Chủ Nhật, 06/10/2024 19:29 CH
Cờ ốc “mở hàng Vàng” cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32
Thứ Ba, 02/05/2023 20:42 CH

Hai kỳ thủ Phương Thảo (trái) và Hồng Ân thi đấu xuất sắc trước các đối thủ Philippines để mang về tấm Huy chương Vàng đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Chiều 2/5, tấm HCV đầu tiên của SEA Games 32 đã thuộc về đoàn thể thao Việt Nam sau khi Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân đã xuất sắc vô địch ở nội dung đôi nữ cờ tiêu chuẩn thuộc bộ môn Cờ ốc.

 

Tại Nhà thi đấu trường Đại học Hoàng gia Phnom Penh, hai nữ kỳ thủ Việt Nam là Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân đã xuất sắc vượt qua hai đối thủ đến từ Philippines trong ván thứ 6 của nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội nữ ở môn Cờ ốc, giúp đội Cờ ốc nữ Việt Nam giành tấm HCV trước một vòng đấu.

 

Phương Thảo đã giành chiến thắng trước Shanaa, trong khi Hồng Ân đánh bại Astrayna ở lượt đi.

 

Đến lượt về, Phương Thảo tỉnh táo khi chơi đổi quân buộc đối thủ chấp nhận hòa. Tương tự, Hồng Ân cũng giành tỉ số hòa tương tự trước Astrayna để giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc 3-1.

 

Kỳ thủ Phương Thảo thi đấu xuất sắc, giúp đội Việt Nam giành HCV nội dung đồng đội nữ 60 phút. Ảnh: TTXVN

 

Kỳ thủ Phạm Thanh Phương Thảo chia sẻ: “Thực sự em rất vui và tự hào khi có thể giành được tấm HCV này và cũng là tấm HCV SEA Games đầu tiên của em. Trước đó, em đã giành 2 HCV tại giải vô địch đồng đội quốc gia. Hai đội Phillppines và Thái Lan rất mạnh, họ đánh rất chắc chắn, để thắng được phải suy nghĩ rất nhiều”.

 

Như vậy ở nội dung đồng đội nữ này, Việt Nam đã toàn thắng cả 5 trận, trong đó có chiến thắng trước chủ nhà Campuchia và đăng quang xứng đáng trước một vòng đấu.

 

Trận đấu với Lào vào ngày mai (3/5) chỉ còn mang tính thủ tục.

 

Trao đổi với truyền thông, Trưởng đoàn cờ ốc Việt Nam Nguyễn Minh Thắng vui mừng nói: "Các VĐV dù chỉ mới tập luyện 1 năm nhưng đã thi đấu rất hay, lanh lợi, thông minh khiến đối thủ bất ngờ. Đây là thành tích tuyệt vời vì Việt Nam trở thành nước đầu tiên đoạt Huy chương Vàng tại SEA Games 32. Hy vọng khởi đầu thuận lợi này sẽ giúp cho thể thao Việt Nam có thành tích tốt tại SEA Games lần này".

 

Đội tuyển Cờ ốc Việt Nam tham dự SEA Games 32 với 11 thành viên, tranh tài với 7 bộ huy chương và đặt chỉ tiêu sẽ giành 2 HCV, 5 HCB và 5 HCĐ.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek