Thứ Ba, 30/04/2024 21:39 CH
Đại hội TDTT huyện Đồng Xuân lần thứ VI - năm 2022: Ấn tượng, đầy sắc màu thể thao
Thứ Hai, 27/06/2022 10:56 SA

Các địa phương diễu hành tại đại hội. Ảnh: NHẬT HUY

Huyện Đồng Xuân vừa khai mạc Đại hội TDTT huyện Đồng Xuân lần thứ VI - năm 2022 tại Trung tâm VH-TT-TT-TH, thu hút gần 1.200 VĐV thuộc 24 đoàn tham gia tranh tài. Đây được xem là ngày hội thể thao đầy sắc màu. Qua đó cho thấy cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” diễn ra sâu rộng, hiệu quả.

 

Lễ khai mạc đầy màu sắc

 

Theo ông Lê Nguyễn Xuân Linh, Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT-TH huyện Đồng Xuân, lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện Đồng Xuân thứ VI - năm 2022 được tổ chức bài bản, ấn tượng. Để chuẩn bị cho lễ khai mạc, tất cả các bộ phận liên quan đều nỗ lực để hoàn thành nội dung công việc. Chỉ trong vòng 10 ngày, màn đồng diễn của học sinh, HLV và màn diễu hành, biểu dương lực lượng của các đơn vị tham gia đại hội được trình diễn ấn tượng trong ngày khai mạc, qua đó thể hiện sự phát triển vượt bậc của phong trào TDTT nói riêng và tình hình kinh tế - xã hội huyện Đồng Xuân trong vài năm trở lại đây.

 

Lãnh đạo huyện Đồng Xuân tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia tranh tài tại đại hội. Ảnh: NHẬT HUY

 

Ông Đặng Văn Trọng, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Đồng Xuân, Trưởng Ban tổ chức đại hội, cho biết: “Những năm qua, các xã, thị trấn, cấp, ngành trong huyện đã quan tâm đến sự phát triển TDTT ở địa phương, đơn vị mình và đạt được những thành tích đáng tự hào. Đại hội TDTT huyện Đồng Xuân lần thứ VI - 2022 là hoạt động rộng lớn của huyện, là ngày hội biểu dương sức mạnh của toàn Đảng bộ và Nhân dân, nhằm không ngừng nâng cao sức khỏe, phục vụ công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước”.

 

Điểm sáng phong trào TDTT

 

Đồng Xuân có sự trở lại mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19. Một trong những điểm nhấn là việc tổ chức thành công các môn thể thao trong hệ thống Đại hội TDTT huyện lần thứ VI. Địa phương sở hữu giải đấu thu hút đông khán giả và sự quan tâm của giới chuyên môn nhất, đó là: Giải bóng chuyền nam huyện Đồng Xuân năm 2022 tranh Cúp Bivina Export vào tháng 2/2022; Giải bóng đá Thanh niên huyện Đồng Xuân - Cúp Nhà máy sắn. Để có những hình ảnh ấn tượng ấy, là sự chuẩn bị chu đáo, khoa học, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo huyện và những người làm thể thao.

 

Các VĐV tranh tài môn kéo co. Ảnh: NHẬT HUY

 

Phong trào TDTT cơ sở vững chắc giúp cho huyện Đồng Xuân sản sinh nhiều VĐV chuyên nghiệp có thành tích cao ở cấp độ quốc gia và quốc tế, đó là VĐV Huỳnh Kỳ, thành viên đội tuyển bóng ném đội tuyển Việt Nam vừa đạt HCV SEA Games 31; VĐV Bạch Thị Dung Nhi, thành viên đội tuyển bóng ném TP Hồ Chí Minh; VĐV Trần Đình Quý, thành viên CLB bóng chuyền tỉnh Bình Dương; Nguyễn Thị Mỹ Huyền vô địch 2 năm liền giải Taekwondo quốc gia; Nguyễn Thị Mỹ Hiếu đạt nhiều giải thưởng ở giải trẻ Taekwondo toàn quốc và hiện nay là thành viên đội tuyển Taekwondo Đà Nẵng…

 

Một trong những điểm nổi bật của phong trào TDTT huyện Đồng Xuân là công tác xã hội hóa. Với cách làm này, huyện đã đầu tư các thiết chế văn hóa, TDTT từ huyện đến cơ sở từng bước phát triển như: Nhà thi đấu đa năng huyện, các sân bóng đá nhân tạo thị trấn La Hai, xã Xuân Phước, sân cầu lông Nhật Tân, sân quần vợt và các dịch vụ khác tại Trung tâm VH-TT-TT-TH, qua đó mang đến những món ăn tinh thần giá trị cho người dân.

 

KẾT QUẢ ĐẠI HỘI TDTT HUYỆN ĐỒNG XUÂN LẦN THỨ VI - NĂM 2022:

 

- Khối các xã, thị trấn đồng bằng: Giải nhất thuộc về xã Xuân Long, giải nhì xã Xuân Phước, giải ba xã Xuân Quang 3.

 

- Khối các xã đồng bào dân tộc thiểu số: Giải nhất thuộc về xã Xuân Lãnh, giải nhì xã Đa Lộc, giải ba xã Xuân Quang 2.

 

- Khối các cơ quan, doanh nghiệp, trường học: Giải nhất là Trường THPT Lê Lợi, giải nhì Trung tâm Y tế huyện, giải ba khối UBND huyện.

 

 

BÀ NGUYỄN THỊ HỒNG THÁI, QUYỀN GIÁM ĐỐC SỞ VH-TT-DL PHÚ YÊN: Quan tâm đưa TDTT cơ sở phát triển sâu rộng

 

Đồng Xuân là một trong những địa phương nỗ lực phát triển TDTT cấp cơ sở và đạt được một số kết quả ấn tượng. Chúng tôi mong lãnh đạo địa phương tiếp tục thể hiện sự quan tâm, giúp cho các hoạt động TDTT ngày càng phát triển sâu rộng, vừa hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, vừa mang đến những món ăn tinh thần ý nghĩa trong đời sống Nhân dân.

 

 

ÔNG NGUYỄN THẠNH, PHÓ GIÁM ĐỐC NHÀ MÁY SẢN XUẤT TINH BỘT SẮN HUYỆN ĐỒNG XUÂN: Tự hào vì cùng chung tay

 

Đơn vị thường xuyên tài trợ các hoạt động TDTT của huyện, đặc biệt là tài trợ xuyên suốt cho Giải bóng đá Thanh niên huyện Đồng Xuân - Cúp Nhà máy sắn. Chúng tôi tự hào vì sự chung tay này mang đến những món ăn tinh thần cho những người hâm mộ thể thao tại huyện và nhận thấy đó cũng là trách nhiệm của đơn vị kinh doanh trên địa bàn.

 

 

ANH ĐỒNG XUÂN KHÁNH, GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT LÊ LỢI: Nhiều thành tích ấn tượng

 

Tại đại hội lần này, tôi thấy chất lượng, trình độ của các VĐV có sự chuyển biến rõ rệt và đạt nhiều thành tích ấn tượng, đặc biệt là ở các môn: bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn. Tôi hy vọng thời gian tới, phong trào TDTT huyện Đồng Xuân sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek