Thứ Hai, 08/07/2024 12:21 CH
“Hủy diệt” Real Madrid, Man City hiên ngang tiến vào chung kết Champions League
Thứ Năm, 18/05/2023 11:51 SA

Man City hiên ngang vào chung kết Champions League.

Rạng sáng 18/5, Man City giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Real Madrid ngay tại Etihad để giành quyền vào chung kết với tổng tỉ số thắng 5-1 (lượt đi hai đội hòa 1-1).

 

Đây là kết quả đầy bất ngờ nhưng xứng đáng sau màn trình diễn ấn tượng của đội chủ nhà. Hàng tiền vệ của chủ nhà Man City hoàn toàn chế ngự bộ ba của Real Madrid là Toni Kroos - Luka Modric - Federico Valverde, vì thế khiến Real Madrid không thể triển trai tấn công mạch lạc. Thậm chí, hàng thủ của đội khách phải làm việc rất vất vả.

 

Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành người Bỉ Thibaut Courtois không thể giúp Real Madrid đứng vững trước sức ép liên tục của Man City.

 

Phút 17, Kevin De Bruyne chọc khe thông minh cho Bernardo Silva tung ra cú sút ở góc gần, đánh bại Thibaut Courtois, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

 

Trong thế trận bị dẫn bàn, Toni Kroos tìm kiếm cơ hội từ quả sút xa ở phút 21, nhưng bóng lại đi trúng xà ngang. Và đó là cơ hội tốt nhất của đội bóng Hoàng gia trong hiệp 1. 

 

Chưa kịp tiếc nuối sau pha bóng này Real đã phải nhận bàn thua thứ 2 với pha dứt điểm bằng đầu của Silva ở phút 37.

 

Bị dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1, Real Madrid chủ động chơi cao hơn khi bước vào hiệp 2 với hy vọng tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Champions League không tạo ra cơ hội nào thực sự rõ rệt. Đáng chú nhất là pha đá phạt hàng rào của David Alaba bị thủ môn Ederson cản phá.

 

Không những thế, Man City còn gia tăng khoảng cách lên thành 3-0 sau pha đánh đầu của Manuel Akanji đưa bóng chạm người Militao đổi hướng đi vào lưới.

 

Chưa dừng ở đó, đến phút 90+1, Courtois lần thứ tư phải vào lưới nhặt bóng sau pha thoát xuống và dứt điểm lạnh lùng của Julian Alvarez, ấn định chiến thắng “4 sao” cho Man City.

 

Với kết quả này, Man City hiên ngang tiến vào chung kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 5-1 sau hai lươt trận, đồng thời chính thức biến Real Madrid trở thành cựu vương.

 

Như vậy, thầy trò HLV Pep Guardiola đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành "cú ăn 3" mùa này khi đã chạm tay vào chức vô địch Premier League và vào đi đến chung kết FA Cup mùa này.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek