Thứ Sáu, 20/09/2024 09:39 SA
20 giờ hôm nay (26/8), U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch
Thứ Bảy, 26/08/2023 10:52 SA

Các cầu thủ trẻ bóng đá Việt Nam sẵn sàng bảo vệ ngôi vô địch U23 Đông Nam Á

Đánh bại U23 Malaysia với tỉ số 4-1, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có mặt trong trận chung kết U23 Đông Nam Á. Trước đối thủ khó chơi như U23 Indonesia, U23 Việt Nam vẫn quyết tâm và có nhiều cơ hội để bảo vệ ngôi vô địch.

 

Tạo đà chiến thắng

 

Chẳng có nhiều lời khen dành cho U23 Việt Nam, khi đội bóng đánh bại các đối thủ như Lào hay Philippines tại vòng bảng. Nhưng trong trận bán kết với U23 Malaysia, mọi chuyện đã thay đổi. Đó không phải là sự ngẫu nhiên, mà thể hiện sự tính toán của HLV Hoàng Anh Tuấn.

 

Có 2 sự thay đổi lớn của U23 Việt Nam trong chiến thắng ấn tượng trước U23 Malaysia. Đó là nhân sự và chiến thuật. Về nhân sự, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 5 sự thay đổi khi đưa lần lượt những trụ cột như: Lương Duy Cương, Quốc Việt, Đình Duy, Văn Khang và Minh Quang trở lại đá chính. Điều này mang đến sự chắc chắn về thế trận, khả năng kiểm soát bóng, từ đó tạo ra những thay đổi về chiến thuật.

 

Có thể thấy, U23 Việt Nam sử dụng nhiều chiến thuật tại giải khu vực lần này. Trước U23 Malaysia rất mạnh, HLV Hoàng Anh Tuấn một lần nữa tạo được bất ngờ, khi nhập cuộc với sơ đồ 3-4-1-2. Điều này đồng nghĩa, U23 Việt Nam không chơi với một tiền đạo cắm thực thụ, thay vào đó, Đinh Xuân Tiến sẽ đóng vai trò như một số 9 ảo chơi bên cạnh Minh Quang và Quốc Việt. Sự điều chỉnh này của HLV Hoàng Anh Tuấn phần nào đã đánh lạc hướng U23 Malaysia.

 

Hai bàn thắng vào lưới U23 Malaysia của Xuân Tiến cho thấy nhận định trên là chính xác và cũng thể hiện rõ sự cơ động của cầu thủ người Nghệ An. Nên nhớ rằng, trước đó, U23 Việt Nam đều ra sân với 2 mẫu trung phong thực thụ là Đăng Dương và Văn Trường. Không loại trừ khả năng U23 Việt Nam sẽ có những bất ngờ tiếp theo trước U23 Indonesia.

 

“Đội bạn rất mạnh. Họ có đội hình chất lượng và HLV đẳng cấp. Tuy nhiên, chúng tôi đang rất tự tin sau chiến thắng ấn tượng ở vòng bán kết. Chúng tôi có những bí mật muốn tạo ra trước U23 Indonesia và đó có thể là món quà cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong trận chung kết U23 Đông Nam Á”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

 

U23 Indonesia là đội bóng mạnh

 

U23 Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ cho trận chung kết, đội bóng trẻ của xứ vạn đảo cũng là tập thể chất lượng. Trận thắng 3-1 trước chủ nhà U23 Thái Lan là minh chứng rõ nét. Có một điểm cần lưu ý là U23 Indonesia khởi đầu khá chậm, khi họ rất khó nhọc mới góp mặt ở vòng bán kết. Tuy nhiên, màn trình diễn trước U23 Thái Lan đã khiến cho tất cả phải dè chừng đoàn quân của HLV Shin Tae Yong.

 

Những miếng tấn công rất khó chịu với sự đa dạng ở nhiều tình huống đã được đội bóng trẻ xứ vạn đảo tạo ra trước cầu môn Thái Lan. Kết quả chung cuộc, U23 Indonesia đã thắng thuyết phục 3-1 trước U23 Thái Lan để có mặt chơi chung kết. Nhà vô địch SEA Games đứng trước cơ hội giành thêm 1 danh hiệu vô địch Đông Nam Á nữa trong năm 2023.

 

Có nhiều điểm tương đồng của đội U23 Indonesia hiện nay là từng đánh bại đội bóng của HLV Troussier tại bán kết SEA Games 32 với lối đá giàu thể lực, càng chơi càng nguy hiểm. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận điều này, nhưng ông cho rằng các học trò sẽ không chủ quan mà tập trung tối đa cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch.

 

Về lý thuyết, khi góp mặt trong trận chung kết, mọi chuyện đều có thể xảy ra và không đội bóng nào yếu. Cuộc đấu trí giữa HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV Shin Tae Yong sẽ rất hấp dẫn. HLV người Khánh Hòa nói rằng toàn đội sẽ cố gắng, nhưng nếu U23 Indonesia vô địch thì cũng là điều bình thường. Tuy nhiên, ông cho rằng các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ biết cách tạo bất ngờ cho đối thủ, như cách mà họ đã từng thể hiện trước U23 Malaysia.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek