Thứ Sáu, 20/09/2024 04:20 SA
Tuyển bóng đá nữ Thái Lan thắng đậm Singapore ở ngày ra quân
Thứ Tư, 11/05/2022 07:37 SA

Các cầu thủ Thái Lan ăn mừng chiến thắng trước Singapore. Ảnh: TTXVN

Ngày 10/5, đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan có khởi đầu vô cùng thuận lợi trên hành trình chinh phục tấm HCV môn bóng đá nữ tại SEA Games 31 bằng chiến thắng 3-0 trước đội tuyển nữ Singapore trong khuôn khổ bảng B diễn ra trên sân vận động Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh

 

Ở trận đấu này, đội tuyển nữ Thái Lan thể hiện sự vượt trội khi chủ động tấn công tạo ra sức ép rất lớn lên phần sân Singapore, trước khi sớm có bàn thắng mở tỉ số.

 

Ngay phút thứ 7, tiền đạo Kanyanat phá vỡ thế cân bằng với pha đánh đầu cận thành đưa tuyển Thái Lan vươn lên dẫn 1-0.

 

Bàn thắng sớm giúp Thái Lan thi đấu thoải mái và nhanh chóng có thêm hai bàn thắng nữa của Nutwadee (phút 17) và Chatchawan (21).

 

Dẫn trước 3-0, Thái Lan vẫn tạo ra thế trận một chiều trước các cô gái Singapore trong hiệp 2, nhưng tiếc rằng đã không thể có thêm bàn thắng.

 

Chiến thắng dễ dàng giúp đoàn quân HLV Miyo Okamoto có khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 31. Ở lượt trận tiếp theo, tuyển nữ Thái Lan sẽ có trận đấu quan trọng gặp tuyển nữ Myanmar.

 

Trước đó, ở trận khởi tranh tại bảng A, đội bóng đá nữ Philippines giành chiến thắng thuyết phục 5-0 trước các cô gái Campuchia.

 

Do Indonesia rút lui nên bảng A bóng đá nữ chỉ còn lại 3 đội là Việt Nam, Philippines và Campuchia. Ba đội sẽ đấu vòng tròn một lượt để tìm ra 2 tấm vé vào bán kết.

 

Ở trận đấu gặp Campuchia, đội nữ Philippines liên tiếp tấn công, tạo sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc.

 

Pha lên bóng của đội Philippines trước khung thành của đội Campuchia. Ảnh: TTXVN

 

Đến phút thứ 27, sau một pha phối hợp khá đẹp mắt, cầu thủ mang áo số 14 Isabella tung cú sút xa ghi bàn mở tỉ số cho Philippines.

 

Có bàn thắng dẫn trước, tuyển nữ Philippines tiếp tục ép sân và có nhiều tình huống uy hiếp khung thành Campuchia tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi.

 

Sang hiệp 2, vẫn là thế trận 1 chiều khi tuyển nữ Philippines kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 64, cầu thủ mang áo số 8 vào sân thay người ghi bàn thắng thứ 2 cho Philippines.

 

Bị thủng lưới 2 bàn, tuyển nữ Campuchia vỡ trận và dễ dàng thua thêm 3 bàn nữa để khép lại trận đấu với thất bại 0-5. Eva Madarang (phút 68), Quinley Quezada (phút 76) và Anicka Castaneda (phút 79) là những người ghi bàn ấn định thắng lợi cho Philippines.

 

Với chiến thắng này, tuyển nữ Philippines tạm dẫn đầu bảng A. Đối thủ tiếp theo của họ là tuyển nữ Việt Nam diễn ra vào 19 giờ ngày 11/5). Đây được xem là trận đấu quyết định ngôi đầu bảng.

 

Môn bóng đá nữ tại SEA Games 31 gồm 7 đội, chia thành 2 bảng đấu: bảng A gồm tuyển nữ Việt Nam, Philippines, Campuchia; bảng B gồm tuyển nữ Thái Lan, Myanmar, Lào, Singapore.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek