Thứ Ba, 07/05/2024 03:58 SA
Đánh bại Tottenham, Newcastle vào top 4 Premier League
Thứ Hai, 24/10/2022 10:55 SA

Son Heung-min đua tốc độ với đồng đội cũ Kierran Trippier trong trận đấu ở sân Tottenham ngày 23/10. Ảnh: Sky

* Barcelona bám đuổi Real Madrid bằng chiến thắng tưng bừng

 

Tối 23/10, Newcastle vượt M.U và Chelsea để vào top 4 Premier League mùa này sau khi xuất sắc đánh bại Tottenham 2-1 ngay trên sân đối thủ ở vòng 13.

 

Newcastle có 21 điểm sau 12 trận, bằng điểm Chelsea nhưng hơn hiệu số bàn thắng. Họ nhiều hơn M.U 1 điểm và chỉ kém Tottenham 2 điểm. Trải qua lịch thi đấu khó tuần qua, thầy trò HLV Eddie Howe lần lượt hòa “Quỷ đỏ”, thắng Everton rồi hạ Tottenham.

 

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp trong 3 ngày của “Spurs” khi hàng công tỏ ra khá vô duyên, còn hàng thủ mắc nhiều sai lầm.

 

Chủ nhà Tottenham khởi đầu tốt hơn với những cơ hội ghi bàn của cặp tiền đạo Harry Kane và Son Heung-min, nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.

 

Tấn công mà không ghi được bàn thắng, Tottenham phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống phản công chớp nhoáng. Thủ thành Hugo Lloris băng ra ngoài cấm địa cản đường chuyền dài của đối thủ, va chạm với Callum Wilson và ngã. Wilson đón bóng bật ra, rồi thoải mái sút vào khung thành đã bỏ trống. Cầu thủ Tottenham phản ứng, cho rằng tiền đạo đội khách phạm lỗi với Lloris. Trọng tài xem lại VAR nhưng vẫn công nhận bàn mở tỉ số cho Newcastle.

 

Tâm lý thi đấu của Tottenham bị ảnh hưởng sau bàn thua. Họ liên tục để đội khách đe dọa Lloris bằng những pha phối hợp trước cấm địa.

 

Phút 38, Joelinton sút căng đưa bóng sạt cột dọc. Hai phút sau, Newcastle nhân đôi cách biệt từ một sai lầm khác của Lloris. Thủ thành Pháp phất bóng nhẹ cho Ryan Sessegnon nhưng bị cầu thủ Newcastle chặn được. Bóng tới chân Miguel Almiron và cầu thủ này dùng tốc độ loại trung vệ Lenglet, trước khi cứa lòng về góc xa hạ Lloris, nâng tỉ số lên 2-0.

 

Thế trận sau giờ nghỉ vẫn cân bằng, dù Newcastle có lợi dẫn hai bàn. Phút 52, Tottenham thoát quả penalty khi Emerson để bóng chạm tay trong cấm địa sau cú đánh đầu của Joelinton.

 

Tottenham tìm được bàn rút cách biệt ở phút 54, nhờ pha đánh đầu cận thành của Kane. Thầy trò HLV Antonio Conte gây áp lực trong nửa sau hiệp 2 nhưng không có nhiều cơ hội ghi bàn. Đội hình lùi sâu của Newcastle tạo khối vững chắc, giúp họ bảo vệ thành quả đến cuối trận.

 

Với chiến thắng 2-1 trước Tottenham, Newcastle đã có trận bất bại thứ 7 liên tiếp, gồm 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất.

 

Arsenal và Southampton chia điểm ở vòng 13 Premier League. Ảnh: Reuters

 

Trong khi đó, đội đầu bảng Arsenal bị Southampton cầm hòa 1-1 ở vòng 13. Đến làm khách trên sân của Southampton, đội bóng không có phong độ tốt ở mùa bóng năm nay, là cơ hội để Arsenal giành trọn 3 điểm, qua đó củng cố ngôi đầu bảng.

 

Không có gì bất ngờ khi đoàn quân của HLV Mikel Arteta nhập cuộc mạnh mẽ và sớm có bàn thắng dẫn trước ở phút 11 nhờ công của Granit Xhaka.

 

Tuy nhiên, Arsenal không thể gia tăng thêm cách biệt, thậm chí “Pháo thủ” còn bị thủng lưới. Phút 65, Mohamed Elyounoussi thực hiện pha chọc khe cho Stuart Armstrong thoát xuống dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Ramsdale trong pha đối mặt, ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1.

 

Với kết quả này, "Pháo thủ" tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng chỉ còn hơn Man City 2 điểm.

 

* Ở trận đấu muộn vòng 11 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, Barcelona dễ dàng giành được chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Athletic Bilbao trên sân nhà Camp Nou.

 

Dembele tỏa sáng mang chiến thắng về cho Barcelona. Nguồn: Getty Images

 

Ngôi sao người Pháp Ousmane Dembele tỏa sáng khi để lại dấu ấn trong cả 4 bàn thắng của đội bóng xứ Catalan ở trận đấu này.

 

Dembele phá vỡ thế cân bằng để mang ưu thế về cho Barcelona với bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút thứ 6 sau đường kiến tạo của Robert Lewandowski.

 

Sau đó, tiền đạo 25 tuổi này còn lập "hat-trick" kiến tạo để Sergi Roberto, Robert Lewandowski và Ferran Torres ghi bàn mang chiến thắng về cho đội nhà.

 

Với trận thắng đậm 4-0 trước Bilbao, Barcelona tiếp tục bám đuổi Real Madrid trong cuộc đua đến ngôi vương mùa này.

 

Sau 11 vòng đấu, đoàn quân của HLV Xavi Hernandez có 28 điểm, xếp thứ 2 và duy trì khoảng cách 3 điểm ít hơn so với kình địch Real Madrid.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek