Thứ Sáu, 20/09/2024 09:58 SA
Vòng 3 giải Ngoại hạng: M.U lấy lại niềm tin
Thứ Bảy, 26/08/2023 09:00 SA

Được kỳ vọng sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh chức vô địch mùa giải năm nay, nhưng M.U đã nhận cú sốc đầu tiên khi bị Tottenham đánh bại ở vòng đấu trước. Trở về sân nhà, việc tiếp đón đối thủ vừa lên hạng như Nottingham Forest sẽ là cơ hội cho HLV Ten Hag lấy lại niềm tin từ người hâm mộ.

 

M.U quyết tâm có 3 điểm trên sân Old Trafford khi tiếp đón Nottingham Forest

 

Mùa bóng trước, giới chuyên môn cho rằng HLV Ten Hag cần thời gian để xây dựng lực lượng, bản sắc cho M.U. Vì thế, thành tích của Quỷ đỏ không phải là vấn đề quá lớn, nhưng nếu sự thiếu ổn định vẫn tiếp tục ở mùa giải năm nay, thì đó là câu chuyện khác. Tiếc rằng, nhiều dấu hiệu cho thấy thầy trò HLV Ten Hag vẫn không đạt được sự ổn định - tố chất của một đội bóng cạnh tranh vô địch. Ngay sau thắng lợi tối thiểu trước Wolves trên sân nhà ở vòng mở màn, M.U đã thất thủ 0-2 trong chuyến làm khách của Tottenham. Điều đáng nói ở đây là màn trình diễn của M.U khiến nhiều người lo lắng. Đó vẫn là hình ảnh rời rạc, tấn công không có nhiều điểm nhấn, đặc biệt tuyến giữa không hoàn thành nhiệm vụ tiếp bóng để hàng tấn công ghi bàn.

 

Rất may cho HLV Ten Hag là vấn đề của M.U bộc lộ sớm, qua đó giúp cho HLV người Hà Lan kịp thời điều chỉnh. Đối đầu với Nottingham Forest trên sân Old Trafford là cơ hội để M.U sửa sai, tìm lại niềm tin từ người hâm mộ.

 

Trên lý thuyết, xét về lực lượng và đẳng cấp, đội khách không thể so sánh với M.U, chưa kể Quỷ đỏ được thi đấu trên sân nhà, nơi mà họ đang sở hữu mạch 27 trận bất bại trên mọi đấu trường. Tại Giải ngoại hạng, Quỷ đỏ toàn thắng 7 trận gần nhất trên sân nhà. Đây được xem là điểm tựa để đội bóng này nhanh chóng áp đặt thế trận tấn công tìm bàn thắng trước đối thủ.

 

Thông tin lực lượng cho biết M.U sẽ mất nhiều trụ cột trong những vòng đấu đầu tiên. Luke Shaw là cầu thủ mới được thông báo sẽ không thể góp mặt trong trận đấu với Nottingham Forest. Đây là cầu thủ thứ 7 của M.U gặp phải chấn thương, dù mùa giải chỉ mới bắt đầu. Như vậy, HLV Ten Hag đứng trước bài toán phải giải để xử lý những vấn đề và cách chơi cho M.U: Chọn McTominay chạy khỏe nhưng xử lý bóng kém, hay Eriksen xử lý bóng tốt nhưng lớn tuổi? Chọn Jadon Sancho tạm đá cắm để Marcus Rashford về cánh trái? Đó sẽ là những phương án cụ thể để hàng công của M.U tiếp cận khung thành đối phương và có bàn thắng.

 

Trong lịch sử đối đầu, M.U có lợi thế tuyệt đối khi giành 5 trận thắng/ 5 trận gặp gần nhất với Nottingham Forest. Với những gì thể hiện trong 2 vòng đấu trước đó, giới chuyên môn cho rằng tân binh Giải ngoại hạng có lẽ chỉ tập trung trụ hạng mùa này, bởi họ không có nhiều cầu thủ chất lượng và lối chơi ấn tượng.

 

Trước đối thủ như vậy, dù đang gặp khó khăn về lực lượng và phong độ, nhưng thầy trò HLV Ten Hag vẫn được đánh giá là có cơ hội giữ 3 điểm trên sân Old Trafford.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek