Thứ Hai, 08/07/2024 12:57 CH
Tấm huy chương bạc quý giá của Lê Thị Tuyết tại SEA Games 32
Thứ Hai, 08/05/2023 10:37 SA

Lê Thị Tuyết trên đường đua SEA Games 32. Ảnh: CTV

19 tuổi, lần đầu tiên thi đấu tại SEA Games, Lê Thị Tuyết giành được tấm HCB đầy ý nghĩa. Giới chuyên môn đánh giá, tương lai của VĐV quê xã Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa) rất tươi sáng nếu được đầu tư bài bản.

 

Nỗ lực không biết mệt mỏi

 

Nhiều người kỳ vọng Lê Thị Tuyết sẽ giúp điền kinh Việt Nam có được tấm HCV thứ 2 tại sân chơi SEA Games nội dung Marathon nữ, sau thành tích của Phạm Thị Bình lập được tại Myanmar năm 2013. Tuy nhiên, đường đua tại tỉnh Siem Reap (Campuchia) cho thấy rất khó để thi đấu với 100% phong độ dưới thời tiết gần 400C.

 

Thực tế cho thấy Lê Thị Tuyết đã rất quyết tâm ngay sau khi xuất phát. VĐV người Tây Hòa dẫn đầu đoàn đua trong 31km đầu. Nhưng quãng đường còn lại, Tuyết không còn giữ được năng lượng, kết quả VĐV mang số áo 32 người Indonesia Odekta Elvina Naibaho vượt qua giành HCV. Tuyết giành tấm HCB với thành tích 2 giờ 49 phút 21 giây. Không thể bước lên bục cao nhất, nhưng cô gái nhỏ bé của Phú Yên tạo ấn tượng mạnh mẽ với giới chuyên môn và người hâm mộ thể thao Việt Nam.

 

 

 

Theo đánh giá của nguyên Trưởng bộ môn Điền kinh (Tổng cục TDTT) Dương Đức Thủy, thành tích HCB của Lê Thị Tuyết rất đáng khích lệ. Thời tiết nắng nóng tại Siem Riep (Campuchia) thực sự là thách thức lớn đối với các VĐV tham dự cuộc đua Marathon ở SEA Games 32. Đây là khó khăn chung nhưng có thể nói VĐV các nước như Indonesia hay Campuchia có khả năng thích ứng tốt hơn. Dù đã có sự chuẩn bị khi đến Siem Riep sớm khoảng 2 tuần, nhưng thời tiết nắng nóng vẫn ảnh hưởng lớn tới thể lực, sức bền của các VĐV.

 

Nếu đầu tư tốt, Lê Thị Tuyết sẽ là “ngôi sao” Marathon Việt Nam

 

“Có thể do mới lần đầu thi đấu tại đấu trường khu vực, nên kinh nghiệm và tâm lý của Tuyết còn chưa vững, nhưng qua đó cho thấy tố chất và tương lai của Tuyết. Tôi cho rằng đây sẽ là bước đà tốt để cô gái Phú Yên hướng tới các giải đấu khác một cách tự tin hơn. Nếu đầu tư tốt và bài bản, Lê Thị Tuyết sẽ phát triển hơn nữa”, ông Dương Đức Thủy phân tích.

 

Sau tấm HCB SEA Games 32, Lê Thị Tuyết đang là tâm điểm của giới hâm mộ thể thao Phú Yên. Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Giám đốc Sở VH-TT&DL, nguồn cảm hứng và năng lượng tích cực mà Tuyết mang đến cho thể thao Phú Yên rất lớn. “Bên cạnh kêu gọi nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ kịp thời, động viên thành tích ấn tượng của Lê Thị Tuyết tại đấu trường SEA Games 32, Sở VH-TT&DL cũng sẽ tham mưu UBND tỉnh khen thưởng kịp thời, tạo động lực cho Tuyết phát triển tài năng tại các giải quốc gia và quốc tế trong tương lai”, bà Nguyễn Thị Hồng Thái cho biết.

 

Với tấm HCB Marathon nữ 42,195km, Lê Thị Tuyết là VĐV điền kinh đầu tiên của Phú Yên giành huy chương tại đấu trường khu vực và là người thứ 3 giành huy chương tại SEA Games. Trước đó, Trần Hiếu Ngân giành HCV Taekwondo tại SEA Games 18 (Thái Lan); Nguyễn Gia Huấn giành HCĐ Taekwondo tại SEA Games 17 (Indonesia). 

 

Nhiều tổ chức, cá nhân thưởng nóng, động viên đương kim Á quân SEA Games 32

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, tính đến ngày 7/5, theo Sở VH-TT&DL Phú Yên, số tiền đã kêu gọi từ nguồn xã hội hóa thưởng nóng động viên Lê Thị Tuyết sau thành tích HCB SEA Games 32 là 60 triệu đồng.

 

Trước đó, Sở VH-TT&DL đã đến gia đình VĐV Lê Thị Tuyết tại thôn Cảnh Tịnh, xã Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa) trao 10 triệu đồng (nguồn xã hội hóa). Tập thể Trung tâm Huấn luyện thi đấu thể thao (đơn vị chủ quản của VĐV Lê Thị Tuyết) trao 10 triệu đồng. Thông qua trang cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải (TP Hồ Chí Minh) xác nhận đã kêu gọi thưởng nóng cho thành tích của Lê Thị Tuyết với số tiền 50 triệu đồng.

 

NHẬT HUY

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek