Thứ Hai, 07/10/2024 03:32 SA
AC Milan vào bán kết Champions League sau 16 năm chờ đợi
Thứ Tư, 19/04/2023 13:13 CH

Rodrygo tỏa sáng mang chiến thắng về cho Real Madrid. Nguồn: Real Madrid

* AC Milan vào bán kết sau 16 năm chờ đợi

 

Rạng sáng 19/4, Real Madrid tiếp tục khiến Chelsea phải “ôm hận” bằng chiến thắng 2-0 ngay trên sân Stamford Bridge ở trận cầu "sinh tử" tại lượt về tứ kết Champions League 2022-2023.

 

Rodrygo sắm vai người hùng của “Kền kền trắng” với cú đúp bàn thắng vào lưới Chelsea sau những tình huống kiến tạo của Vinicius Junior và Federico Valverde.

 

Chiến thắng giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hiên ngang tiến vào bán kết với tổng tỉ số 4-0 sau hai lượt trận, để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương Champions League.

 

Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vượt qua Chelsea để bước vào vòng đấu dành cho 4 đội bóng xuất sắc nhất ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

 

Kết quả này phản ánh đúng thực trạng của hai đội vào thời điểm hiện tại, Real vẫn đang thăng hoa ở Champions League còn Chelsea tiếp tục nối dài chuỗi trận tệ hại.

 

Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Carlo Ancelotti phải đối mặt sẽ là đội thắng ở cắp tứ kết giữa Man City và Bayern Munich.

 

Còn với Chelsea, thất bại trước Real khiến họ chính thức trắng tay ở mùa này và khép lại giấc mơ Champions League mùa tới. Đây thực sự là kết cục đáng buồn cho “The Blues” khi mà họ đã không tiếc tiền để đưa về những ngôi sao hàng đầu nhưng lại không mang đến hiệu quả như mong đợi.

 

Ở trận đấu còn lại, AC Milan không thể có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Diego Armando Maradona ở mùa này khi bị Napoli cầm hòa 1-1 trong trận lượt về tứ kết Champions League.

 

AC Milan vào bán kết Champions League mùa này. Nguồn: Getty Images

 

Tuy nhiên, kết quả này cũng vừa đủ để AC Milan thẳng tiến vào bán kết với tổng tỉ số 2-1 sau hai lượt trận căng thẳng của trận "nội chiến Ý".

 

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho thầy trò HLV Stefano Pioli sau những gì mà họ đã thể hiện kể từ đầu giải và đặc biệt là ở trận đấu vừa kết thúc.

 

Thành tích này giúp đội bóng áo sọc đỏ-đen thành Milan có lần đầu tiên góp mặt ở bán kết giải đấu này kể từ mùa giải 2006-2007 sau 16 năm chờ đợi. Ở mùa giải đó, Milan đi đến vòng đấu này và sau đó đánh bại các đội bóng Anh ở bán kết (M.U) và Liverpool (chung kết) để giành chức vô địch.

 

Với việc có mặt ở bán kết, AC Milan cùng với Juventus trở thành những đội bóng Ý có nhiều lần tham dự nhất ở vòng đấu này với 7 lần.

 

Trong khi đó, việc phải dừng bước ở tứ kết khiến Napoli lỡ cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết Champions League.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek