Thứ Ba, 29/10/2024 02:32 SA
Vòng 24 Giải Ngoại hạng: Arsenal trở lại, Liverpool tiếp tục hồi sinh
Thứ Ba, 21/02/2023 08:31 SA

Arsenal đã trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh sau khi lội ngược dòng đánh bại Aston Villa, biến cuộc đua danh hiệu vô địch có thêm một bước ngoặt khác khi Man City bị cầm hòa tại Nottingham. Trong khi đó, Liverpool tiếp tục đà hồi sinh của mình.

 

Liverpool tiếp tục đà hồi sinh để trên đường trở lại top 4

 

Ba trận đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Arsenal chỉ giành được 1 điểm, trong đó để thua trong trận cầu 6 điểm với đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch là Man City đã khiến Pháo thủ thành London bị chính đối thủ vượt mặt trên bảng xếp hạng và chiếm ngôi đầu bảng khi có cùng điểm số nhưng lại kém hiệu số bàn thắng bại.

 

Rất nhiều nghi ngại về việc Arsenal có nguy cơ sa sút vào thời điểm quan trọng. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Mikel Arteta đã có câu trả lời đanh thép cho tham vọng lên đỉnh sau gần 2 thập kỷ của mình bằng việc ngược dòng đánh bại Aston Villa, chấm dứt mạch 3 trận chỉ hòa và thua của mình. Chiến thắng của Arsenal càng có ý nghĩa, khi trận đấu sau đó Man City bất ngờ bị Nottingham cầm hòa 1-1. Với kết quả này, Pháo thủ đã trở lại ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Man City và thi đấu ít hơn 1 trận. 

 

Sau phần lớn thời gian thi đấu kém ấn tượng, Liverpool cuối cùng đã và đang trở lại mạnh mẽ bằng những chiến thắng liên tiếp gần đây. Nếu việc tiếp tục thống trị vùng Merseyside bằng chiến thắng trước Everton là điều phần nào được dự đoán trước, thì ở thắng lợi 2-0 trước Newcastle mới đây có thể coi là lời khẳng định cho phiên bản tốt nhất của Liverpool.

 

Hai chiến thắng liên tiếp và giữ sạch lưới không có nghĩa là tất cả các vấn đề của Liverpool đã ở phía sau, nhưng thời điểm này vào tuần trước, việc kết thúc ở vị trí dự Champions League có vẻ hơi viển vông. Tuy nhiên, đây có vẻ là một mục tiêu rất thực tế, bởi đoàn quân HLV Juergen Klopp hiện đã vươn lên vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng với 35 điểm và chỉ còn kém tốp 4 khoảng cách 7 điểm nhưng còn 2 trận chưa đá.

 

T.NGÔ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek