Thứ Sáu, 26/04/2024 19:44 CH
Tổng kết Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022: Nỗ lực vì tinh thần thể thao
Thứ Ba, 25/10/2022 09:00 SA

Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022 vừa tiến hành tổng kết ngày hội lớn nhất của thể thao tỉnh. Bên cạnh những điểm sáng cần ghi nhận, những người làm thể thao Phú Yên cũng nhìn nhận thẳng thắn những hạn chế, thiếu sót để hướng đến thành công trong tương lai.

 

Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022 diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút được sự quan tâm của đại bộ phận quần chúng Nhân dân. Ảnh: NHẬT HUY

 

Những điểm sáng

 

Dịch COVID-19 hoành hành ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội của Phú Yên và cả nước. Ngành Thể thao không ngoại lệ, những giải đấu bị tạm dừng để đảm bảo yêu cầu chống dịch của cả nước. Khách quan mà nói, áp lực về thời gian để giải đấu diễn ra kịp tiến độ mà ban tổ chức đề ra là điều rất khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự nỗ lực của những người làm thể thao các cấp, ngày hội lớn của thể thao Phú Yên đã về đích thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng cho người hâm mộ, và đặc biệt truyền tải rõ nét thông điệp “Toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 

Theo ban tổ chức, 110/110 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh hoàn thành đại hội TDTT cấp mình, đạt tỉ lệ 100%. 9 huyện, thị xã, thành phố tổ chức thành công đại hội TDTT cấp huyện. Đặc biệt, có những huyện như Đồng Xuân, Phú Hòa và TX Sông Cầu được ban tổ chức tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức đại hội TDTT.

 

Trong khi đó, Sông Hinh là một trong những địa phương gặp nhiều khó khăn về kinh phí cho hoạt động thể thao, nhưng với sự quyết tâm và nỗ lực của những người làm thể thao, huyện miền núi này tham gia đầy đủ 16 môn thi đấu mà ban tổ chức đưa ra.

 

Ở môn thi đấu cuối cùng của Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022 là bóng chuyền, những người làm thể thao huyện Sông Hinh đến từng nhà, từng đơn vị để huy động nguồn lực xã hội hóa giúp các VĐV có thêm điều kiện thi đấu tốt nhất. Chiếc HCĐ ở nội dung bóng chuyền nam của huyện Sông Hinh có thể xem là thành tích đáng khích lệ và là hình ảnh đẹp nhất của thể thao địa phương này tại ngày hội thể thao lớn của tỉnh.

 

“Mặc dù kinh phí phục vụ cho thể thao tại huyện Sông Hinh khó khăn, nhưng khi tham gia giải đấu, chúng tôi mong muốn các VĐV thi đấu với tinh thần thể thao cao nhất và họ đã không làm người hâm mộ của huyện thất vọng”, ông Phan Ngọc Cường, Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện Sông Hinh cho biết.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Quyền Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, đánh giá: “Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022 đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đơn vị. Hầu hết các đơn vị từ cơ sở xã, phường, thị trấn, đến huyện, thị xã, thành phố và cấp tỉnh đều thành lập ban chỉ đạo, ban tổ chức đại hội và xây dựng chương trình kế hoạch, điều lệ thi đấu. Đây là sự cố gắng lớn, đánh dấu một bước phát triển tích cực của phong trào TDTT quần chúng, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để các hoạt động TDTT trên địa bàn tỉnh tiếp tục tạo đà phát triển vững mạnh hơn nữa trong thời gian đến”.

 

Nhìn thẳng những tồn tại, hạn chế

 

Tại buổi tổng kết Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022 mới đây, bên cạnh việc ghi nhận những điểm sáng, những người làm thể thao Phú Yên còn nhìn thẳng vào những hạn chế khách quan, chủ quan, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm để kỳ đại hội sắp tới thành công hơn. Về khách quan, như đã nói, dịch COVID-19 đã khiến cho công tác tổ chức các môn thi đấu không có sự chủ động tốt nhất, từ đó ảnh hưởng đến công tác tổ chức và chất lượng các môn thi đấu.

 

Về chủ quan, một trong những điểm khiến những người làm thể thao Phú Yên băn khoăn nhất là công tác trọng tài ở các môn thi đấu. Theo ông Võ Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UBND TX Sông Cầu, các môn thi đấu tại địa phương diễn ra sôi nổi và thu hút nhiều VĐV tranh tài, nhưng công tác trọng tài nhiều thời điểm chưa đảm bảo chuyên môn. Tuy nhiên, vì điều kiện và năng lực của địa phương nên không thể khắc phục điều này. Vì thế, ông Thạch cho rằng, những kỳ đại hội sắp tới, cơ quan chuyên môn là Sở VH-TT-DL cần tăng cường hỗ trợ công tác trọng tài cho các địa phương, nhằm đảm bảo các môn thi đấu diễn ra hấp dẫn, khách quan và đúng luật.

 

Tương tự, ông Nguyễn Thành Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện Phú Hòa cũng cho rằng, công tác trọng tài rất quan trọng với các giải đấu, do đó ban tổ chức cần có những lớp tập huấn để đảm bảo được chuyên môn cho trọng tài, giúp các môn thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên thêm hấp dẫn.

 

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó Giám đốc trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh, cho biết: “Các môn thi đấu tại đại hội đều về đích thành công. Tuy nhiên, trong quá trình điều hành giải đấu vẫn có những thiếu sót nhất định. Trong thời gian tới, rất cần có những lớp tập huấn trọng tài để giúp những người làm công tác thể thao trên địa bàn tỉnh cập nhật, bổ sung các luật thi đấu mới, điều hành tốt hơn nữa các giải đấu”. 

 

Bên cạnh những kết quả đạt được đáng khích lệ, buổi tổng kết, đánh giá cũng đã chỉ ra những hạn chế trong lĩnh vực TDTT của địa phương. Do đó, trong thời gian đến, ngành VH-TT-DL các địa phương cần nỗ lực nhiều hơn nữa để khắc phục, đẩy mạnh phát triển phong trào TDTT. Tại Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ IX, sẽ cố gắng tổ chức nhiều môn thi đấu hơn so với đại hội lần này. Đặc biệt, những môn thành tích cao, môn có phong trào quần chúng phát triển cần được quan tâm mạnh mẽ hơn.

 

Đồng chí Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo

Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek