Chủ Nhật, 22/09/2024 09:08 SA
Trường THCS thị trấn Phú Hòa: Phát triển mạnh phong trào thể thao học đường
Thứ Ba, 10/10/2023 09:39 SA

Đội tuyển bóng chuyền nữ Trường THCS thị trấn Phú Hòa ăn mừng chiến thắng sau khi đạt giải nhất tại Giải TTHĐ huyện Phú Hòa năm học 2022-2023. Ảnh: ĐẠI VŨ

Mặc dù sân bãi tập còn nhiều hạn chế, nhưng với sự quan tâm của ban giám hiệu, phong trào thể thao học đường (TTHĐ) của Trường THCS thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa) ngày càng phát triển mạnh. Minh chứng cho điều đó, tại Giải TTHĐ huyện Phú Hòa năm học 2022-2023, trường đã giành giải nhất toàn đoàn.

 

Nỗ lực vượt bậc

 

Phong trào TTHĐ của Trường THCS thị trấn Phú Hòa phát triển mạnh trong 5 năm trở lại đây. Dấu ấn đậm nét nhất là tại Giải TTHĐ huyện Phú Hòa năm học 2022-2023, gần 50 VĐV là học sinh trường nỗ lực thi đấu các môn: Điền kinh, bóng đá, bóng rổ, cờ vua, bơi lội, bóng chuyền và giành 8HCV, 18HCB, 6HCĐ đưa thành tích của trường đứng nhất toàn đoàn. Đây là thành quả cho sự nỗ lực của thầy trò nhà trường trong nhiều năm tập luyện.

 

Theo thầy Nguyễn Đại Vũ, Tổ phó tổ Thể dục - Nghệ thuật - Công nghệ, Trường THCS thị trấn Phú Hòa, hơn 10 năm qua, mỗi khi tham gia giải TTHĐ hay Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, thành tích cao nhất của trường là đứng nhì. Trong 5 năm trở lại đây, được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo nhà trường, giáo viên môn Thể dục tuyển chọn những em có năng khiếu ngay từ lớp 6 để tập luyện. Nhờ đó, tại Giải TTHĐ năm học 2022-2023, học sinh của trường thi đấu xuất sắc, giành kết quả cao nhất. “Để không ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh, chúng tôi tổ chức tập vào buổi sáng sớm và chiều muộn. Việc tập liên tục và dài hơi giúp các em nâng cao thể lực, kỹ thuật thi đấu và chơi rất tốt”, thầy Nguyễn Đại Vũ nói.

 

Là một trong những thành viên đội tuyển bóng rổ nữ của trường, Nguyễn Quỳnh Như, lớp 9A2 cho biết: “Đầu năm học lớp 8, em được thầy Nguyễn Đại Vũ chọn vào đội tuyển bóng rổ nữ và tập mỗi tuần 3 buổi nên các thành viên trong đội hiểu ý nhau. Tại Giải TTHĐ huyện Phú Hòa năm học 2022-2023, đội tuyển bóng rổ nữ vượt qua nhiều đối thủ mạnh và đoạt giải nhì. Chúng em đang duy trì tập luyện, hy vọng giải sắp tới đội sẽ thi đấu đạt thành tích tốt hơn”.

 

Nhờ duy trì tập luyện, nhiều học sinh trong trường phát huy sở trường, được Phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa chọn vào đội tuyển bóng rổ nữ, bóng đá nữ huyện tham gia Giải TTHĐ cấp tỉnh. Tại giải đấu này, nhiều em góp công rất lớn, giúp đội tuyển bóng đá nữ, bóng rổ nữ của huyện thi đấu đạt HCV.

 

Đầu tư sân bãi, đẩy mạnh phong trào TTHĐ

 

Mặc dù phát triển phong trào TTHĐ, nhưng hiện sân bãi tập của Trường THCS thị trấn Phú Hòa còn nhiều hạn chế. Toàn trường chỉ có một sân bóng rổ, bóng chuyền. Để tập môn bóng đá, các thầy tận dụng sân cấp phối khá hẹp. Thầy Lương Văn Bừa, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Nhà trường mong muốn đầu tư xây dựng sân bóng đá nhân tạo để học sinh trong trường có điều kiện tập luyện, chơi thể thao. Hàng năm, nhà trường tiết kiệm kinh phí từ nguồn tự chủ và vận động thêm từ các nguồn lực, khi đủ kinh phí, nhà trường sẽ xin chủ trương xây dựng sân cỏ nhân tạo, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh rèn luyện thể thao”.

 

Hiện nay, Trường THCS thị trấn Phú Hòa đã xây dựng kế hoạch tổ chức giải TTHĐ cấp trường; đồng thời duy trì tập luyện các đội tuyển thể thao chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Hòa diễn ra trong thời gian tới. Theo thầy Lương Văn Bừa, để phát triển phong trào TTHĐ trong nhà trường là một quá trình. Nhà trường phải vận động phụ huynh tạo điều kiện cho con em tham gia đội tuyển tập luyện thể thao, giúp các em nâng cao sức khỏe, học tập tốt. 

 

Thời gian qua, Trường THCS thị trấn Phú Hòa có nhiều nỗ lực trong việc phát triển phong trào TTHĐ. Nhiều học sinh của trường chơi thể thao rất tốt, được chọn vào đội tuyển bóng đá, bóng rổ huyện tham gia các giải TTHĐ, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Năm học 2022-2023, Trường THCS thị trấn Phú Hòa đã bứt phá đạt giải nhất toàn đoàn tại Giải TTHĐ huyện Phú Hòa. Đây là thành tích đáng ghi nhận cho sự nỗ lực của thầy trò nhà trường.

 

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa Đặng Trần Trung Đông

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek