Chủ Nhật, 06/10/2024 19:37 CH
Liverpool vượt qua Tottenham trong trận cầu siêu kịch tính tại Premier League
Thứ Hai, 01/05/2023 11:13 SA

Niềm vui của Diaz sau khi ghi bàn thắng vào lưới Tottenham. Ảnh: Reuters

Rạng sáng 1/5, Liverpool đánh bại Tottenham với tỉ số kịch tính 4-3 ngay trên sân nhà Anfield ở vòng 34 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Trận đấu giữa 2 đội diễn ra theo kịch bản cực kỳ khó tin. Chỉ sau 15 phút thi đấu, Liverpool vươn lên dẫn Tottenham với tỉ số 3-0 nhờ các bàn thắng của Curtis Jones (phút 3), Luis Diaz (phút 5) và Mohamed Salah (phút 15, phạt đền).

 

Kết quả này khiến nhiều CĐV cho rằng Liverpool sẽ dễ dàng giành chiến thắng, thậm chí là "hủy diệt" Tottenham. Nhưng thực tế mọi chuyện trên sân Anfield chỉ mới bắt đầu.

 

Phút 40, Ivan Perisic ngoặt bóng loại bỏ trung vệ Virgil Van Dijk trước khi tung đường chuyền như đặt cho Harry Kane. Trong thế trống trải, Kane tung cú sút quyết đoán, ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Tottenham.

 

Những phút tiếp theo, Tottenham miệt mài tấn công tìm bàn bàn thắng. Sau nhiều nỗ lực, đội khách đã có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-3 ở phút 77. Son Heung Min là người lập công với tình huống phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của Romero rồi đánh bại Alisson trong pha đối mặt.

 

Kịch tính dâng cao ở những phút bù giờ. Phút 90+3, Son thực hiện quả đá phạt bên cánh trái cho Richarlison băng xuống đánh đầu tung lưới Alisson, ghi bàn thắng gỡ hòa 3-3.

 

Tottenham trên sân Anfiled như nổ tung sau bàn gỡ hòa này của các cầu thủ đội khách. Nhưng diễn biến bất ngờ của trận đấu chưa dừng lại ở đó.

 

Chỉ 1 phút sau, từ đường chuyền dài của Alisson, Lucas Moura (Tottenham) thay vì phá bóng lên đã thực hiện đường chuyền nhanh cho Romero. Tuy nhiên, bóng đi thiếu chính xác và vô tình trở thành đường chuyền thuận lợi cho Diogo Jota băng xuống dứt điểm, ấn định chiến thắng đầy bất ngờ 4-3 cho Liverpool.

 

Với chiến thắng này, Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới khi đang có 56 điểm, tạm đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém top 4 đến 7 điểm. Trong khi đó, Tottenham đứng thứ 6 với 54 điểm.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác diễn ra trước đó, tiền đạo Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn thắng thứ 34 ở Premier League mùa này giúp Man City đánh bại Fulham 2-1.

 

Man City vươn lên đầu bảng sau chiến thắng 2-1 trước Fulham. Ảnh: Reuters

 

Dù phải làm khách trên sân Craven Cottage nhưng Man City đã chơi áp đảo hoàn toàn trước đội chủ nhà Fulham và sớm có bàn thắng mở tỉ số ngày phút thứ 2 do công của Erling Haaland trên chấm 11m.

 

Đây là bàn thắng thứ 50 của Haaland trong 44 trận ra sân mùa này trên mọi đấu trường. Chỉ tính riêng ở Premier League, tiền đạo người Na Uy chính thức đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải Premier League với 34 bàn thắng, thành tích ngang với Alan Shearer và Andy Cole.

 

Sau bàn mở tỉ số, Man City tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Phút 15, Fulham bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của tiền đạo Carlos Vinicius với cú sút vô lê chân trái rất đẹp trong vòng cấm.

 

Đến phút 36, Julian Alvarez có pha xử lý kỹ thuật trước khi tung cú sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng bay vào góc cao đánh bại thủ môn Bernd Leno, ấn định tỉ số 2-1 cho Man City.

 

Chiến thắng này đưa Man City vươn lên dẫn đầu bảng với 76 điểm, hơn 1 điểm so với Arsenal và đá ít hơn đối thủ một trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek