Chủ Nhật, 19/05/2024 01:36 SA
Tottenham - đội bóng chưa thể lớn
Thứ Năm, 23/03/2023 08:43 SA

HLV Conte và các ngôi sao của Tottenham không còn tìm được tiếng nói chung

Từng được xem là một trong những đại diện tiêu biểu cho bóng đá tấn công tại Giải Ngoại hạng, nhưng nhiều năm trôi qua, Spurs vẫn chưa thể góp mặt một cách đĩnh đạc trong cuộc đua vô địch giải này. Mọi chuyện có thể sẽ còn tệ hơn khi HLV Conte được cho là sẽ rời ghế huấn luyện trong thời gian tới.

 

Mãi đi tìm đẳng cấp

 

Tottenham vẫn đang trong cuộc đua tốp 4. Xét tổng thể, đây không phải là đội bóng hạng xoàng. Nhưng đội bóng thành London cần nhiều hơn thế để trở thành một ông lớn đích thực tại nước Anh. Một trong những tiêu chí quan trọng là luôn xuất hiện trong cuộc đua vô địch và có danh hiệu. Tuy nhiên, có vẻ như đó vẫn là mục tiêu xa vời với Spurs.

 

Về lịch sử hình thành và phát triển, Tottenham được thành lập vào tháng 10/1882, tức là lâu đời hơn Arsenal (1886) và Chelsea (1905). Tuy nhiên, nếu xét về sự thành công và danh hiệu, ai cũng có thể so sánh được. Nói dễ hiểu, Tottenham chưa thể so với các đội bóng thành London chứ đừng nói đến các đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh.

 

Kỷ nguyên Giải Ngoại hạng bắt đầu, thành tích tốt nhất của Spurs là chức á quân mùa giải 2016-2017. Không thể phủ nhận tình yêu bóng đá của Chủ tịch Daniel Levy, nhưng trong suốt 2 thập niên điều hành CLB, tỉ phú 61 tuổi chưa bao giờ thành công trong việc giúp Tottenham trở thành đội bóng lớn đúng nghĩa.

 

Doanh thu của CLB Tottenham luôn được cho là rất ổn định trong nhóm các đội bóng tốp 6. Sân Tottenham Hotspur có sức chứa hơn 60.000 người và được xem là biểu tượng của sự thành công về kinh doanh cũng như hình ảnh của CLB Tottenham. Nhưng với nhiều người hâm mộ Spurs, họ cần sự thành công và thừa nhận về chuyên môn trên sân bóng. Tiếc rằng, Tottenham vẫn chưa có được điều này, dù rất nhiều chiến lược gia tên tuổi đã đến CLB làm việc.

 

Trong diễn biến mới nhất, rất có thể HLV Conte sẽ là cái tên tiếp theo nói lời chia tay đội bóng thành London, sau những tranh cãi về cách làm bóng đá và năng lực điều hành của Chủ tịch Daniel Levy. Tottenham lại phải làm lại từ đầu, trong bối cảnh mùa giải đang trôi về cuối và Spurs chỉ còn tìm kiếm mục tiêu dự Champions League mà thôi.

 

Tập thể thiếu cá tính

 

Tottenham không phải là đội bóng kém chất lượng. Họ có Kane - trung phong hàng đầu của bóng đá thế giới, Son Heung Min - cầu thủ xuất sắc bậc nhất châu Á, và mới được tăng cường Richarlison, nhưng thành tích của đội bóng không được cải thiện.

 

“Tất cả cầu thủ Tottenham đều ích kỷ. Họ không muốn thi đấu dưới áp lực, không muốn đối mặt với sự căng thẳng. Tottenham không phải một đội bóng mà là 11 cá nhân. Các cầu thủ không muốn hỗ trợ nhau, không thi đấu vì tập thể. Tottenham trong 20 năm qua vẫn không thể là người chiến thắng”, HLV Conte đã chỉ trích các học trò khi họ không thể giành chiến thắng trước Southamton tại Giải Ngoại hạng mới đây.

 

Ngay sau phát biểu của chiến lược gia người Ý, Chủ tịch Daniel Levy đã có buổi họp khẩn với trợ lý để tìm phương án xử lý HLV Conte. Báo chí nước Anh cho rằng, nhiệm vụ của HLV Conte chỉ còn được tính bằng ngày. Nếu xét trong bối cảnh hiện tại và tính cách của Daniel Levy, nhận định trên là có cơ sở.

 

Trước HLV Conte, HLV Mourinho cũng bị sa thải không thương tiếc khi chỉ trích thái độ thi đấu của các cầu thủ. Chủ tịch Daniel Levy dĩ nhiên là đứng về các cầu thủ và đưa ra quyết định nhanh chóng với các HLV. Đây có thể là vấn đề của CLB Tottenham.

 

Xét về tài năng và cá tính, HLV Conte và Mourinho không phải là dạng tầm thường. Nhưng ông không phải là người quyết định tất cả mọi chuyện tại Tottneham. Chủ tịch Daniel Levy đưa các HLV tên tuổi của bóng đá thế giới về để nâng tầm CLB, nhưng lại không có quá nhiều tham vọng trên thị trường chuyển nhượng. Về mặt nào đó, đây cũng là nguyên nhân khiến Tottenham không thể bứt phá trở thành ông lớn thật sự của bóng đá Anh.

 

Nếu HLV Conte ra đi vào thời điểm này, Tottenham sẽ thiệt thòi hơn, bởi lẽ giải đấu đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất. Tình hình nội bộ phức tạp sẽ cản trở Tottenham về đích ở vị trí thứ 4 và như vậy sẽ là một mùa giải bỏ đi nữa với đội bóng thành London.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek