Chủ Nhật, 06/10/2024 13:13 CH
Lê Thị Tuyết xuất sắc đạt HCB trong lần đầu dự SEA Games
Thứ Bảy, 06/05/2023 11:54 SA

Khoảnh khắc vận động viên Lê Thị Tuyết giành HCB Marathon nữ tại SEA Games 32. Ảnh: CTV

Mục tiêu HCV SEA Games 32 không thành hiện thực khi Lê Thị Tuyết chỉ về thứ 2 tại Campuchia. Tuy nhiên, đây vẫn là thành tích ấn tượng của cô gái quê xã Hòa Thịnh (Tây Hòa). Ở tuổi 19, Lê Thị Tuyết còn chặng đường dài phát triển sự nghiệp thể thao đỉnh cao.

 

Sáng 6/5, đông đảo người hâm mộ thể thao Phú Yên và Việt Nam theo dõi cuộc tranh tài SEA Games 32 ở nội dung Marathon 42,195km dành cho nữ. Để theo dõi từng bước chạy của con gái Lê Thị Tuyết, ông Lê Văn Vị và bà Nguyễn Thị Thủy (thôn Cảnh Tịnh, xã Hòa Thịnh, Tây Hòa) tạm gác công việc hàng ngày và xem trực tuyến qua tivi trong sự hồi hộp, chờ đợi.

 

Dù dẫn đầu trong 31km đầu tiên, nhưng Lê Thị Tuyết vẫn bị vận động viên Indonesia vượt qua ở nội dung Marathon nữ SEA Games 32. Ảnh: TTO

 

Lê Thị Tuyết, đương kim vô địch Marathon nữ Việt Nam là người dẫn đầu đoàn đua sau 31km. Bám sát cô gái người Phú Yên là VĐV mang số áo 32 người Indonesia Odekta Elvina Naibaho. Phía sau khoảng 100m là VĐV người Philippines Christine Organiza Hallasgo. Ba VĐV này bứt hẳn khỏi nhóm phía sau tạo nên cuộc cạnh tranh quyết liệt cho mục tiêu HCV.

 

Khi đoàn đua bước sang km40, VĐV người Indonesia Odekta Elvina Naibaho vượt qua Lê Thị Tuyết và giành HCV nội dung này. VĐV người Phú Yên giành HCB với thành tích 2 giờ 49 phút 21 giây. Theo nhận định của giới chuyên môn, thành tích này của Tuyết không thua quá xa so với kỷ lục cô mới lập ở Đại hội Thể thao Toàn quốc lần thứ IX năm 2022 tại Hà Nội (2 giờ 47 phút 3 giây). Với chiếc HCB có được trong lần đầu tham dự sân chơi khu vực, Lê Thị Tuyết xứng đáng được biểu dương và động viên khích lệ.

 

Ông Lê Văn Vị theo dõi con gái thi đấu tại nhà ở thôn Cảnh Tịnh, xã Hòa Thịnh. Ảnh: HUỲNH LINH

 

Ông Lê Hoàng Phú, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Phú Yên, cho biết: “Tuy không giành HCV như kỳ vọng, nhưng tấm HCB của Tuyết rất có giá trị với người hâm mộ thể thao Phú Yên. Đó là sự tự hào và kết quả của chặng đường nỗ lực trong nhiều năm qua của Lê Thị Tuyết. Người hâm mộ và những người làm thể thao Phú Yên luôn đồng hành cùng em trong thời gian tới”.

 

Sau khi biết thông tin Lê Thị Tuyết giành HCB SEA Games 32, ông Ngô Đình Thiện, Bí thư Huyện ủy Tây Hòa chia sẻ: “Lê Thị Tuyết là nguồn cảm hứng cho tinh thần vượt khó, nỗ lực thi đấu đạt thành tích cao. Em xứng đáng là tấm gương cho thanh niên địa phương học hỏi, nỗ lực trong cuộc sống. Chúng tôi sẽ có kế hoạch khen thưởng, động viên Lê Thị Tuyết tại địa phương khi em từ Campchia trở về Phú Yên”.

 

Trưa 6/5, theo ghi nhận của Phú Yên Online, một số trang mạng xã hội và nhóm chạy nghiệp dư trên địa bàn TP Tuy Hòa cũng kêu gọi ủng hộ tiền thưởng cho thành tích HCB của Tuyết. Đây là những hành động thể hiện sự động viên kịp thời của người hâm mộ thể thao Phú Yên với VĐV Lê Thị Tuyết.

 

Đồ họa: MẠNH HÙNG

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek