Thứ Hai, 07/10/2024 01:30 SA
Thảm bại trước Sevilla, M.U dừng bước tại tứ kết Europa League
Thứ Sáu, 21/04/2023 11:13 SA

M.U bị loại khỏi Europa League. Nguồn: Getty Images

Rạng sáng 21/4, sau trận hòa cay đắng 2-2 trên sân nhà, M.U tiếp tục gây thất vọng với thảm bại 0-3 trước Sevilla ở lượt về vòng tứ kết Europa League.

 

Youssef En-Nesyri (cú đúp) cùng Loic Bade cùng nhau lập công khiến M.U “ôm hận”. Đáng chú ý, 2 trong số 3 bàn thua mà “Quỷ đỏ” đến từ những sai lầm đáng trách của thủ quân Harry Maguire và thủ thành David de Gea.

 

Thất bại này khiến M.U lỡ cơ hội đăng quang ở giải đấu này và sẽ phải tập trung toàn lực cho việc tranh top 4 tham dự Champions League mùa tới.

 

Thất bại trước Sevilla cũng đánh dấu mùa giải thứ 6 liên tiếp, “Quỷ đỏ” bị các đại diện của Tây Ban Nha loại ở vòng đấu trực tiếp cúp châu Âu. Chiến lược gia người Hà Lan đã kêu gọi các học trò nhanh chóng quên đi thất bại này để hướng tới trận đấu gặp Brighton ở vòng bán kết FA Cup vào ngày 23/4 tới.

 

Bên kia chiến tuyến, kết quả này giúp Sevilla thẳng tiến vào bán kết Europa League với chiến thắng chung cuộc 5-2 sau hai lượt trận, để hướng đến chức vô địch thứ 7 trong lịch sử.

 

Cùng với Sevilla, Bayer Leverkusen cũng dễ dàng có chiến thắng 4-1 trên sân của Union St.Gilloise, để thẳng tiến vào bán kết với tổng tỉ số 5-2.

 

Hai tấm vé góp mặt ở bán kết còn lại đều thuộc về các đại diện của Ý là Juventus và AS Roma.

 

Juventus sẽ chạm trán Sevilla ở bán kết Europa League. Ảnh: juventus.com

 

Juventus chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trong chuyến làm khách trên sân của Sporting CP, nhưng chừng đó cũng đủ để họ đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận.

 

Trong khi đó, AS Roma giành chiến thắng 4-1 trước Feyenoord sau 120 phút thi đấu ở lượt về, qua đó thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận. Thầy trò HLV Jose Mourinho có lần thứ 4 trong 6 mùa gần nhất vào đến bán kết các cúp châu Âu. Chỉ Real Madrid có thành tích ngang ngửa với đại diện đến từ Serie A. "Người đặc biệt" cũng có cơ hội lên đỉnh cúp châu Âu lần thứ 2 liên tiếp, sau khi từng đăng quang Europa Conference League ở mùa giải trước.

 

Tại bán kết, Juventus sẽ chạm trán Sevilla, còn AS Roma đối đầu với đại diện Đức Bayer Leverkusen.

 

Nếu cùng giành chiến thắng, Juventus và AS Roma sẽ biến trận chung kết Europa League thành sân chơi riêng của bóng đá Ý.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek