Thứ Sáu, 03/05/2024 11:04 SA
Thắng đậm Lào trận ra quân, Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B AFF Cup 2022
Thứ Tư, 21/12/2022 22:51 CH

Đội tuyển Việt Nam dễ dàng đánh bại Lào trên sân khách trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng B của AFF Cup 2022. Ảnh: Vietnam+

Tối 21/12, đội tuyển Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng đậm 6-0 ngay trên đất Lào ở trận đấu thuộc bảng B để có sự khởi đầu hoàn hảo trên hành trình chinh phục ngôi vương tại AFF Cup 2022.

 

Ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam dễ dàng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc để tạo nên sức ép trước Lào.

 

Ngay hiệp 1, các học trò của HLV Park Hang-seo ép sân toàn diện và có được hai bàn thắng do công của Nguyễn Tiến Linh và Đỗ Hùng Dũng.

 

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam tận dụng cơ hội tốt hơn để ghi thêm 4 bàn thắng nữa. Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Văn Toàn và Văn Thanh là những người lập công để khép lại trận đấu với tỉ số 6-0.

 

Với kết quả này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo có được ngôi đầu bảng sau lượt trận ra quân của bảng B khi cùng giành 3 điểm như Malaysia nhưng hiệu số bàn thắng bại tốt hơn .

 

Myanmar (áo đỏ) lỡ cơ hội có điểm khi chạm trán Malaysia chiều 21/12.

 

Trong trận đấu đầu tiên của bảng B, Malaysia đã giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Myanmar nhờ pha lập công duy nhất của Faisal Halim.

 

Ở lượt trận tiếp theo, Singapore sẽ lộ diện khi có trận ra quân gặp Myanmar, còn Malaysia chạm trán Lào.

 

HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo sau trận Việt Nam thắng Lào 6-0.

 

HLV Park Hang-seo phát biểu sau trận ra quân tại AFF Cup 2022: "Mỗi trận đấu, chúng tôi luôn phải nỗ lực hết sức. Trận đầu tiên thường khó khăn, nhiều biến số. Là HLV trưởng, tôi luôn căng thẳng, hồi hộp. Hôm nay các cầu thủ nỗ lực hết mình và có kết quả tốt".

 

Trong khi đó, nhà cầm quân người Đức Michael Weiss của Lào đánh giá đội tuyển Việt Nam rất mạnh và đã có trận đấu rất ấn tượng. HLV Michael Weiss cho biết ông sẽ phải động viên các cầu thủ để họ không thất vọng và buông xuôi.

 

Ông Weiss nói: “Tôi xin gửi lời chúc mừng tới đội tuyển Việt Nam. Hôm nay chúng tôi đã nhận các bàn thua quá dễ dàng. Lào sẽ phải chấp nhận thực tế, chúng tôi đã cố gắng nhiều nhưng ở trình độ thấp hơn. Tôi không thể trách các cầu thủ vì những yêu cầu vượt quá khả năng của họ. Chúng tôi sẽ phải quên đi thất bại để tập trung cho các trận đấu phía trước với Malaysia và đặc biệt là trận đấu với Singapore trên sân nhà”.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek