Toàn khi họ xuống sức. Từ đầu mùa giải 2023-2024, Vĩ Hào thể hiện sự tiến bộ ở B.Bình Dương. Vấn đề với cầu thủ này là sự tự tin khi được trao cơ hội trên đội tuyển Việt Nam.

 

Ngoài ra, Văn Đô, sự lựa chọn bổ sung đầy bất ngờ cho hàng công đội tuyển Việt Nam trước giờ lên đường cũng là một phương án của HLV Troussier. Cầu thủ này cùng Quang Hải có thể là 2 lựa chọn cho vị trí tiền đạo cánh. Văn Đô cần chứng tỏ mình có thể được như Đình Bắc để trả lời giúp HLV Troussier về lý do gọi mình lên đội tuyển liên tục

 

NGÔ NHT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek