Thứ Sáu, 20/09/2024 11:29 SA
Đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023: Khi HLV Troussier nhìn thẳng sự thật
Thứ Bảy, 06/01/2024 10:28 SA

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận thi đấu tại sân chơi châu lục. HLV Troussier hiểu rõ áp lực dành cho mình và ông đã thẳng thắn nhìn nhận. Đây sẽ là cơ sở để nhiều người tin rằng, đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị chu đáo, thi đấu tốt tại Asian Cup 2023.

 

HLV Troussier hướng đến sự thành công tại Asian Cup 2024

 

Đội tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn

 

HLV Troussier là một trong những chiến lược gia giàu kinh nghiệm nhất từng làm việc với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, có lẽ chẳng nơi nào mang đến áp lực lớn như khi ông làm việc cùng bóng đá Việt Nam. Tại buổi họp báo trước khi lên đường sang Qatar, HLV người Pháp nói thẳng rằng, ông biết phần lớn người hâm mộ bóng đá Việt Nam không thích ông làm thuyền trưởng.

 

“Tôi cảm nhận được như vậy và nhiều người thậm chí còn quay lưng lại với đội tuyển Việt Nam khi tôi còn dẫn dắt đội tuyển. Tuy nhiên, điều đó chỉ khiến chúng tôi thêm đoàn kết và tiến lên mạnh mẽ”, HLV Troussier nhấn mạnh.

 

Trở lại câu chuyện của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023, nhiều người cho rằng HLV người Pháp chọn nhiều cầu thủ trẻ và một số không xứng đáng trong đợt tập trung lần này. Tuy nhiên, HLV Troussier cho rằng, đó là quan niệm không đúng. Theo ông, đội tuyển Việt Nam hiện nay không có cầu thủ hạng 2, đó đều là những tài năng của bóng đá Việt Nam và họ tiếp thu rất tốt chiến thuật và cách chơi bóng mà ông đang áp dụng.

 

Nếu tính Hoàng Đức bị loại vào giờ chót, đội tuyển Việt Nam phải chia tay 9 cầu thủ vì chấn thương. Đây là thiệt thòi rất lớn cho đội khi đối đầu với những đại diện xuất sắc của châu lục. Đã có những ý kiến cho rằng đây là hệ quả của lịch thi đấu dày đặt tại V-League, nhằm kịp theo tiến độ thời gian để đội tuyển Việt Nam tập trung cho Asian Cup 2023.

 

Tuy nhiên, HLV Troussier nói rằng đội hình hiện nay sẽ không bị ảnh hưởng nhiều khi các trụ cột rời đội tuyển. Vấn đề là các cầu thủ phải tiếp cận trận đấu với sự tự tin và suy nghĩ kiểm soát bóng, dù đó là đối thủ nào đi nữa.

 

Với những gì thể hiện, HLV Troussier dường như sẵn sàng đương đầu với khó khăn và áp lực. Điều này cũng đồng nghĩa đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tâm lý rất tốt cho chiến dịch chinh phục Asian Cup 2023 sắp tới.

 

Giải đấu quan trọng với HLV Troussier

 

Năm 2024 là thời điểm bận rộn nhất đối với đội tuyển quốc gia. Trước mắt, thầy trò HLV Troussier sẽ chơi 3 trận vòng bảng của Asian Cup, sau đó là 4 trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á ở các tháng 3 và 6. Kế đến là tối thiểu 4 trận đấu của vòng bảng AFF Cup 2024 diễn ra vào cuối năm.

 

Nếu thi đấu thành công, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm các trận vòng knock-out tại Asian Cup và AFF Cup, cũng như tiếp tục đá vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Tính cơ bản, thầy trò HLV Troussier có gần 15 trận đấu chính thức, chưa bao gồm các đợt trận FIFA Days. Cường độ rất dày, đòi hỏi sự tính toán kỹ của HLV Troussier, nếu muốn bóng đá Việt Nam thành công trong năm 2024.

 

Có thể nói, sau giai đoạn làm quen và chạy đà, năm 2024, những người làm bóng đá Việt Nam chờ đợi những thành tích và dấu ấn cụ thể của HLV Troussier cùng bóng đá Việt Nam. Với góc nhìn như vậy, Asian Cup 2023 là một thách thức mang giá trị lòng tin, sự kỳ vọng, cũng như thước đo năng lực dành cho HLV Troussier.

 

Năm 2007, Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á duy nhất vào đến tứ kết và 1 năm sau đã vô địch AFF Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Năm 2019, một lần nữa lại vào tứ kết và cũng 1 năm sau, đội tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

 

HLV Troussier chắc chắn biết điều này và đó cũng là áp lực dành cho ông tại các giải đấu trong năm 2024. Nếu khởi đầu tốt và tạo dấu ấn tại sân chơi châu lục, HLV Troussier có thêm thời gian nâng cao cỗ máy mà mình đang vận hành tại Việt Nam.

 

Ngược lại, sẽ là áp lực lớn đối với HLV người Pháp, thậm chí sẽ có sự thay đổi mang tính chiến lược từ những người làm bóng đá Việt Nam trước áp lực dư luận và người hâm mộ.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek