Thứ Sáu, 20/09/2024 07:15 SA
Liverpool đứng trước lựa chọn mục tiêu
Thứ Ba, 10/05/2022 09:24 SA

Trận hòa 1-1 trước Tottenham của thầy trò HLV Klopp khiến cuộc đua Giải Ngoại hạng rẽ sang hướng có lợi cho Man City. Theo nhìn nhận của giới chuyên môn, Liverpool nên tập trung các mục tiêu còn lại thay vì cố gắng với chức vô địch Giải Ngoại hạng.

 

Trên bảng xếp hạng, Man City hiện hơn Liverpool 3 điểm. Hiệu số của họ cũng tốt hơn Liverpool với khoảng cách 4 bàn. Với việc cả 2 đội chỉ còn 3 trận, kịch bản hấp dẫn nhất là Liverpool toàn thắng để kéo cuộc đua vô địch tới tận vòng cuối cùng. Những đối thủ còn lại của The Reds là Aston Villa, Southampton và Wolves. Tuy nhiên, ngay cả thắng 3 trận còn lại đó, nhưng quyền tự quyết không thuộc về thầy trò HLV Klopp. Ở góc độ khác, với những gì thể hiện trong chiến thắng 5-0 trước Newcastle, thầy trò HLV Pep dường như muốn dốc toàn lực cho Giải Ngoại hạng, khi họ đã dừng chân tại Champions League.

 

Phía trước Liverpool còn 5 trận đấu nữa và tất cả đều là những trận chung kết, trong đó có 2 trận chung kết đúng nghĩa, lần lượt trước Chelsea tại FA Cup và Real Madrid tại Champions League. Liverpool thực tế đã chơi rất xuất sắc xuyên suốt mùa này, nhưng họ không phải cỗ máy. Đã đến lúc tính toán bảo toàn lực lượng cho mục tiêu thực tế hơn, thay vì cố gắng đua vô địch với Man City tại Giải Ngoại hạng.

 

Liverpool đang làm tất cả những gì có thể để hoàn thiện kịch bản cú “ăn 4” lịch sử. Nhưng đây là thời điểm nhạy cảm, HLV Klopp cần phải có những tính toán hợp lý. Nếu vẫn cố gắng nuôi mộng “ăn 4”, họ hoàn toàn có thể đánh mất tất cả khi không có sự lựa chọn nhân sự chính xác.

 

“Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị sớm nhất có thể và sẵn sàng cho các trận đấu tiếp theo. Một mùa giải thách thức nhưng nó cũng rất thú vị. Chúng tôi phải đương đầu với nó và các cầu thủ đã quen với áp lực”, HLV Klopp cho biết.

 

Không ai hiểu được mục tiêu thật sự của Liverpool vào thời điểm này bằng chiến lược gia người Đức. HLV Klopp sẽ là người đưa ra chủ trương cho Liverpool trong các trận đấu sắp tới. Nếu không buông Giải Ngoại hạng và quên mộng “ăn 4”, khả năng trắng tay là không hề nhỏ với một đội bóng cách đây vẫn còn được ca ngợi “bách chiến, bách thắng”.

 

TRẦN NGÔ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek