Thứ Hai, 08/07/2024 15:22 CH
Lung linh sắc màu tại Lễ bế mạc SEA Games 32, hẹn gặp lại ở Thái Lan!
Thứ Tư, 17/05/2023 23:00 CH

Lễ bế mạc SEA Games 32 diễn ra hết sức hoành tráng và ấn tượng. Ảnh: TTO

Tối 17/5, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) đã chính thức khép lại sau hơn 10 ngày tranh tài sôi động với lễ bế mạc ấn tượng, lung linh sắc màu trên SVĐ quốc gia Morodok Techo, thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

 

Lễ bế mạc SEA Games 32 đã diễn ra đơn giản, ngắn gọn nhưng rất đặc sắc. Khán đài SVĐ Morodok Techo không còn một chỗ trống. Mọi người đều háo hức chờ đợi một buổi lễ hoành tráng và đầy cảm xúc.

 

Mở đầu buổi lễ, các nghệ sĩ Campuchia đem đến tiết mục văn nghệ đặc sắc mang tên: See you again (hẹn gặp lại).

 

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu về môn võ bokator (võ truyền thống) của Campuchia lần đầu xuất hiện ở SEA Games 32. Đây cũng là một trong những môn đã mang về cho Campuchia rất nhiều huy chương ở đại hội lần này.

 

Với thành tích đạt được 359 huy chương (136 HCV, 105 HCB và 118 HCĐ), đoàn Thể thao Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 32 và được vinh dự dẫn đầu đoàn diễu hành trong đêm bế mạc.

 

Lễ bế mạc SEA Games 32 diễn ra trong không khí sôi động với những màn trình diễn pháo hoa, âm thanh, ánh sáng và ấn tượng không kém sự kiện khai mạc đại hội.

 

Việc đăng cai tổ chức thành công SEA Games lần này đã đưa hình ảnh Campuchia nổi bật trong mắt cộng đồng quốc tế, giới thiệu hình ảnh về đất nước con người Campuchia có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa, thân thiện, hồn hậu và cởi mở.

 

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Campuchia Hun Sen bày tỏ đến thời điểm này, ông mới thực hiểu thế nào là “Thể thao - Sống trong hòa bình”, đồng thời kêu gọi người dân nước này chung tay cùng Chính phủ Hoàng gia bảo vệ cho bằng được nền hòa bình hôm nay của đất nước.

 

Sau tuyên bố bế mạc SEA Games 32 của Thủ tướng Hun Sen, ngọn lửa đại hội tắt dần trên đài đuốc. Lá cờ của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cũng được hạ xuống trong giai điệu bài hát truyền thống của tổ chức này qua phần trình bày của 64 em thiếu nhi, tiêu biểu cho 64 năm chờ đợi đăng cai tổ chức đại hội thể thao khu vực của người dân Campuchia.

 

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia, Trưởng ban tổ chức SEA Games 32 Tea Banh đã trao lá cờ của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cho ông Gongsak Yodmani, Thống đốc Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) đại diện nước chủ nhà SEA Games 33.

 

Với chủ đề “Sawad-dee SEA Games” (Xin chào SEA Games), SEA Games 33 dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến 20/12/2025 ở 3 địa điểm chính là thủ đô Bangkok và hai tỉnh Chonburi và Songkhla của Thái Lan.

 

Một số hình ảnh tại Lễ bế mạc SEA Games 32:

 

Các nghệ sĩ Campuchia mở màn lễ bế mạc với tiết mục đặc sắc mang tên See you again. Ảnh: TTO
Các nghệ sĩ Campuchia với tiết mục mở màn lễ bế mạc. Ảnh: TTO
Giới thiệu về môn võ bokator. Ảnh: TTO
Đoàn Thể thao Việt Nam diễu hành trên SVĐ Morodok Techo trong Lễ bế mạc SEA Games 32. Ảnh: TTXVN
Ông Tea Banh trao cờ Đại hội cho ông Prawit Wongsuwan, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia Thái Lan. Ảnh: TTXVN
Lễ bế mạc SEA Games 32 đã kết thúc và hẹn gặp lại ở SEA Games 33 tại Thái Lan. Ảnh: TTO
Các nghệ sĩ biểu diễn bài Xin chào SEA Games. Ảnh: TTO
Màn bắn pháo hoa rực rỡ đã chính thức khép lại kỳ đại hội được tổ chức hết sức thành công của chủ nhà Campuchia. Nguồn: TTO

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek