Thứ Hai, 07/10/2024 01:26 SA
Cơ hội tốt của thể thao Phú Yên
Thứ Bảy, 22/04/2023 06:00 SA

Sở GD&ĐT Phú Yên vừa tổ chức giải Thể thao học đường năm học 2022-2023 thu hút hơn 2.000 VĐV tranh tài ở các khối tiểu học, THCS, THPT. Giải đấu không những tạo ra sân chơi thể thao ý nghĩa, rèn luyện sức khỏe, phục vụ việc học tập, mà còn mang đến cơ hội cho những người làm thể thao thành tích cao và thể thao phong trào.

 

Về nguyên tắc, thể thao học đường và thể thao phong trào, thành tích cao luôn có mối quan hệ mật thiết. Chính xác hơn, thể thao học đường là cơ hội tuyển quân không thể tốt hơn với những người làm thể thao cơ sở. Vậy nên, sẽ không có gì bất ngờ khi những HLV chuyên nghiệp của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên thường xuyên có mặt tại một số trận đấu quan trọng ở các môn thể thao cơ bản và được nhiều người quan tâm như bóng đá, điền kinh. Bởi với góc nhìn chuyên môn, họ sẽ nhận ra những VĐV có tố chất ban đầu, từ đó tiến đến các bước trong công tác tuyển chọn. Trong lịch sử, không ít VĐV thể thao đạt thành tích cao cho thể thao Phú Yên tại đấu trường danh tiếng trong nước có xuất phát điểm là các giải thể thao học đường và Hội khỏe Phù Đổng hàng năm. Điển hình nhất là VĐV Lê Thị Tuyết, người đang tạo nên “cơn sốt” cho những người hâm mộ thể thao Phú Yên sau những gì đã làm được cho thể thao thành tích cao Phú Yên.

 

Ở các môn như bóng đá, các đội tuyển U11, U13 Phú Yên đang làm công tác tuyển chọn cầu thủ, vậy nên các HLV thường xuyên theo dõi để đánh giá tố chất. Qua đó giúp các đội bóng nhí Phú Yên không bỏ sót nhân tài, tạo điều kiện tốt nhất để các đội tuyển U11, U13 Phú Yên thi đấu đạt thành tích cao nhất tại đấu trường quốc gia.

 

Với những người làm thể thao phong trào, họ cũng rất quan tâm đến các nội dung thi đấu của thể thao học đường, bởi đây cũng là kênh để các địa phương tuyển lựa tăng cường VĐV tham gia tranh tài tại các giải đấu do Sở VH-TT&DL Phú Yên tổ chức.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek