Thứ Ba, 29/10/2024 00:22 SA
V-League nghỉ dài ngày: Ai được, ai mất?
Thứ Sáu, 24/02/2023 10:52 SA

V-League 2023 tiếp tục có thời gian nghỉ khá dài

Kết thúc 4 vòng đấu đầu tiên, V-League 2023 bước vào quãng nghỉ kéo dài 50 ngày trước khi trở lại thi đấu 3 vòng, rồi nghỉ tiếp 1 tháng. Việc xuất hiện những kỳ nghỉ dài ngày như hiện tại xuất phát từ đặc thù của bóng đá Việt Nam, nhưng có vẻ là tiền lệ không tốt trên con đường phát triển bóng đá chuyên nghiệp.

 

Nếu nhìn về quá khứ, chúng ta sẽ không cảm thấy bất ngờ. Ở mùa giải năm ngoái, V-League từng hoãn tới 4 tháng sau 4 vòng đấu đầu tiên. Quãng thời gian này trùng với hàng loạt giải đấu quốc tế lớn như vòng loại World Cup, SEA Games 31 và vòng chung kết U23 châu Á. Việc các CLB đồng ý nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia đã giúp bóng đá Việt Nam đạt thành tích tốt ở những giải đấu đó.

 

So với năm 2022, điểm khác biệt lớn của năm 2023 là việc V-League sẽ diễn ra tới 2 mùa giải. Không lâu sau khi V-League 2023 khép lại, V-League 2023/24 sẽ chính thức khởi tranh. Đây là một phần giúp bóng đá Việt Nam hội nhập với lịch thi đấu quốc tế, nhưng cũng khiến các CLB phải điều chỉnh nhiều hơn trong bối cảnh giải đấu vẫn xuất hiện nhiều lịch nghỉ dài.

 

Như vậy, việc V-League xuất hiện những quãng nghỉ dài giữa mùa giải xuất phát từ mục tiêu chung quốc gia, nhưng không thể phủ nhận điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến các CLB. Bên cạnh HLV Bandovic (Hà Nội), HLV Chu Đình Nghiêm (Hải Phòng) cũng đã lên tiếng về việc V-League liên tục nghỉ khiến cầu thủ và các đội bóng gặp khó trong vận hành lối chơi.

 

“V-League mới diễn ra 4 vòng đầu tiên, cầu thủ chuẩn bị vào guồng hoạt động thì giải đấu phải tạm nghỉ. Khi quay lại, các huấn luyện viên một lần nữa phải giúp họ bắt nhịp trở lại. Tôi thấy giải đấu bị cắt vụn ra quá nhiều”, ông Chu Đình Nghiêm nói.

 

Đồng quan điểm với ông Nghiêm, HLV Nguyễn Thành Công cũng chia sẻ: “Sau vòng đấu này, tôi sẽ cho các cầu thủ hồi phục thể lực và cải thiện lối chơi. Tuy nhiên, khoảng thời gian nghỉ quá dài có nhiều bất cập, ảnh hưởng cả về phong độ, nhịp chơi cũng như tài chính của nhiều CLB. Họ vẫn phải trả lương cho cầu thủ trong thời gian giải đấu tạm nghỉ, nhưng không có thêm nguồn thu nào”.

 

Thực tế, việc nghỉ thi đấu quá dài ảnh hưởng trực tiếp đến phong độ của các đội bóng. Chẳng hạn như Hà Nội, Thanh Hóa hay Bình Định, khi các cầu thủ đang có điểm rơi phong độ, thể lực ổn định thì việc nghỉ dài khiến họ bị chững lại. Ngoài ra, đó còn là câu chuyện khi tinh thần thi đấu, sự hưng phấn bị ngắt quãng.

 

“Tôi nghĩ các CLB nên chung tay với ban tổ chức để điều chỉnh lại lịch thi đấu các mùa giải sau. Chẳng giải nào trên thế giới đang đá mà nghỉ lâu như vậy, rất bất cập. Các cầu thủ hiện đã vào guồng thi đấu, nhưng phải nghỉ tới tháng 4 mới được đá trở lại, thi đấu thêm 3 vòng, rồi lại nghỉ tiếp một đợt nữa, như vậy sẽ làm ảnh hưởng tới phong độ”, HLV Vũ Hồng Việt nhấn mạnh.

 

VIỆT AN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek