Thứ Bảy, 04/05/2024 04:44 SA
U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games
Chủ Nhật, 22/05/2022 22:25 CH

Nhâm Mạnh Dũng (17) là người đánh đầu ghi bàn thắng quyết định giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Game 31

Giành thắng lợi 1-0 trước U23 Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 31, thầy trò HLV Park Hang Seo bảo vệ thành công tấm HCV. Một trận đấu đầy cảm xúc và một lần nữa dấu ấn của chiến lược gia người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam tiếp tục được phát huy.

 

U23 Việt Nam là những người nhập cuộc tốt hơn trong hơn 10 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, càng thi đấu, U23 Thái Lan đã cho thấy việc họ có mặt ở bán kết không phải là ngẫu nhiên. Dưới sự chỉ đạo của HLV Polking, các cầu thủ áo vàng thi đấu chặt chẽ và khoa học. Họ dễ dàng vô hiệu hóa hàng tiền vệ vốn rất mạnh với sự góp mặt của Hoàng Đức và Hùng Dũng. Khách quan mà nói, những đợt tấn công của các cầu thủ áo vàng là rõ nét và bài bản hơn đội chủ nhà.

 

Dấu ấn của Park Hang Seo

 

Thoạt nhìn nhiều người nghĩ rằng, U23 Việt Nam có lợi thế khi chơi phòng ngự - phản công đúng sở trường dưới thời HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng một nửa, khi các pha phản công nhanh của đội bóng áo đỏ thiếu sự chính xác. Nhiều người lo lắng cho U23 Việt Nam là có lý do và đó có thể xem là cung trầm trong bản nhạc mà “nhạc trưởng” Park Hang Seo đã cùng với các học trò thể hiện tại sân khấu Mỹ Đình.

 

Hiệp 2 chứng kiến sự vượt trội của U23 Thái Lan khi có thời điểm họ kiểm soát bóng lên đến 60% và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, gây sóng gió trước khung thành thủ môn Văn Toản. Khi Nhâm Mạnh Dũng và Lý Công Hoàng Anh được đưa vào sân tạo sự rõ nét hơn trong các pha phản công. Nửa cuối hiệp 2, các cầu thủ áo đỏ tăng tốc tạo ra những tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Kawin. Điều gì đến cũng đến, khi Tấn Tài có pha chuyền bóng chính xác để Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu đánh bại thủ môn kỳ cựu Kawin mang lại chiến thắng cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết.

 

Nhâm Mạnh Dũng đã bỏ lỡ các cơ hội trước đó của U23 Việt Nam. Tấn Tài có nhiều đường chuyền không tốt bên cánh trái trong trận chung kết. Nhưng họ đều được HLV Park Hang Seo tin dùng và chỉ cần một khoảnh khắc tỏa sáng cùng nhau ở phút 83, U23 Việt Nam trở thành nhà vô địch.

 

HLV Park Hang Seo một lần nữa cho thấy ông “cao tay” trong việc đọc trận đấu, nhìn nhận con người và quyết đoán trong việc sử dụng họ để mang đến sự thành công cho bóng đá Việt Nam.

 

Cái kết đẹp cho U23 Việt Nam

 

HLV Park Hang Seo đã rơi nước mắt khi Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn cho U23 Việt Nam ở phút 83 của trận đấu. Điều này cho thấy ông chịu rất nhiều áp lực trong việc thực hiện mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games. Trong suốt hành trình góp mặt trong trận chung kết, đội bóng áo đỏ chưa chinh phục được người hâm mộ bóng đá Việt Nam (ngoại trừ trận mở màn thắng U23 Indonesia 3-0). Nhiều hoài nghi, lo lắng và không ít ý kiến cho rằng đội bóng của HLV Park Hang Seo không xuất sắc như kỳ vọng. U23 Việt Nam có thể là một tập thể chưa hoàn hảo, nhưng tinh thần Việt Nam, tài năng của HLV Park Hang Seo đã mang đến sự khác biệt cho U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

 

HLV Park Hang Seo sẽ không còn dẫn dắt tập thể U23 Việt Nam để tập trung cho đội tuyển quốc gia. Những điều mà HLV người Hàn Quốc để lại đã đặt nền tảng cho mục tiêu tiếp theo của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek